Phim Hàn Quốc tranh giải Oscar chuẩn bị tấn công thị trường Bắc Mỹ

16/09/2016 10:11 GMT+7

Bộ phim đại diện Hàn Quốc tranh giải Oscar 2017 hạng mục Phim nước ngoài xuất sắc nhất - The Age of Shadows sẽ có màn ra mắt chính thức tại thị trường tiềm năng Bắc Mỹ vào tuần tới.

Gây tiếng vang ở hàng loạt các liên hoan phim quốc tế trong thời gian qua, The Age of Shadows chuẩn bị tấn công thị trường lớn nhất thế giới - Bắc Mỹ.
Theo nhà phân phối CJ Entertainment chi nhánh tại Mỹ, bộ phim đề tài điệp viên hai mang của Hàn Quốc sẽ công chiếu ở hơn 40 thành phố lớn khu vực Bắc Mỹ như Los Angeles, New York, Chicago, Washington, Toronto, Vancouver… bắt đầu từ ngày 23.9 tới. Thông tin trên thu hút nhiều sự chú ý của các cơ quan truyền thông Hollywood, đặc biệt đây là ứng cử viên khá "nặng ký" cho giải Oscar 2017 hạng mục Phim nước ngoài xuất sắc nhất.
The Age of Shadows là tác phẩm điện ảnh Hàn Quốc đầu tiên mà hãng Warner Bros. đứng ra phát hành, quy tụ dàn sao như Song Kang Ho, Gong Yoo, Han Ji Min… Bộ phim của đạo diễn Kim Jae Woon hiện đang dẫn đầu doanh thu phòng vé xứ kim chi kể từ ngày ra rạp hôm 7.9. Tính đến hết ngày 11.9, The Age of Shadows đã thu hút hơn 2 triệu khán giả đến xem và trở thành một trong những phim chiếu dịp lễ Chuseok (Trung thu Hàn Quốc) có lượng người xem cao nhất trong lịch sử, cùng với Gwanghae: The Man Who Became the King (2012) và The Throne (2014).
Trước khi đến với khán giả Bắc Mỹ, The Age of Shadows đã được mời tham dự khá nhiều liên hoan phim quốc tế, gần đây nhất là tại Venice (Ý) và Toronto (Canada). Trang Variety nổi tiếng còn không tiếc lời khen ngợi bộ phim.
Đạo diễn Kim Jae Woon và nữ diễn viên Han Ji Min đã có mặt tại buổi chiếu đầu tiên ở Toronto. Cả hai dự kiến sẽ đến New York (Mỹ) vào ngày 20.9 để tham gia lễ công chiếu bộ phim tại đây. Sau đó, vị đạo diễn này tiếp tục bay đến Los Angeles (Mỹ) dự buổi ra mắt đặc biệt dành cho các nhà làm phim địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.