Phim của Phạm Băng Băng lại lao đao vì scandal cưỡng dâm của nam chính

29/03/2018 16:21 GMT+7

Bê bối tình dục của nam diễn viên Cao Vân Tường có thể khiến bộ phim Thắng thiên hạ (hay còn gọi là Ba Thanh truyện ) của Phạm Băng Băng có nguy cơ bị cấm phát sóng.

Hàng loạt trang tin quốc tế và Trung Quốc đưa tin nam diễn viên Cao Vân Tường đã bị bắt vì bị tố cưỡng bức một phụ nữ trong khách sạn Shangri-La ở Sydney (Úc). Sự việc xảy ra vào ngày 26.3 (theo giờ địa phương). Được biết, nạn nhân 36 tuổi đã tố cáo tài tử họ Cao và một người bạn của anh tên Vương Tinh tấn công cô.
Sau khi nhận tin báo, cảnh sát đã lập tức bắt giữ hai người đàn ông này. Theo Daily Telegraph, chiều 27.3, một người bị bắt ngay tại khách sạn và người còn lại bị khống chế trong một trung tâm thương mại.
Ngày 28.3, cả hai đã có buổi chất vấn thông qua video liên kết từ nhà tù đến tòa án trung ương ở Úc. Cũng tại đây, luật sư của họ khẳng định sẽ không nhận tội và sẽ xin bảo lãnh. Daily Mail cho biết dù Cao Vân Tường khá nổi tiếng ở đất nước đông dân nhất hành tinh, nhưng có rất ít người đến để bày tỏ sự ủng hộ dành cho anh bên ngoài tòa án. Phiên tòa chính thức sẽ diễn ra vào tháng 6, còn phiên điều tra phúc thẩm có thể sẽ mở vào ngày 6.4.
Uy tín của Cao Vân Tường sụp đổ sau scandal ẢNH: GETTY/AFP
Nghi án cưỡng bức tập thể này được xem là rất nghiêm trọng và gây chấn động cả làng giải trí Hoa ngữ. Trước lùm xùm trên, Cao Vân Tường được xem là nam nghệ sĩ tài năng và có đời sống đáng ngưỡng mộ. Anh và nữ diễn viên Đổng Tuyền nên duyên vợ chồng năm 2011 và chào đón con gái đầu lòng năm 2016. Đôi vợ chồng cùng đến Úc quay phim, Đổng Tuyền về nước trước hồi giữa tháng này và không ngờ chồng mình gặp chuyện hai tuần sau đó. Sina đã chủ động liên lạc với cô và đại diện Cao Vân Tường, nhưng không nhận được câu trả lời chính thức nào.
Sinh năm 1982, Cao Vân Tường là một trong những mỹ nam được khán giả đánh giá cao về mặt diễn xuất. Anh được biết đến qua các tác phẩm Mị Nguyệt truyện, Lục Trinh truyền kỳ, Cung tỏa châu liêm… và đáng chú ý là Ba Thanh truyện (hay còn được gọi là Thắng thiên hạ) do Phạm Băng Băng đầu tư sản xuất kiêm đóng vai chính, sắp ra mắt.
Scandal bị bắt tại nước ngoài vì tội cưỡng dâm của anh ảnh hưởng không nhỏ đến bộ phim này. Mặc cho ngôi sao 36 tuổi chưa chính thức bị định tội, cư dân mạng Trung Quốc đã xem anh là nỗi nhục to lớn. Đồng thời, không ít khán giả khẳng định sẽ tẩy chay các phim của anh trong đó có Thắng thiên hạ. Mtime nhận định: “Nếu tội danh của Cao Vân Tường thành lập, bộ phim này gần như mất khả năng được phát sóng. Không một ai có thể chấp nhận một diễn viên có cáo buộc cưỡng dâm ở nước ngoài vào vai Tần Thủy Hoàng”.
Có thể nói, Thắng thiên hạ là một tác phẩm gặp phải vô số vận rủi trên con đường đến với khán giả. Lúc tưởng chừng được chiếu trên đài Giang Tô và Đông Phương vào trung tuần tháng 1.2018, lịch phát sóng bất ngờ bị hủy vì lệnh hạn chế tối đa các phim "xuyên tạc lịch sử, cổ trang cung đấu triều đình bị đẩy lên thái quá" của Tổng cục Phát thanh, Truyền hình, Điện ảnh Trung Quốc. Ê-kíp phim đã chỉnh sửa toàn bộ nội dung phim để mong có cơ hội ra mắt khán giả, nhưng tác phẩm càng ít có khả năng lên sóng vì vụ việc của Cao Vân Tường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.