Phim điệp viên của Trương Nghệ Mưu làm mưa làm gió tại thị trường đại lục

Thế Sang
Thế Sang
10/05/2021 11:04 GMT+7

Theo Tân Hoa Xã ngày 9.5, bộ phim Cliff Walkers (tên khác là Impasse ) của đạo diễn Trương Nghệ Mưu hiện có tổng doanh thu tại đại lục trên 700 triệu nhân dân tệ (khoảng 108 triệu USD).

Với doanh thu này, phim Cliff Walkers hiện đang "làm mưa làm gió" tại thị trường Trung Quốc mặc dù chỉ mới xuất xưởng 11 ngày (từ 30.4 đến nay). Số doanh thu trên tính từ ngày công chiếu đến sáng chủ nhật hôm qua theo giờ đại lục. Đây là tác phẩm đầu tiên thuộc dòng phim điệp viên của Trương Nghệ Mưu. 
Phim Cliff Walkers đặt bối cảnh trong thập niên 1930, kể về quá trình một đội đặc nhiệm tìm cách thoát thân khi nhiệm vụ bất thành. Tác phẩm quy tụ dàn diễn viên đang "hot" trên màn ảnh đại lục thời gian qua như Trương Dịch (đóng trong phim Sacrifice - 2020, The Eight Hundred - 2020...), Lưu Hạo Tồn (A Little Red Flower - 2020). Đây đều là những bộ phim "ăn nên làm ra" tại thị trường đại lục thời gian trở lại đây. 

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu tại buổi ra mắt phim Cliff Walkers ở Bắc Kinh ngày 24.4

Ảnh: Bravo Entertainment

Trước đó, tác phẩm của đạo diễn Trương Nghệ Mưu thu về tổng số tiền 52 triệu USD trong ngày 8.5. Với tốc độ kiếm tiền như hiện tại, phim được giới quan sát phòng vé dự đoán có khả năng kiếm 1 tỉ nhân dân tệ (160 triệu USD) trong thời gian tới.
Theo tạp chí Variety, đây là một trong những dự án nổi bật của thị trường phim Trung Quốc được chiếu tại thị trường Bắc Mỹ (đều chiếu ngày 30.4). Thế nhưng tạp chí này nhận định, tình hình phòng vé Bắc Mỹ vẫn có những hạn chế so với phòng vé Trung Quốc vốn hoạt động gần như trong trạng thái bình thường mới những tháng cuối năm 2020. Phim Cliff Walkers là dự án kỳ công của đạo diễn Trương Nghệ Mưu khi ông phải quay phim dưới trời tuyết cũng như đoàn làm phim gặp không ít khó khăn trong quá trình ghi hình. 

Lưu Hạo Tồn - nàng thơ mới của đạo diễn Trương Nghệ Mưu 

Nữ diễn viên Lưu Hạo Tồn trong phim Cliff Walkers

Ảnh: China Film Group

Nổi bật trong phim là nhan sắc của nàng thơ mới của Trương Nghệ Mưu - nữ diễn viên 21 tuổi Lưu Hạo Tồn. Cô được đạo diễn phim Anh hùng phát hiện ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, được ông mời hợp tác trong phim One Second (2020). Bày tỏ quan niệm chọn diễn viên nữ đóng trong phim của mình nói chung, trên QQ, đạo diễn sinh năm 1950 cho biết ông ưu tiên chọn những diễn viên có gương mặt tự nhiên, không qua phẫu thuật thẩm mỹ. Theo lý giải của đạo diễn, việc phẫu thuật thẩm mỹ khiến cho cơ mặt không được tự nhiên, việc biểu đạt cảm xúc trên màn ảnh khó khăn, không thể hiện được cái thần của nhân vật. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.