Phim điện ảnh 'Mẹ chồng' gặp khó khăn vì dàn diễn viên… quá cao

Ngày 25.7, đoàn làm phim Mẹ chồng đã có buổi ra mắt - giao lưu báo giới tại Bảo tàng TP.HCM. Sự kiện có sự tham dự của ê-kíp sản xuất, đạo diễn Lý Minh Thắng cùng dàn diễn viên trong phim.

Nội dung phim là một câu chuyện xảy ra ở bối cảnh giả định mang tên Đại Điền vào những năm 1945 - 1950. Mẹ chồng xoay quanh cuộc đời cô Ba Trân (Thanh Hằng), một phụ nữ Nam bộ chịu nhiều ảnh hưởng của nền giáo dục Nho giáo. Từ khi về làm dâu, cô Ba Trân luôn phải chịu nhiều bất hạnh với những quy định hà khắc từ gia đình nhà chồng. Ngỡ tưởng những bi thương từng nếm trải sẽ khiến Ba Trân trở nên vị tha và nhân hậu hơn với con dâu mình. Thế nhưng, do sức ép của việc gìn giữ và duy trì nền nếp dòng họ, cô lại tiếp tục lặp lại con đường bi kịch của mình lên những người phụ nữ khác khi cô trở thành mẹ chồng...
Tại sự kiện, đạo diễn Lý Minh Thắng cùng các diễn viên trong phim đã có nhiều chia sẻ thú vị về quá trình làm phim. Nam đạo diễn cho biết tuy chọn bối cảnh phong kiến nhưng Mẹ chồng vẫn là bộ phim hiện đại do những người trẻ với những góc nhìn mới mẻ thực hiện. Chính vì thế, sản phẩm sẽ mang một tông màu khác biệt, khơi gợi tò mò về những đề tài quen thuộc, gần gũi, đồng thời cũng sẽ không làm mất đi những giá trị văn hóa xưa. Trong quá trình quay phim, đoàn làm phim gặp khó khăn với chiều cao của dàn diễn viên. Đa số các diễn viên chính trong phim đều sở hữu chiều cao “khủng” như: Thanh Hằng, Lan Khuê… Trong khi đó 70% bối cảnh phim quay một ngôi nhà cổ tại Nha Trang, được thiết kế phù hợp với chiều cao khiêm tốn của người Việt Nam thời xưa. Chính vì thế, khi ghi hình, ê-kíp gặp khó khăn với việc đặt góc máy, setup ánh sáng.
Huấn luyện viên The Face 2017 - Lan Khuê vào vai nàng dâu ngoài 30 tuổi không sinh được con cái nên phải chịu cảnh chồng cưới vợ hai
Midu từng có ý định từ chối tham gia bộ phim vì dàn diễn viên chính đều là chân dài đình đám
Là diễn viên nữ có vóc dáng “lép vế” nhất của Mẹ chồng, Midu tiết lộ lúc đầu cô cũng khá do dự vì ngoại hình lọt thỏm của mình. Tuy nhiên nhận thấy nhân vật Tuyết Mai là người có cá tính hướng ngoại giống mình nên cô tự tin đảm nhận.
Đối với Diễm My U60, cô cho hay: “Trong suốt thời gian quay, Diễm My cảm nhận được sự nỗ lực của các cô con dâu, cháu dâu của mình trong phim. Thông thường, khi nhắc đến người mẫu đóng phim, mọi người đều không có mấy thiện cảm. Tuy vậy, trong phim này, Diễm My cảm thấy ai cũng cố gắng để làm tốt vai diễn, ai cũng cố gắng để hóa thân vào nhân vật. Và tất cả mọi người đều làm tốt”.
Diễm My vào vai bà Hội đồng Lịnh quyền quý
Về phần Lan Khuê, để hóa thân vào nhân vật, cô phải quan sát các mối quan hệ xung quanh, đồng thời tận dụng kinh nghiệm tình cảm của bản thân rồi đặt mình vào nhân vật. Vì với cô, nền tảng cơ bản nhất trong phim chính là tình yêu. Nó không chỉ bó buộc ở mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu mà còn ở các tình cảm gia đình, tình cảm nam nữ. Cô thừa nhận, Mẹ chồng chính là phim đầu tiên mà người mẫu thực sự hào hứng khi quay.
Cuối chương trình, các diễn viên Midu, Song Luân, Quốc Cường cũng lần lượt chia sẻ về vai diễn và các kỷ niệm vui trong quá trình đóng phim. Bộ phim dự kiến sẽ ra rạp vào cuối năm 2017.
Ê kíp sản xuất và các diễn viên trong phim chụp ảnh cùng nhau
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.