Phim khoa học viễn tưởng có Tom Hanks dời chiếu sang năm 2021

Thế Sang
Thế Sang
14/06/2020 13:20 GMT+7

Bios , phim khoa học viễn tưởng mới nhất có Tom Hanks đóng, được hãng phát hành Universal lùi lịch chiếu sang tận 2021.

Ngày 12.6 (giờ địa phương), Hollywood Reporter cho biết dự án khoa học viễn tưởng mới nhất có tài tử Tom Hanks đóng chính là Bios dời lịch chiếu từ ngày 2.10.2020 sang 16.4.2021. Dự án này đã hoàn thành quá trình sản xuất từ tháng 5 năm rồi, dự kiến phát hành năm nay nhưng vì dịch Covid-19 nên hãng sản xuất phim là Amblin Entertainment đành phải chấp nhận việc hoãn chiếu.
Do Miguel Sapochnik - nhà làm phim đứng sau những trận đánh hoành tráng trong loạt phim Trò chơi vương quyền của HBO chỉ đạo, Bios lấy bối cảnh hậu tận thế khi nhân loại tuyệt diệt gần hết bởi một sự kiện hủy diệt hàng loạt. Kịch bản theo chân nhân vật của Tom Hanks là Finch, một kỹ sư công nghệ, một trong những người sống sót qua vụ hủy diệt, đã phát minh ra một người máy để trông nom chú chó của ông là Goodyear. Những sự kiện mới mẻ liên tục xảy đến với Goodyear và nó phải học cách sống chung với "chủ nhân" mới khi Finch sắp lìa xa cõi đời. Với Miguel Sapochnik, 45 tuổi, nhà làm phim nổi tiếng ở Hollywood với những dự án phim truyền hình, Biosphim điện ảnh thứ hai trong sự nghiệp của ông. 

Đạo diễn Miguel Sapochnik trên phim trường Trò chơi vương quyền

Ảnh: HBO

Cùng với việc Bios có lịch chiếu mới, tác phẩm “anh em” của nó là No time to die cũng xác nhận lịch chiếu mới

Ảnh: Universal

Sáng 13.6 (giờ địa phương), tác phẩm lấy đề tài điệp viênNo time to die, phần thứ 25 của thương hiệu phim lâu đời James Bond cũng xác nhận lịch chiếu mới, theo Deadline. Trước đó, dự án này của Universal do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên dời chiếu 7 tháng, từ tháng 4.2020 đến ngày 12.11 ở Anh và ngày 25.11 ở Mỹ. Sau khi bom tấn Godzilla vs. Kong của Warner Bros. dời chiếu từ ngày 20.11.2020 ở thị trường Mỹ sang tận ngày 21.5.2021, lịch chiếu của No time to die ở xứ cờ hoa lập tức thế chỗ của bom tấn này. Do đó, ngày chiếu ở Anh của phần thứ 25 của James Bond vẫn giữ nguyên, nhưng ở Mỹ phim này chiếu sớm hơn 5 ngày.
Những ngày qua, sau khi tình hình kinh doanh phim ảnh ở Mỹ khả quan hơn, nhiều rạp chiếu mở cửa đón khách trở lại, rất nhiều dự án cũng đã thay đổi lịch chiếu. Phim Bios có Tom Hanks đóng là một trong số đó. Thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, tài tử sinh năm 1956 liên tục tham gia diễn xuất, không có dấu hiệu chững lại trong sự nghiệp. Trong khoảng thời gian đến Úc để quay dự án Elvis của đạo diễn Baz Luhrmann, ông và vợ là Rita Wilson bị nhiễm SARS-CoV-2 và đã điều trị khỏi.
Dự án gần đây nhất có sự tham gia của Tom Hanks là A beautiful day in the neighborhood (2019) cũng được giới phê bình phim đánh giá cao về mặt chất lượng, nhận nhiều đề cử giải thưởng điện ảnh cao quý. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.