Phim hoạt hình 'Hercules' có bản người đóng, cặp đạo diễn 'Avengers 4' sản xuất

Thế Sang
Thế Sang
01/05/2020 11:22 GMT+7

Anh em đạo diễn phim Avengers: Endgame là Joe Russo và Anthony Russo ngồi vào ghế sản xuất bộ phim Hercules bản người đóng của Disney.

Hãng phim Walt Disney đang ra sức làm lại nhiều tác phẩm hoạt hình kinh điển trước đây, mới nhất có thể kể đến dự án phim Hercules bản người đóng đang được phát triển. Ngày 30.4 (giờ địa phương), nhiều trang như Hollywood Reporter, Fox News... đã xác nhận dự án Hercules live action được bắt tay sản xuất bởi đội ngũ làm phim danh tiếng. Thông tin trên khiến cho người hâm mộ Disney vui mừng. 
Theo như nguồn tin có được, hai anh em đạo diễn Joe Russo và Anthony Russo, người làm nên thành công của hai tác phẩm Avengers: Infinity War (doanh thu trên 2 tỉ USD toàn cầu) và Avengers: Endgame (trên 2,79 tỉ USD) sẽ là hai trong số những nhà sản xuất đứng ra bảo trợ cho dự án Hercules bản mới nhất. HIện chưa biết được chính xác ai sẽ ngồi vào ghế đạo diễn cho dự án này. Disney, dẫu vậy, vẫn không quên tận dụng hết nguồn lực sáng tạo từ "vũ trụ điện ảnh" Marvel, đó là để biên kịch Dave Callaham, người chắp bút cho dự án siêu anh hùng Shang-Chi and the legend of the Ten Rings đảm nhận kịch bản phim sắp tới.

Tác phẩm Hercules bản người đóng chưa rõ ngày công chiếu

Ảnh: Disney

Năm xưa, tác phẩm hoạt hình Hercules của các đạo diễn Ron Clements và John Musker cần đến 18 biên kịch để "gồng gánh", "nhào nặn" lại câu chuyện về vị anh hùng huyền thoại cùng tên có nguồn gốc từ thần thoại Hy Lạp lên màn ảnh rộng. Tác phẩm có tuổi đời 23 năm có tổng doanh thu toàn cầu trên 252,7 triệu USD, là "con cưng" được sáng tạo trong giai đoạn "phục hưng" của đế chế phim ảnh Disney.
Khi làm mới tác phẩm đã có tuổi trong chính di sản phim ảnh của mình là Hercules, Disney khiến nhiều người thắc mắc liệu phần âm nhạc trong phim sẽ được đội ngũ làm phim sáng tạo lại ở mức độ nào, đến đâu. Cũng với câu chuyện làm lại phim ảnh như vậy, Disney từng khiến nhiều nhà phê bình ca ngợi khi vừa chuyển thể phần nhạc năm xưa xuất sắc, giữ được nội dung khá sâu sát với bản gốc là Người đẹp và quái vật (2017, được chấm 71% trên Rotten Tomatoes và "đại thắng" tại phòng vé với tổng doanh thu trên 1,26 tỉ USD toàn cầu), nhưng lại gây thất vọng khi phần nhạc được làm tốt nhưng nội dung thiếu cảm xúc như Vua sư tử (2019, được chấm 53% trên Rotten Tomatoes) hay gần đây nhất là tác phẩm người đóng Mulan (chiếu ngày 24.7 tới), phần nhạc bị chỉnh sửa rất nhiều so với bản gốc. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.