Phim do Tô Hữu Bằng đạo diễn bất ngờ 'gây bão' phòng vé

11/05/2015 11:15 GMT+7

(TNO) Theo China Daily , bộ phim điện ảnh Left ear (Tai trái) của chàng Ngũ A Ka trong Hoàn châu cách cách đã lọt vào top 11 phim có doanh thu cao nhất phòng vé Trung Quốc đầu tháng 5.

(TNO) Theo China Daily, bộ phim điện ảnh Left ear (Tai trái) của chàng Ngũ A Ka trong Hoàn châu cách cách đã lọt vào top 11 phim có doanh thu cao nhất phòng vé Trung Quốc đầu tháng 5.

Phim do Tô Hữu Bằng đạo diễn bất ngờ “gây bão” phòng vé Tô Hữu Bằng lần đầu đóng vai trò đạo diễn phim - Ảnh: AFP
Ra mắt vào cuối tháng 4, doanh thu của Tai trái đã xấp xỉ 65 triệu USD. Đây là bộ phim điện ảnh đầu tay trong sự nghiệp đạo diễn của Tô Hữu Bằng. Thành công của bộ phim này là một điều bất ngờ khi ra rạp vào thời điểm các bom tấn Hollywood như Fast & Furious 7, Avengers: Đế chế Ultron, Kingsman đang "làm mưa làm gió" tại các phòng vé.
Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nhiêu Mạn Tuyết, kể về những câu chuyện tình yêu và khát khao trong tuổi trẻ. Nhân vật chính của bộ phim là Tiểu Nhĩ Đóa (do Trần Đô Linh thủ vai), một cô gái 17 tuổi bị suy giảm thính lực tai trái.
Phim do Tô Hữu Bằng đạo diễn bất ngờ “gây bão” phòng véMột cảnh trong phim Tai trái - Ảnh chụp màn hình
Dù đây là vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp nhưng nữ diễn viên trẻ Trần Đô Linh đã giành được rất nhiều lời khen về diễn xuất, được khán giả khen ngợi là “nữ chính bước ra từ tiểu thuyết” và trở thành nhân tố đặc biệt làm nên thành công của bộ phim này. Bên cạnh đó, Tai trái còn có sự góp mặt của các diễn viên như Âu Hào, Dương Dương, Hồ Hạ…
Thông điệp của Tai trái cũng được thể hiện qua đoạn cuối của bộ phim: "Yêu đúng thì đó chính là tình yêu. Yêu lầm thì đó là thanh xuân". Tô Hữu Bằng cho biết đây cũng chính là quan điểm của anh về tuổi trẻ.
“Én nhỏ” Triệu Vy, bạn thân của Tô Hữu Bằng cũng góp giọng vào ca khúc chủ đề của bộ phim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.