Phim hè 2016: Lộ diện người thắng lớn, kẻ thảm bại

06/09/2016 15:54 GMT+7

Kết thúc mùa phim hè 2016, các dòng phim hoạt hình, kinh dị và siêu anh hùng đạt mức doanh thu vượt ngoài mong đợi, trong khi đó các “bom tấn” được đánh giá cao lại biến thành “bom xịt”.

Người chiến thắng: phim hoạt hình
Phim hoạt hình lên ngôi mùa hè 2016. Phim của hãng nào phát hành ra cũng thu lại thành công, đặc biệt là Finding DoryThe Secret Life of Pets.
Tác phẩm đóng dấu Pixar và Disney, Finding Dory, thu về 931 triệu USD toàn thế giới tính đến ngày 31.8 và được mong đợi sẽ cán mốc 1,2 tỉ USD khi về đích. Tại thị trường trong nước, đây là phim hè đạt doanh thu cao nhất Bắc Mỹ với 479,8 triệu USD (Civil War chỉ xếp thứ hai với 407,9 triệu USD).
Secret Life of Pets của Illumination Entertainment và Universal đạt doanh thu 726,2 triệu USD (vẫn đang kiếm thêm từ các thị trường nước ngoài).
Ice Age: Collision Course, phần phim Kỷ băng hà thứ năm của Fox và Blue Sky Studios có doanh thu 877,2 triệu USD.
Người chiến thắng: phim kinh dị
Phim hè 2016: lộ diện người chiến thắng, kẻ chiến bại 1
The Conjuring 2 là phim kinh dị đạt doanh thu cao nhất mùa hè
Luôn đứng cuối bảng quan tâm của khán giả nhưng dòng phim kinh dị đã có cú bứt phá vô cùng ấn tượng vào mùa hè này. Dù doanh thu phòng vé có vẻ không là gì so với nhiều bom tấn tỉ đô nhưng các con số dưới đây thật sự là bước chuyển mình đối với thể loại phim dọa ma khán giả.
New Line Cinema vẫn là một pháo đài kinh dị với các tác phẩm thành công. The Conjuring 2 do James Wan chỉ đạo thu về 319,5 triệu USD, trở thành phim kinh dị đạt doanh thu cao nhất mùa hè. Theo sau là Lights Out với 126,1 triệu USD.
The Purge: Election Year của Universal thu về 105,6 triệu USD. Don't Breathe của Screen Gems và Stage 6 Films ra mắt tốt hơn dự kiến với 26,4 triệu USD từ ngày 26 - 28.8 vừa qua, hứa hẹn là một phim kinh dị sẽ giành thành công lớn.
Người chiến thắng: phim siêu anh hùng
Phim hè 2016: lộ diện người chiến thắng, kẻ chiến bại 3
Captain America: Civil War là phim có doanh thu cao nhất mùa hè
Captain America: Civil War của Marvel và Disney là phim có doanh thu cao nhất mùa hè (1,15 tỉ USD). Nhờ biệt đội siêu anh hùng Avengers gồm toàn sao lớn, Civil War đã tăng doanh thu lên 61% so với phần Captain America: The Winter Soldier (714,4 triệu USD). Civil War hiện cũng đứng đầu danh sách doanh thu năm 2016, là phim siêu anh hùng hay nhất năm tính đến thời điểm hiện tại.
Vũ trụ điện ảnh DC của Warner Bros. cố gắng theo sau Marvel với Batman v. Superman: Dawn of Justice (872,7 triệu USD), trong khi Suicide Squad không kém cạnh, đạt 640,1 triệu USD (đang tăng thêm). Phim siêu anh hùng mùa hè của Fox, X-Men: Apocalypse, đạt doanh thu 542,9 triệu USD, kém hơn so với phần X-Men: Days of Future Past (748 triệu USD) nhưng vẫn nằm ở bên thắng cuộc.
Kẻ thất bại: phim làm lại và làm mới (remake và reboot)
Phim hè 2016: lộ diện người chiến thắng, kẻ chiến bại 4
Independence Day: Resurgence bị đánh giá kém hơn so với "người tiền nhiệm" cách đây 20 năm
Fox hi vọng nhiều vào Independence Day: Resurgence nhưng Roland Emmerich đã thất bại khi chỉ đạo bộ phim này bởi nó bị đánh giá kém hơn so với "người tiền nhiệm" cách đây 20 năm. Mất 165 triệu USD để quay dựng nhưng phim chỉ thu về 383 triệu USD.
Thậm chí, phim làm lại, làm mới có doanh thu cao nhất hè này nhưng Ghostbusters của Sony và Village Roadshow vẫn bị đánh giá thua cuộc. Phim có kinh phí sản xuất 144 triệu USD, cần thu về 300 triệu USD thì mới bù đắp được khi phí sản xuất, phát hành, marketing... nhưng đến nay doanh thu của phim vẫn chưa chạm mốc này.
Ngoài ra, Neighbors 2: Sorority Rising của Universal cũng có doanh thu khiêm tốn 107,9 triệu USD so với 270,7 triệu USD của phần 1 năm 2014.
Kẻ thất bại: phim bom tấn của Steven Spielberg
Phim hè 2016: lộ diện người chiến thắng, kẻ chiến bại 5
The BFG dựa trên cuốn sách được trẻ em ưa thích sáng tác bởi Roald Dahl ban đầu hứa hẹn sẽ thu hút người xem, nhất là khi có Steven Spielberg bảo chứng doanh thu. Tuy nhiên, gần đi hết chặng đua doanh thu mùa hè phim chỉ đạt 160,4 triệu USD.
Ngốn kinh phí 140 triệu USD để thực hiện, đáng lẽ đây phải là một bom tấn bùng nổ nhưng lại khiến các nhà sản xuất Amblin Entertainment và Participant Media ngậm ngùi nếm mùi “bom xịt”.
Kẻ thất bại: phim bom tấn của hai ông trùm MGM và Paramount
Phim hè 2016: lộ diện người chiến thắng, kẻ chiến bại 6
Phim sử thi Ben-Hur được coi là dự án phá sản nặng nề nhất hè 2016. Hai hãng lớn ngành phim ảnh MGM và Paramount chịu một vố đau khi bộ phim làm theo tiểu thuyết Ben-Hur Lew Wallace: A Tale of the Christ chỉ thu được 42,9 triệu USD tính đến 31.8 trong khi mất 100 triệu USD để hoàn thành.
Dù còn một số thị trường nước ngoài nhưng tác phẩm do Timur Bekmambetov đạo diễn không được đánh giá cao, rất khó vượt qua con số 100 triệu USD. Nguồn tin bên trong còn tiết lộ Paramount có thể bị lỗ 13 triệu USD hay nhiều hơn vì Ben-Hur.
Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the Shadows cũng nằm ở mức doanh thu khiêm tốn 242,8 triệu USD so với 493,3 triệu USD cho phần phim trước phát hành năm 2014.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.