Phim đồng tính chiếm ưu thế tại giải Tinh thần Độc lập

24/11/2016 10:57 GMT+7

Tác phẩm nào được vinh danh tại Independent Spirit Awards (giải thưởng điện ảnh Tinh thần Độc lập) không những khả năng cao sẽ lọt vào vòng đề cử cuối cùng mà còn có thể 'ẵm' luôn giải quan trọng nhất của Oscar sắp tới.

Ngày 23.11, ban tổ chức lễ trao giải phim điện ảnh Tinh thần Độc lập đã công bố danh sách các phim được đề cử năm nay. Trong đó, bộ phim về đề tài đồng tính Moonlight của đạo diễn Barry Jenkins chiếm ưu thế hơn cả với 6 đề cử.
Đây là một bộ phim có kinh phí sản xuất chỉ vỏn vẹn 5 triệu USD, nói về cuộc đời của một thanh niên da màu đồng tính phải lăn lộn với cuộc sống xô bồ, tấp nập tại Mỹ từ khi chỉ là một cậu bé. Bộ phim đã “chinh chiến” tại nhiều liên hoan phim và giành được nhiều thiện cảm từ giới chuyên môn. Trên các chuyên trang đánh giá phim, Moonlight nhận được số điểm rất cao: 98% tại Rotten Tomatoes; 8,7 tại IMDb và Metacritic là 99%.
Tuy nhận 6 đề cử nhưng ngoài giải quan trọng nhất là Phim xuất sắc nhất cùng với những hạng mục cho dàn ê-kíp phim đứng sau máy quay, Moonlight lại không thể mang về cho các diễn viên một đề cử nào về diễn xuất. Đây là một điều gây tranh cãi khá nhiều bởi hai diễn viên Mahershala Ali và Naomie Harris từng được giới báo chí khen ngợi rất nhiều về khả năng diễn xuất trong Moonlight.
American Honey là một góc nhìn mới lạ về đề tài thanh thiếu niên nước Mỹ Ảnh: Chụp lại từ phim
Đồng số lượng đề cử với Moonlight là tác phẩm American Honey, phim lấy nhân vật chính là một cô gái trẻ, bỏ nhà đi tìm lý tưởng sống với nhóm những thanh niên nổi loạn khác thường. Nữ chính của phim là Sasha Lane và nam phụ Shia LaBeouf và nữ phụ Riley Keough đều mang về đề cử riêng cho mình.
Ngoài MoonlightAmerican Honey thì những cái tên còn lại góp mặt tại đường đua đến giải Phim xuất sắc nhất năm nay bao gồm: Jackie, bộ phim về phu nhân của cố tổng thống Mỹ John F. Kennedy, Manchester by the Sea Chronic.
Đây là một hạng mục gây chú ý bởi trong ba năm liên tiếp gần đây, các tác phẩm được vinh danh tại giải thưởng này như 12 Years a Slave (2013), Birdman (2014) và Spotlight (2015) đều lần lượt chiến thắng tại giải Oscar. Do vậy, kết quả của giải Tinh thần Độc lập được xem là lời dự đoán khá chính xác cho sự kiện điện ảnh lớn nhất thế giới sẽ diễn ra vào tháng 2 năm sau.
Tinh thần Độc lập (ISA) là giải thưởng ra đời để vinh danh những nhà làm phim độc lập và đề cao những tác phẩm xuất sắc có kinh phí thấp, dưới 20 triệu USD. Đây là lý do một số phim được đánh giá cao gần đây như La La Land, Lion, A Monster Calls hay Nocturnal Animals không xuất hiện trong danh sách đề cử bởi có ngân sách cao hơn quy định.
Theo kế hoạch, giải thưởng Tinh thần Độc Lập lần thứ 32 sẽ được công bố vào ngày 25.2.2017, đúng một ngày trước Oscar 2017.
Danh sách một số đề cử giải thưởng Independent Spirit Awards (Tinh thần Độc lập) lần thứ 32:
Phim xuất sắc nhất:
American Honey
Chronic
Jackie
Manchester by the Sea
Moonlight
Nam diễn viên chính xuất sắc nhất:
Casey Affleck (Manchester by the Sea)
David Harewood (Free In Deed)
Viggo Mortensen (Captain Fantastic)
Jesse Plemons (Other People)
Tim Roth (Chronic)
Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất:
Annette Bening (20th Century Women)
Isabelle Huppert (Elle)
Sasha Lane (American Honey)
Ruth Negga (Loving)
Natalie Portman (Jackie)
Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất:
Ralph Fiennes (A Bigger Splash)
Ben Foster (Hell or High Water)
Lucas Hedges (Manchester by the Sea)
Shia LaBeouf (American Honey)
Craig Robinson (Morris from America)
Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất:
Edwina Findley (Free in Deed)
Paulina Garcia (Little Men)
Lily Gladstone (Certain Women)
Riley Keough (American Honey)
Molly Shannon( Other People)
Kịch bản xuất sắc nhất:
Hell or High Water
Little Men
Manchester by the Sea
Moonlight
20th Century Women
Đạo diễn xuất sắc nhất:
Andrea Arnold (American Honey)
Barry Jenkins (Moonlight)
Pablo Larraín (Jackie)
Jeff Nichols (Loving)
Kelly Reichardt (Certain Women)
Phim Quốc tế hay nhất:
Aquarius (Brazil)
Chevalier (Hi Lạp)
My Golden Days (Pháp)
Toni Erdmann (Đức và Romania)
Under the Shadow (Iran và Anh)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.