Phim kinh dị 'Chiến dịch Overlord': Máu me và bạo lực

Thế Sang
Thế Sang
12/11/2018 14:18 GMT+7

Chiến dịch Overlord (tựa gốc: Overlord ) nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả Mỹ dù giống với nhiều bộ phim nổi tiếng vì yếu tố máu me, gây kích thích cho người xem.

Năm nay, khán giả được thưởng thức những tác phẩm kinh dị làm về nhiều đề tài khác nhau, như quỷ ám, đấu tranh sinh tồn, trả thù... Trong số đó, Chiến dịch Overlord của đạo diễn Julius Avery là một "món ăn lạ" làm về xác sống hứa hẹn sẽ thổi luồng gió mới vào dòng phim kinh dị.
Lấy bối cảnh thế chiến thứ hai, bộ phim theo chân không quân Mỹ tham chiến chống lại phát xít Đức trong chiến dịch Overlord. Tên phim được lấy từ tên chiến dịch có thật trong lịch sử, đó là chiến dịch diễn ra trên bờ biển Normandy, vùng Tây Bắc nước Pháp. Vài ngày trước khi diễn ra sự kiện D-Day (D-Day là ngày quân Đồng minh đổ bộ lên bờ biển Normandy, 6.6.1944), không quân Mỹ được giao nhiệm vụ phải phá hủy một tháp phát thanh trong một nhà thờ cũ của quân Đức. Thế nhưng trên đường đến chỗ đã hoạch định, không quân Mỹ bị tấn công, năm người lính may mắn sống sót thì rơi xuống một ngôi làng bí ẩn của nước Pháp.
Kế hoạch không thành, những người lính chỉ còn cách là dấn sâu vào bên trong ngôi làng. May sao, họ gặp được cô gái Pháp là Chloe (Mathilde Ollivier), cô này tình nguyện dẫn nhóm không quân đến nơi có tháp phát thanh đó. Tại đó, họ phát hiện ra một bí mật động trời: một phòng thí nghiệm của Đức quốc xã, chứa những cái xác lở loét, nằm bất động, người đứng đầu nơi này là nhà khoa học Schmidt, kẻ đứng sau những thí nghiệm điên rồ làm biến dạng cơ thể người.
Phim kinh dị 'Chiến dịch Overlord': Giới phê bình đánh giá là máu me, bạo lực1
Khi cơ thể con người trở thành vật thí nghiệm dã man Ảnh: Paramount Pictures
J. J. Abrams, nhà sản xuất nổi tiếng của một số thương hiệu phim đình đám của Mỹ như Star Wars, Star Trek, Cloverfield là người đứng ra sản xuất cho dự án kinh dị lần này. Trên trang Rotten Tomatoes, bộ phim được chấm 81% và nhận được rất nhiều phản ứng tích cực của giới phê bình. Trên IMDb, nó được chấm với điểm số 7,1/10. Song điều mà các bài đánh giá này hướng đến đó là tính chất bạo lực nhưng đồng thời cũng mang yếu tố hài hước, mang đến sự vui vẻ của tác phẩm. Trang Rotten Tomatoes xếp bộ phim vào hạng A nếu tính theo mức độ hài hước và cũng xếp nó vào phim hạng B (ở Hollywood, phim dạng này là những phim có yếu tố bạo lực, cưỡng bức, kinh phí thấp, thường được giới phê bình đánh giá không cao).
Cây bút Chris Nashawaty khen trên tờ Entertainment Weekly: "Bộ phim là một tấn hài đấy". Một cây bút khác là Mark Ellis thì có cùng quan điểm với Chris Nashawaty, và sự vui vẻ mà bộ phim mang đến khiến cho cô "kinh ngạc". Còn cây bút Mike McGranaghan thì nói về bộ phim: "Nó như một quả tên lửa vậy, nó sẽ đẩy bạn lên ngay từ phút đầu phim và sau đó kéo bạn xuống địa ngục".
Phim kinh dị 'Chiến dịch Overlord': Giới phê bình đánh giá là máu me, bạo lực2
Người chết sống lại, chạy hoặc là chết! Ảnh: Paramount Pictures
Nhưng không thể không nhắc đến ý kiến cho rằng Chiến dịch Overlord khá giống với một số phim nổi tiếng, cũng lấy bối cảnh thế chiến thứ hai như Saving Private Ryan (1998) của đạo diễn Steven Spielberg hay như Inglourious Basterds (2009) của "quái kiệt" Quentin Tarantino. Sở dĩ bộ phim được so sánh với Saving Private Ryan vì trong bộ phim năm 1998, bối cảnh đầu phim diễn ra trên bờ biển Normandy, và nhiệm vụ của những người lính trong phim là tiến sâu vào đất liền để giải cứu một anh lính tên là Ryan. Nó cũng được so sánh với Inglourious Basterds vì bộ phim năm 2009 kể về kế hoạch của một toán lính Mỹ là truy lùng và tiêu diệt ban lãnh đạo của Đức quốc xã một cách tàn bạo nhất. Nhìn chung, các tác phẩm này na ná nhau ở chỗ đều lấy bối cảnh thế chiến thứ hai, và mang nhiều yếu tố bạo lực, kích thích người xem dưới bối cảnh chiến tranh ác liệt trong phim.
Chiến dịch Overlord dự kiến công chiếu vào ngày 23.11 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.