Phim của đạo diễn Mexico giành giải Sư tử vàng

11/09/2017 06:51 GMT+7

Bộ phim đã đánh bại những ứng cử viên nặng ký của giải như Suburbicon của George Clooney và Downsizing của Alexander Payne.

Bộ phim do Mỹ sản xuất The Shape of Water (tạm dịch: Dáng hình của nước, ảnh) của đạo diễn người Mexico Guillermo del Toro, kể về một người phụ nữ cô độc làm việc trong phòng thí nghiệm của chính phủ đem lòng yêu một sinh vật sống trong nước, đã được trao giải Sư tử vàng cho phim hay nhất của Liên hoan phim Venice vào tối 9.9 (giờ địa phương) vừa qua.
Bộ phim đã đánh bại những ứng cử viên nặng ký của giải như Suburbicon của George Clooney và Downsizing của Alexander Payne.
Phim về bi kịch gia đình Foxtrot của đạo diễn Samuel Maoz (người Israel) giành giải thưởng lớn của ban giám khảo, còn đạo diễn người Pháp Xavier Legrand giành giải đạo diễn xuất sắc nhất với bộ phim Jusqu‘a la Garde. Giải nữ diễn viên xuất sắc nhất thuộc về diễn viên người Anh Charlotte Rampling trong bộ phim Hannah, giải nam diễn viên xuất sắc nhất thuộc về Kamel El Basha (người Palestine) với vai diễn trong phim The Insult.
Những năm gần đây, Venice ngày càng có nhiều phim hay, quy tụ nhiều nghệ sĩ tài năng tranh giải, và do đó, theo BBC, các nhà phê bình cho rằng hiện tại LHP lâu đời nhất thế giới này đã có thể xếp cùng “chiếu” với LHP Cannes danh giá.

tin liên quan

Xem phim tranh giải Sư tử vàng của đạo diễn Pháp gốc Việt
Đế chế tàn vụn (ảnh, tựa tiếng Pháp: Poussière d’empire), bộ phim được quay tại VN vào năm 1982 và nhận đề cử chính thức tranh giải Sư tử vàng tại Liên hoan phim (LHP) Venice năm 1983, sẽ được trình chiếu trong chương trình Salon Điện ảnh do nhạc sĩ Dương Thụ chủ trì, diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 11.5 tại không gian Cà phê thứ bảy (Hà Nội).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.