Phim của đạo diễn gốc Việt về huyền thoại Lý Tiểu Long chiếu ở Cannes 2020

Thế Sang
Thế Sang
17/07/2020 08:01 GMT+7

Bộ phim tài liệu Be water của đạo diễn người Mỹ gốc Việt Bảo Nguyễn được chiếu ở hạng mục Cannes Classics, một phần của Liên hoan phim Cannes 2020.

Ngày 15.7 (giờ địa phương), Variety cho biết hạng mục thường niên Cannes Classics, một nhánh quan trọng của Liên hoan phim Cannes năm nay, công bố danh sách những phim tham dự. Đáng chú ý, trong số 25 phim điện ảnh và 7 phim tài liệu tại hạng mục Cannes Classics lần thứ 17 có phim Be water của đạo diễn gốc Việt Bảo Nguyễn. 
Cannes Classics là một nhánh tôn vinh những phim kinh điển và nhân vật tiếng tăm khắp nơi trên thế giới. Tác phẩm Be water nằm trong nhóm phim tài liệu của Cannes Classics năm nay. 
Trong Be water, nhà làm phim Bảo Nguyễn cố gắng kể lại cuộc đời của huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long trên con đường trở thành ngôi sao màn ảnh và những thăng trầm trong những năm tháng đóng phim Hollywood. Be water là phim tài liệu được chiếu cùng với nhiều phim kinh điển khác của nền điện ảnh thế giới như Tâm trạng khi yêu của đạo diễn Vương Gia Vệ, Breathless của đạo diễn Jean-Luc Godard...

Đạo diễn Bảo Nguyễn tại Liên hoan phim Sundance ngày 25.1.2020

Ảnh: Getty Images

Năm nay, Cannes 2020 có cách thức tổ chức đặc biệt hơn so với các năm trước do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Ban tổ chức đã gửi phim đi chiếu ở các liên hoan phim châu Âu khác. Riêng đối với hạng mục Cannes Classics, ban tổ chức gửi phim đến hai liên hoan phim khác để chiếu là Liên hoan phim Lumière (ở thành phố Lyon, Pháp) diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 10 đến 18.10 tới và tại sự kiện Rencontres Cinématographiques diễn ra từ ngày 23 đến 26.11 năm nay (cũng nằm trong khuôn khổ Cannes 2020). 
Là một trong những hạng mục quan trọng trong khuôn khổ các sự kiện chính của Liên hoan phim Cannes thường niên, danh sách phim tham dự Cannes Classics đã hoàn thành chặng đường công bố tất cả các phim tham gia Cannes 2020
Tác phẩm Be water của đạo diễn Bảo Nguyễn (anh đồng thời cũng ngồi vào ghế sản xuất phim Ròm của đạo diễn trẻ Trần Thanh Huy, phim đoạt giải cao nhất tại Liên hoan phim Busan của Hàn Quốc năm 2019) trước khi tham gia Cannes 2020 đã được chiếu tại Liên hoan phim Sundance 2020. Trên Rotten Tomatoes, phim được chấm 95% và nhận lời khen của giới phê bình. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.