Phim gây tranh cãi về Michael Jackson bị hủy phát sóng

14/01/2017 12:22 GMT+7

Nhà sản xuất quyết định hủy phát sóng tập phim gây tranh cãi về “ông vua nhạc pop” Michael Jackson thuộc sê ri phim Urban Myths sau khi vấp phải những chỉ trích gay gắt từ khán giả cũng như phía gia đình ông.

Ngay khi trailer đầu tiên của bộ phim Urban Myths ra mắt, tác phẩm của kênh Sky Arts đã vấp phải làn sóng phản đối mạnh mẽ từ đông đảo cư dân mạng và cả các thành viên trong gia đình Michael Jackson bởi tạo hình của ông cũng như cốt truyện mà tác phẩm thêu dệt.
Nữ diễn viên Paris Jackson, con gái của huyền thoại nhạc pop đã đăng tải sự bức xúc của mình lên Twitter: “Tôi cảm thấy bị xúc phạm và tôi tin rằng nhiều người sẽ cùng quan điểm với tôi. Bộ phim thật sự khiến tôi buồn nôn. Họ làm phim rõ ràng là với mục đích bôi nhọ, sỉ nhục cha tôi và cả mẹ đỡ đầu Elizabeth của chúng tôi”.
Sau khi những ý kiến của các thành viên trong gia đình Michael Jackson được nhà sản xuất tiếp nhận, công ty truyền hình Sky thông báo họ quyết định sẽ hủy phát sóng tập phim Elizabeth, Michael and Marlon thuộc sê ri Urban Myths.
Phim gây tranh cãi về Michael Jackson bị hủy phát sóng 1
Joseph Fiennes (phải) hứng “búa rìu” dư luận vì nhận vai Michael Jackson Ảnh: Reuters
“Chúng tôi sẽ không trình chiếu Elizabeth, Michael and Marlon, tập phim dài 30 phút từ Urban Myths. Chúng tôi chỉ mong muốn đem lại cái nhìn hài hước về những việc đã xảy ra và chưa bao giờ có ý định xúc phạm những người quá cố và người thân của họ. Joseph Fiennes, nam diễn viên thủ vai Michael Jackson cũng ủng hộ quyết định này”, thông cáo của đơn vị sản xuất cho biết.
Bản thân tập phim Elizabeth, Michael and Marlon thuộc sê ri Urban Myths vốn là một dự án gây tranh cãi từ khi còn nằm trên giấy bởi việc nhà sản xuất chọn Joseph Fiennes, một diễn viên da trắng, vào vai Michael Jackson bị cho là một hành động thiếu tôn trọng cố nghệ sĩ.
Phim gây tranh cãi về Michael Jackson bị hủy phát sóng 2
Tạo hình của 3 người nổi tiếng trong phim: (từ trái qua) Michael Jackson, Elizabeth Taylor và Marlon Brando Ảnh: Chụp màn hình Sky Arts.
Hơn nữa, nội dung của tập phim này lại xuất phát từ một câu chuyện chưa rõ thực hư được xuất bản bởi tạp chí Vanity Fair. Chuyện kể vào một ngày trước sự kiện khủng bố 11.9, Michael Jackson mời Elizabeth Taylor và Marlon Brando tới tham dự buổi biểu diễn của ông tại quảng trường Madison, New York, Mỹ. Tuy nhiên, kế hoạch bị “phá sản” bởi thảm kịch không tặc lái máy bay đâm vào tòa tháp đôi World Trade Center.
Vì toàn bộ chuyến bay ở New York đã bị hủy bỏ, cả ba ngôi sao quyết định thuê một chiếc xe để tự lái về California. Tuy nhiên, câu chuyện đã bị một trợ lý của nữ diễn viên Elizabeth Taylor lên tiếng phủ nhận. Người này khẳng định sau vụ khủng bố, Elizabeth không đi đâu cả mà ở lại New York để tham dự lễ cầu nguyện cho những nạn nhân xấu số.
Urban Myths là loạt phim chiếu trên kênh Sky Arts kể lại những câu chuyện nửa thật nửa hư của các nhân vật nổi tiếng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.