Phim điện ảnh Việt 2015: Năm lên ngôi của những nhân tố mới

31/12/2015 21:56 GMT+7

(iHay) Năm 2015, điện ảnh Việt đánh dấu sự lên ngôi của những 'làn gió mới' từ gương mặt đạo diễn, diễn viên cho đến hướng khai thác phim.

(iHay) Năm 2015, điện ảnh Việt đánh dấu sự lên ngôi của những 'làn gió mới' từ gương mặt đạo diễn, diễn viên cho đến hướng khai thác phim.

>> Đạo diễn 'Điệp vụ chân dài': Phim của tôi không phải clip phóng sự xã hội
>> Chi Pu bức xúc khi phim 'Yêu' bị phát tán trái phép

Phim điện ảnh Việt 2015: Năm lên ngôi của những nhân tố mới  - ảnh 1 Chàng trai năm ấy, Em là bà nội của anh, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Trúng số... là những phim điện ảnh Việt được chú ý nhất năm 2015
Chàng trai năm ấy
Bộ phim lấy cảm hứng từ quyển tự truyện Bắt đầu từ một kết thúc của cố ca sĩ Wanbi Tuấn Anh được chính thức ra rạp vào ngày 31.12.2014. Vẫn chú trọng vào yếu tố cảm xúc thông qua những góc quay đẹp cho đến cách xây dựng tình tiết cảm động đúng phong cách Quang Huy, tác phẩm thứ hai trong sự nghiệp đạo diễn của ông bầu nổi tiếng này được gọi là bộ phim lấy nước mắt khán giả nhất nửa đầu năm 2015. Bên cạnh đó diễn xuất tốt của chàng ca sĩ 21 tuổi Sơn Tùng M-TP lần đầu chạm ngõ điện ảnh cũng là bất ngờ với cả khán giả cũng như giới chuyên môn.
Phim điện ảnh Việt 2015: Năm lên ngôi của những nhân tố mới - ảnh 1
Sơn Tùng gây ấn tượng trong vai diễn đầu tay
Cùng với sức hút của dàn diễn viên phụ đình đám gồm Ngô Kiến Huy, Hari Won, Phạm Quỳnh Anh, Hứa Vĩ Văn, Chàng trai năm ấy nhanh chóng thu về 30 tỉ đồng trong 4 ngày đầu ra mắt và chỉ mất thêm 3 ngày sau đó để chạm đến cột mốc doanh thu 42 tỉ đồng. Chàng trai năm ấy cũng là một trong những bộ phim có phần âm nhạc thành công nhất năm 2015 khi các ca khúc chính như Chắc ai đó sẽ về, Hạnh phúc mới, Không phải dạng vừa đâu đều thống lĩnh các bảng xếp hạng âm nhạc.  
Phim điện ảnh Việt 2015: Năm lên ngôi của những nhân tố mới - ảnh 2
Chàng trai năm ấyđem lại câu chuyện đầy cảm xúc về nghị lực sống và tình bạn thân thiết
Trúng số
Khai thác câu chuyện đổi đời nhờ trúng số không phải là đề tài quá mới mẻ, cũng không được đầu tư kinh phí khủng nhưng bộ phim của đạo diễn Dustin Nguyễn lại thành công bất ngờ khi ra rạp dịp Tết 2015. Trúng số nhận được nhiều lời khen bởi chính sự dung dị, tình tiết hài hước nhưng vẫn đậm tính nhân văn và diễn xuất chân thật của dàn diễn viên chính Dustin Nguyễn, Thu Trang, Ninh Dương Lan Ngọc, Chí Tài.
Không chỉ luôn nằm trong top 3 phim có doanh thu tốt nhất mùa Tết 2015, Trúng số cũng được Cục điện ảnh chọn đại diện Việt Nam tham gia tranh giải Phim tiếng nước ngoài hay nhất tại Oscar 2016.
Phim điện ảnh Việt 2015: Năm lên ngôi của những nhân tố mới - ảnh 3
Chí Tài đảm nhận vai diễn một người đàn ông vừa ra tù bỗng chốc đổi đời nhờ trúng số tiền tỉ
Phim điện ảnh Việt 2015: Năm lên ngôi của những nhân tố mới - ảnh 4
Diễn viên trẻ Ninh Dương Lan Ngọc cũng có một vai diễn nhiều cảm xúc
Ma Dai
Bộ phim đầu tay của đạo diễn - diễn viên chính Đức Thịnh gây được chú ý từ đầu với sự tham gia của cả hai “ông hoàng phòng vé” Hoài Linh - Thái Hòa và đánh dấu lần xuất hiện cuối cùng trên màn ảnh của Ngân Khánh trước khi chia tay làng giải trí để đi du học. Xây dựng câu chuyện về cô gái xinh đẹp bị buộc phải giúp một hồn ma dai dẳng hoàn thành những tâm nguyện khi còn sống, dù mạch truyện chưa thật sự chặt chẽ nhưng Ma Dai vẫn đem đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem từ bi đến hài, từ nụ cười đến nước mắt xúc động.
Sau 4 ngày công chiếu Ma Dai đã thu hút 14 ngàn lượt khán giả đến rạp, thu về 14 tỉ đồng và trở thành một trong số ít phim Việt chạm mốc doanh thu 1 triệu USD sau một tuần.
Phim điện ảnh Việt 2015: Năm lên ngôi của những nhân tố mới - ảnh 5
Bộ phim có nhiều cảnh quay hài hước
Phim điện ảnh Việt 2015: Năm lên ngôi của những nhân tố mới - ảnh 6
Đây là vai diễn cuối cùng của Ngân Khánh trước khi chia tay showbiz
Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh
Sau một loạt bom tấn phim hè, sức nóng tại các rạp chiếu phim không hề bị giảm đi như các năm trước mà ngược lại chứng kiến một cơn sốt lớn mang tên Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. Được chuyển thể từ truyện dài nổi tiếng cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cùng “bàn tay phù phép” của đạo diễn Victor Vũ đã bảo chứng cho thành công của bộ phim ngay khi chưa ra mắt.
Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh mang màu sắc hoàn toàn khác biệt so với các phim Việt trước nay với diễn xuất chân thực của những gương mặt diễn viên nhí mới, tái hiện hình ảnh làng quê Việt những năm 1980 đầy mộc mạc và câu chuyện phim nhẹ nhàng, đầy tình cảm. 
Phim điện ảnh Việt 2015: Năm lên ngôi của những nhân tố mới - ảnh 7
Những cảnh quay làng quê Việt Nam đẹp mê hồn trong phim
Sau khi đạt kỷ lục về số lượng người xem và chia sẻ trailer, bộ phim tiếp tục làm nên những cột mốc mới tại phòng vé khi đem về 23 tỉ đồng trong 4 ngày đầu khởi chiếu rồi vươn lên con số gần 60 tỉ đồng sau 2 tuần và đi vào lịch sử điện ảnh Việt với doanh thu 3,5 triệu USD sau một tháng “làm mưa làm gió” tại các rạp phim. Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh cũng là tác phẩm giành giải thưởng Bông sen vàng danh giá của Liên hoan phim Việt nam 2015. 
Phim điện ảnh Việt 2015: Năm lên ngôi của những nhân tố mới - ảnh 8
Dù chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất nhưng dàn diễn viên nhí đã khiến khán giả phải bất ngờ và nhiều lần xúc động
Em là bà nội của anh
Ra mắt vào những ngày đầu tháng 12, bộ phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn trẻ Phan Gia Nhật Linh đã khép lại năm đáng nhớ của phim Việt khi liên tục nâng cao doanh thu từ 26 tỉ đồng trong tuần đầu ra rạp cho đến hơn 60 tỉ đồng tính đến ngày chiếu thứ 18.
Phần nhạc phim với sự thể hiện của ca sĩ Miu Lê cũng gây sốt không kém những gì Chàng trai năm ấy và Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh làm được. Dù sử dụng nền kịch bản gốc của bộ phim Hàn Quốc nổi tiếng Miss Granny nhưng không thể phủ nhận phiên bản Việt hóa này đã xây dựng rất thành công từ nhân vật cho đến tình tiết rất chạm cảm xúc người xem. 
Phim điện ảnh Việt 2015: Năm lên ngôi của những nhân tố mới - ảnh 9
Miu Lê đã có một vai diễn ấn tượng trong năm 2015
Phim điện ảnh Việt 2015: Năm lên ngôi của những nhân tố mới - ảnh 10
Bộ phim có nhiều cảnh quay lãng mạn, đầy cảm xúc - Ảnh chụp từ trailer phim

Quỳnh Như 

>> Đạo diễn 'Điệp vụ chân dài': Phim của tôi không phải clip phóng sự xã hội
>> Chi Pu bức xúc khi phim 'Yêu' bị phát tán trái phép
>> Victor Vũ theo sát Đinh Ngọc Diệp, Vân Trang lẻ bóng trên thảm đỏ LHP Việt Nam
>> Quang Tuấn 'né' Nhã Phương trong ngày ra mắt 'Khúc hát mặt trời'

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.