Phim hài về người đẹp ngoại cỡ của Amy Schumer sắp ra mắt khán giả Việt

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
23/08/2018 16:31 GMT+7

Sau hàng loạt bộ phim ăn khách như: Price Check, Trainwreck hay Snatched, cây hài nước Mỹ Amy Schumer sẽ tái ngộ khán giả Việt trong bộ phim hài hước lãng mạn I feel pretty (tựa Việt: Chị biết chị đẹp ).

Trong tác phẩm mới nhất, Amy Schumer vào vai Renee, một cô gái có thân hình bụ bẫm luôn tự ti và mặc cảm bởi vẻ ngoài kém thon gọn của mình. Vai diễn được công chúng hết sức quan tâm bởi nhân vật này dường như được “đo ni đánh giày” cho nữ diễn viên sinh năm 1981. Cũng sở hữu thân hình khá mũm mĩm, nét lém lỉnh cộng thêm sự hài hước và vui nhộn vốn có, ngôi sao phim Mẹ và con gái thể hiện tròn trịa hình ảnh mới mẻ của mình trên màn ảnh rộng.
Renee đại diện cho bộ phận những cô gái trẻ trung mang nỗi bất an, buồn khổ khi không sở hữu thân hình nóng bỏng hay một gương mặt đủ để người đối diện phải trầm trồ. Sống trong xã hội mà phu nữ luôn được đánh giá cao bởi ngoại hình, quần áo và những thứ hào nhoáng bên ngoài, Renee mải miết đuổi theo những giá trị mà phái đẹp đua nhau chạm đến. Cô điên cuồng tập thể dục, dành phần lớn thời gian để tìm cách thoát khỏi tình trạng thừa cân và không ít lần mệt mỏi vì ngắm nhìn hình dáng của mình trong gương. Cú ngã trong lúc tập luyện như một sự thức tỉnh đối với Renee và những ai đang quay cuồng để trở nên gầy hơn: ủ ê trong suy nghĩ bản thân phải xinh đẹp như những cô gái khác liệu có phải là mục đích sống duy nhất?
Không phải là những màn lột xác ngoạn mục, I feel pretty tập trung khai thác sự biến đổi tích cực trong quan điểm về cái đẹp của những cô gái thừa cân Ảnh: STX films
Sau tai nạn, Renee trở thành một con người hoàn toàn khác. Khán giả sẽ không thấy những màn lột xác ngoạn mục hay các chi tiết “vịt hóa thiên nga” quen thuộc. Cô ấy vẫn vậy, vẫn thân hình ngoại cỡ, vẫn gương mặt bình thường. Thế nhưng, sự thay đổi lớn nhất đến từ chính thái độ sống của Renee. Cô tự cảm thấy bản thân mình đẹp, quyến rũ hơn bao giờ hết. Tinh thần sống tự tin và lạc quan khiến cuộc sống của nhân vật này bước sang một trang mới, vui vẻ hơn, hạnh phúc hơn.
I feel pretty không thể không khiến khán giả liên tưởng đến bộ phim từng “làm mưa làm gió” khắp châu Á cách đây 12 năm, Sắc đẹp ngàn cân. Cũng xoay quanh câu chuyện mặc cảm và tự ti của một cô nàng có thân hình “quá khổ”, thế nhưng hai bộ phim lại đi theo hai chiều hướng khác biệt. Tạm gác qua vấn đề văn hóa cũng như câu chuyện phim không có quá nhiều nét tương đồng, nếu chỉ phân tích ở mạch đề tài chính: cô gái ngoại cỡ và hành trình thay đổi bản thân, khán giả có thể thấy nút thắt phim được xử lý hoàn toàn tái ngược nhau. Sắc đẹp ngàn cân của đạo diễn Kim Yong Hwa chọn cách để Jenny mang một hình hài mới, xinh đẹp, quyến rũ như những cô gái khác để rồi nhờ vào bệ phóng nhan sắc, tình yêu, sự nghiệp của cô cũng từ đó mà được quan tâm hơn. Trong khi đó, I feel pretty lại không đề cao vẻ đẹp bên ngoài, thứ được kiến tạo dựa trên những chuẩn mực mà xã hội đặt ra mà lại chú trọng vào thần thái và cốt cách bên trong. Có thể Renee không xinh đẹp hơn nhưng chính thái độ sống, sự tự tin vào vẻ đẹp riêng của bản thân khiến cuộc đời của cô vì thế mà thay đổi.
Vai Renee dường như được tạo ra cho Amy Schumer khi nữ diễn viên có đủ mọi yếu tố để thể hiện nhân vật một các chân thật nhất Ảnh: STX films
I feel pretty là bộ phim được “cầm cân nảy mực” bởi nhà sản xuất của Những bà mẹ ngoan, Yêu nữ thích xài hàng hiệu, hai cái tên không còn quá xa lạ với khán giả Việt Nam. Phim đi theo dòng phim hài dễ cảm, dễ cười nhưng cũng đan xen những tình huống mang đậm ý nghĩa. Tác phẩm mở ra một góc nhìn không quá mới nhưng đủ để người xem nhìn nhận tiến bộ hơn về cái đẹp. Ngoài nhân vật trung tâm do Amy Schumer thể hiện, phim còn có sự xuất hiện của nữ diễn viên Bậc thầy của những giấc mơ - Michelle Williams, Aidy Bryant - cây hài quen thuộc trong Saturday night live, nữ siêu mẫu Naomi Campbell…
Ra mắt khán giả Mỹ hồi tháng 4.2018, phim đã đem lại hai đề cử tại Teen Choice Awards và một đề cử tại MTV Movie & TV Awards. Tác phẩm dự kiến công chiếu tại Việt Nam vào ngày 31.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.