Phim của Phan Đăng Di chiếu thương mại tại Pháp

15/04/2016 05:45 GMT+7

Bộ phim Cha và con và... của đạo diễn Phan Đăng Di sẽ được trình chiếu thương mại tại hệ thống rạp chiếu lớn ở Pháp bắt đầu từ ngày 20.4 với tên gọi Mekong stories.

Bộ phim Cha và con và... của đạo diễn Phan Đăng Di sẽ được trình chiếu thương mại tại hệ thống rạp chiếu lớn ở Pháp bắt đầu từ ngày 20.4 với tên gọi Mekong stories.

Cảnh trong bộ phim 'Cha và con và...'  - Ảnh: Đoàn phim cung cấpCảnh trong bộ phim 'Cha và con và...' - Ảnh: Đoàn phim cung cấp
Sau đề cử giải thưởng Gấu vàng tại Liên hoan phim Berlin 2015, Cha và con và... của Phan Đăng Di đã có một bước tiến quan trọng trong việc chinh phục thị trường quốc tế khi được Memento Films - hãng phát hành phim nghệ thuật hàng đầu của Pháp mua bản quyền. Cha và con và... là phim dài thứ 2 của Phan Đăng Di, lấy bối cảnh Sài Gòn những năm 1990, xoay quanh câu chuyện 3 người trẻ tuổi, ràng buộc nhau bằng tình yêu, những mù quáng, lạc lối của tuổi trẻ.
Kịch bản Cha và con và... được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật về nhóm thanh niên làm giả giấy tờ đi thắt ống dẫn tinh trong bài phóng sự trên Báo Thanh Niên. “Một câu chuyện quá đặc biệt và thú vị khiến tôi lúc đó nghĩ sẽ phải làm bộ phim này, dù chưa biết làm thế nào. Cha và con và... được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật ấy, tất nhiên phim còn lồng vào đó câu chuyện sống và yêu đương của một nhóm thanh niên trong thành phố đang phát triển hừng hực lúc đó”, đạo diễn Phan Đăng Di nói.
Đây là bộ phim đầu tiên của đạo diễn trong nước được phát hành thương mại rộng rãi tại Pháp. Đạo diễn Phan Đăng Di và nữ diễn viên chính, cũng là nhà sản xuất của bộ phim Đỗ Thị Hải Yến, sẽ tới Pháp tham dự buổi ra mắt phim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.