Phim hoạt hình 'Soul' của Pixar bất ngờ được chấm 100% trên Rotten Tomatoes

Thế Sang
Thế Sang
12/10/2020 16:41 GMT+7

Tại Liên hoan phim (LHP) BFI London Film Festival lần thứ 64, phim hoạt hình Soul cùng nhiều phim khác được chiếu cho các nhà phê bình. Đa phần họ đều dành lời khen cho tác phẩm mới nhất đến từ Pixar.

Trong khuôn khổ LHP BFI London Film Festival 2020 (diễn ra ở Anh, kéo dài từ ngày 7.10 đến ngày 18.10) với danh sách 50 phim điện ảnh được chọn chiếu cho các nhà phê bình, trong đó phim hoạt hình của Pixar/Disney là Soul (tựa Việt: Cuộc sống nhiệm màu) do Pete Docter đạo diễn. Điều bất ngờ đó là tác phẩm này được tất cả những nhà phê bình điện ảnh khen ngợi hết lời, bằng chứng là mức chấm tuyệt đối 100% trên Rotten Tomatoes từ 9 bài đánh giá. Những bài đánh giá này đến từ những trang báo, tạp chí, trang web giải trí như Hollywood Reporter, IndieWire, Independent, South China Morning Post... 
Ngó sang trang IMDb, Soul chỉ nhận mức điểm 8,5/10 từ 21 bài đánh giá. Còn ở trang Metacritic, phim nhận điểm cao hơn là 8,9/10 từ 5 bài đánh giá chuyên sâu. Được biết, Soul là một trong những tác phẩm hoạt hình được mong đợi của Pixar trong mùa phim ảm đạm năm nay và là đứa con tinh thần kế tiếp của Pete Docter, cha đẻ của những "siêu phẩm" hoạt hình (cũng của Pixar) trước đó như Monsters, Inc. (2001), Up (2009) và Inside Out (2015).  

Phim Soul được chấm 100% trên Rotten Tomatoes

Ảnh: Chụp màn hình

Phim Soul kể về một giáo viên dạy nhạc trung học đam mê jazz mãnh liệt là Joe Gardner (Jamie Foxx lồng tiếng). Ngày nọ, một tai nạn bất ngờ xảy đến với Joe khiến anh hồn lìa khỏi xác. Linh hồn Joe đến một thế giới khác nơi có nhiều linh hồn hơn, tại đây, những linh hồn được bồi dưỡng về nhân cách, suy nghĩ... trước khi đến trái đất.

Một bộ phim về hoài bão mãnh liệt của con người

Trang The Wrap cho biết "bộ phim lần này của Pete Docter có lẽ là bộ phim giàu tham vọng nhất từ trước đến nay được sản xuất bởi Pixar". Trang này chỉ ra: "Có lẽ đây là bộ phim dành cho mọi lứa tuổi, nó cho thấy nhân cách con người được hình thành như thế nào cũng như những sự lựa chọn, hoài bão và sự sáng tạo tác động đến cuộc đời chúng ta ra sao". 
Sự lắng nghe, và thấu cảm cũng là một nhân tố quan trọng mà tạp chí Hollywood Reporter đề cao ở Soul xét về mặt nội dung. Tờ này viết: "Tài năng ứng biến linh hoạt của Joe, cũng như cách mà anh ấy lắng nghe mọi người xung quanh là chìa khóa cho sự phát triển của nhân vật". 

Phim Soul đào sâu vào niềm đam mê của con người

Ảnh: Pixar

Âm nhạc cũng là yếu tố khác mà tờ Hollywood Reporter rất yêu thích trong tác phẩm này của Pixar. Trang này tinh tế nhận xét: "Nhạc phim trong tác phẩm này có lẽ là tuyệt nhất kể từ phần đầu phim Câu chuyện đồ chơi được phát hành; Soul mang đến cho khán giả dòng nhạc jazz không phải để khoa trương về mặt cốt truyện hay để gượng kéo cảm xúc mà nó là toàn bộ linh hồn của câu chuyện". 
Báo South China Morning Post thì ca ngợi Soul là một "kiệt tác hoạt hình về cuộc đời trần thế thông qua cuộc hành trình dấn thân vào thế giới vô định". Thế nhưng cách nhìn của South China Morning Post lại khác với The Wrap ở chỗ, tờ này cho rằng Soul không thích hợp với trẻ con bởi vì tất cả những gì được phản ánh trong phim chỉ dành cho người lớn, điều mà nhiều phim trước đây của Pixar từng làm. Không dừng lại ở đó, South China Morning Post khen Soul về hình thức nghe - nhìn là rất ấn tượng còn nhân vật trong phim được khắc họa hết sức dí dỏm.  
Vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên lịch chiếu Soul ở thị trường Mỹ có nhiều thay đổi. Lẽ ra phim được chiếu vào tháng 6 năm nay nhưng lại dời đến tháng 11. Ngày 8.10 vừa qua, Disney bất ngờ thông báo ở thị trường Mỹ, phim sẽ được đưa thẳng lên nền tảng Disney+ vào ngày Giáng sinh 25.12 tới, hủy toàn bộ lịch chiếu rạp. Ở những thị trường không có dịch vụ xem phim trực tuyến Disney+, Soul vẫn được ra rạp bình thường. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.