Phim kinh dị “Chronicle” thắng lớn ở Bắc Mỹ

06/02/2012 14:36 GMT+7

(TNO) Chronicle, bộ phim kinh dị dành cho giới trẻ, do Fox phát hành, đã leo lên vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ, với doanh thu 22 triệu USD.

(TNO) Chronicle, bộ phim kinh dị dành cho giới trẻ, do Fox phát hành, đã leo lên vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ, với doanh thu 22 triệu USD.

Tuần qua, giải vô địch The Super Bowl 2012 của Liên đoàn Bóng bầu dục Quốc gia Mỹ đã chính thức khởi tranh. Đây là sự kiện thể thao được theo dõi nhiều nhất trên các kênh truyền hình tại Mỹ và Cannada.

Lựa chọn giải trí cuối tuần số 1 của khán giả là ở nhà và thưởng thức qua tivi các trận đấu siêu hấp dẫn giữa các đội bóng bầu dục chuyên nghiệp trên toàn nước Mỹ. Điều này giải thích một phần lý do doanh thu của các bộ phim chiếu rạp tại khu vực này sụt giảm đáng kể.

 
Dane DeHaan thủ vai chính trong Chronicle - Ảnh: Fox

Mặc dù vậy, Chronicle vẫn đem về một khởi đầu khá khả quan cho các nhà sản xuất Fox. So với kinh phí làm phim khiêm tốn 12 triệu USD, Fox đã thu lời tới 10 triệu USD từ bộ phim giả tưởng, kinh dị này chỉ sau 3 ngày công chiếu.

Người đứng đầu bộ phận phân phối phim của Fox tại khu vực Bắc Mỹ, ông Chris Aronson, nhận định: “Chronicle có sức hấp dẫn mạnh mẽ nhất đối với khán giả trẻ, với 57% khán giả tới rạp xem phim dưới 25 tuổi, bởi nội dung phim rất gần gũi với cuộc sống học đường, được thực hiện bởi đạo diễn trẻ Josh Trank”. Được biết, đây là tác phẩm điện ảnh đầu tay của Josh Trank trong vai trò đạo diễn.

Ra rạp cùng thời điểm và bám sát Chronicle ở vị trí thứ 2 với doanh thu 21 triệu USD là bộ phim mới của chàng Harry Potter - Daniel Radcliffe - The Woman in Black.

 
Daniel Radcliffe trong The Woman in Black - Ảnh: CBS

The Woman in Black mang màu sắc kinh dị, được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn nữ người Anh Susan Hill, đánh dấu khởi đầu mới của Daniel Radcliffe với màn ảnh rộng sau khi kết thúc 10 năm gắn bó cùng seri phim bom tấn Harry Potter.

Không có đũa thần, cặp kính tròn hay những tia sét phù thủy… vai diễn mới của Daniel Radcliffe trong The Woman in Black sẽ là một sự lột xác từ một “cậu bé phù thủy” trở thành một chàng luật sư trẻ góa vợ. 

Tuần qua, Bắc Mỹ cũng đón chào thêm một bộ phim tâm lý mới Big Miracle ra rạp và hạ cánh ở vị trí thứ 4 với 8,48 triệu USD. Đây là kết quả đáng thất vọng đối với nhà sản xuất Universal khi Big Miracle quy tụ dàn sao Hollywood: Drew Barrymore, John Krasinski, Kristen Bell… và mất tới 40 triệu USD kinh phí làm phim.


Một cảnh trong bộ phim mang thông điệp về môi trường Big Miracle - Ảnh: Universal  

Quán quân của tuần trước The Grey trượt xuống vị trí thứ 3 với doanh thu 9,5 triệu USD. Sau 10 ngày công chiếu tại Bắc Mỹ, doanh thu của bộ phim đạt được tại khu vực này đã vượt qua mốc 34,8 triệu USD. 

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua

1. Chronicle: 22 triệu USD

2. The Woman in Black: 21 triệu USD

3. The Grey: 9,5 triệu USD

4. Big Miracle: 8,48 triệu USD

5. Underworld: Awakening: 5,6 triệu USD

6. One for The Money: 5,25 triệu USD

7. Red Tails: 5 triệu USD

8. The Descendants: 4,6 triệu USD

9. Man on A Ledge: 4,46 triệu USD

10. Extremely Loud & Incredibly Close: 3,92 triệu USD

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.