Phim kinh dị 'Train to Busan' được 'bơm' lên 'tận mây xanh'

05/08/2016 15:21 GMT+7

Mới đây, trang Metro nổi tiếng của Anh đã gây chú ý với bài viết so sánh giữa bộ phim điện ảnh Train to Busan và series truyền hình The walking dead .

Cùng thể loại kinh dị, Train to Busan đã giải tỏa “cơn khát” phim về xác sống của khán giả mùa hè này, trong khi series truyền hình The walking dead còn tận 3 tháng nữa mới phát sóng mùa 7.
Train to Busan do Yeon Sang Ho đạo diễn, xoay quanh cuộc chiến sống còn của các hành khách trên chuyến tàu từ Seoul tới Busan với lũ thây ma khát máu đang điên cuồng truy đuổi họ. Các cảnh phim hoảng loạn, đầy tiếng la thét và máu me cùng hình ảnh hỗn độn trong 2 tiếng đồng hồ, tác phẩm điện ảnh xứ kim chi đã được các nhà phê bình Liên hoan phim Cannes đánh giá khá cao hồi tháng 5 vừa qua.
Không chỉ thế, mới đây, trang Metro của Anh còn khẳng định thêm Train to Busan hoàn toàn tốt hơn The walking dead với 5 lý do sau đây:
Đôi diễn viên chính Gong Yoo và bé Kim Su An tại Liên hoan phim quốc tế Cannes hồi tháng 5 Ảnh: AFP
Sự tươi mới
The walking dead đã đi đến mùa thứ 7, người xem không thể nào phủ nhận việc vài thứ giống nhau qua các mùa phim. Điển hình như các nhân vật chính tìm nơi trú ẩn an toàn, sẽ có vài người phản bội khiến thây ma đột nhập rồi họ lại phải di chuyển tìm kiếm nơi ở mới. Cốt truyện 6 phần phim vừa qua phần lớn lặp đi lặp lại tình tiết này. Tuy nhiên, Train to Busan lại khác. Nó chỉ có duy nhất một câu chuyện, bắt đầu và kết thúc bằng loạt hành động diễn biến căng thẳng cho đến hết phim.
Thây ma quả thật đáng sợ
Chứng kiến đôi mắt các nhân vật bị nhiễm virus chuyển sang màu trắng, mạch máu hóa đen và cơ thể co thắt liên hồi trên màn ảnh rộng quả là trải nghiệm khó tả. Còn “sự biến đổi” trong The walking dead có vẻ “yên bình” hơn nếu đem ra so sánh với Train to Busan.
Thây ma biết chạy
Thây ma trong The walking dead khá vụng về, chậm chạp và dễ bị hạ gục mà không tốn quá nhiều sức. Thế nhưng nếu là một nhân vật trong Train to Busan, bạn sẽ căng thẳng tột độ khi thấy cả đội quân xác sống chạy đằng sau với tốc độ như vận động viên điền kinh Usain Bolt.
The walking dead mùa 7 sẽ phát sóng vào tháng 10 tới Ảnh: cắt từ phim
Thây ma biết làm việc nhóm?
Phải thừa nhận rằng thây ma trong tác phẩm Hàn Quốc có vấn đề với trí khôn khi không thể mở được cánh cửa, nhưng chúng lại biết cách kết hợp vì mục đích chung bằng cách vồ lên nhau để chặn đoàn tàu có những người sống sót bên trong. Các xác sống ''phiên bản Mỹ'' thì chỉ biết ích kỷ tham ăn vì bản thân.
Ít ra thì cũng có kết thúc
Như đề cập phía trên, Train to Busan có sự khởi đầu và kết thúc rất thống nhất và chắc chắn với nhau. Nhưng rất có thể bộ phim sẽ ra mắt phần ngoại truyện hay phần ăn theo. Câu chuyện giữa Seok Woo (Gong Yoo) và Su An (Kim Su An) khá khép kín, cần mở rộng thêm. Còn The walking dead thì hé lộ sẽ tiếp tục sản xuất mãi cho đến khi người xem chán thì thôi. Thật ra thì một bộ phim có mở đầu, cao trào và kết thúc thì vẫn hay hơn chứ!
Xác sống trong Train to Busan có tốc độ di chuyển khá kinh ngạc Ảnh: cắt từ phim
Hiện Train to Busan đang “làm mưa làm gió” ở các rạp chiếu tại Hàn Quốc mặc cho sự ''đổ bộ'' của nhiều ''bom tấn'' Hollywood. Tính đến ngày 3.8, tác phẩm đề tài xác sống đầu tiên của xứ kim chi đã thu hút tổng cộng hơn 9 triệu lượt người xem đến rạp, vượt qua kỷ lục của các siêu phẩm Veteran Assassination trước đó. Theo dự đoán từ giới làm phim, Train to Busan sẽ sớm đạt 10 triệu khán giả trong nay mai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.