Phim có Song Joong Ki sẽ đại diện Hàn Quốc đến Cannes 2017?

29/03/2017 11:18 GMT+7

Dựa trên các đánh giá của những tạp chí phim ảnh uy tín từ nước ngoài, trang tin Yonhap của Hàn Quốc đã chọn ra bốn bộ phim có thể sẽ đại diện xứ kim chi đến Liên hoan phim quốc tế Cannes năm nay.

Sau khi tác phẩm On the beach at night alone của đạo diễn Hong Sang Soo giúp người đẹp Kim Min Hee giành chiến thắng hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP quốc tế Berlin (Đức) hồi tháng 2, giới làm phim và truyền thông Hàn Quốc đang đặt nhiều kỳ vọng cho các đại diện quê nhà tại LHP Cannes lần thứ 70.
Năm ngoái, The Handmaiden (Người hầu gái) của đạo diễn Park Chan Wook nhận được vô số lời khen ngợi nhưng không giành được bất kỳ giải thưởng nào.
Còn ''bom tấn'' xác sống Train to Busan (Chuyến tàu sinh tử) của Yeon Sang Ho và bộ phim kinh dị siêu nhiên The Wailing của Na Hong Jin thì được chọn trình chiếu tại Midnight Screening (Phim công chiếu lúc nửa đêm). Đáng tiếc, cả hai đều được xếp vào hạng mục Out of competition (Phim không dự thi) - tác phẩm không đủ tiêu chuẩn để dự thi nhưng liên hoan phim vẫn tiếp nhận để trình chiếu trong suốt thời gian diễn ra như một cách giới thiệu phim nổi tiếng hay cổ vũ cho các đạo diễn trẻ.
Sang LHP quốc tế của nước Pháp 2017 sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 28.5 tới, bốn bộ phim dưới đây được kỳ vọng sẽ gặt hái được nhiều hơn những gì mà các “tiền bối” năm 2016 đã làm.
Okja
Phim của Song Joong Ki được kỳ vọng sẽ đại diện Hàn Quốc đến LHP Cannes 2017 1
Diễn viên nhí Ahn Seo Hyun trong một cảnh quay phim Okja Ảnh: Netflix
Okja là bộ phim quốc tế tiếp theo của Bong Joon Ho sau Snowpiercer (Chuyến tàu băng giá) ra mắt năm 2013.
Do chính nhà làm phim họ Bong và Jon Ronson chấp bút, Okja miêu tả việc cô gái nhỏ nhắn Mi Ja (Ahn Seo Hyun) bất chấp tất cả để ngăn chặn một công ty đa quốc gia bắt cóc bạn thân Okja - sinh vật to lớn, cồng kềnh nhưng tâm hồn rất lương thiện.
Bộ phim khoa học viễn tưởng này là sản phẩm hợp tác giữa ba hãng phim Hollywood là Plan B, Lewis Pictures và Kate Street Picture, với 50 triệu USD vốn đầu tư của dịch vụ xem phim trực tuyến Netflix từ Mỹ.
Okja quy tụ các ngôi sao từ Âu, Mỹ đến Á như Tilda Swinton (Doctor stranger), Jake Gyllenhaal (Life), Paul Dano (12 years a slave), Ahn Seo Hyun (The Housemaid), Steven Yeun (The walking dead), Choi Woo Shik (Train to Busan)…
Trước đó, Bong Joon Ho từng gây chú ý ở LHP Cannes với các phim The host (Quái vật sông Hàn, 2006), Tokyo! (2008) và Mother (2009).
Claire’s Camera
Phim của Song Joong Ki được kỳ vọng sẽ đại diện Hàn Quốc đến LHP Cannes 2017 2
Minh tinh người Pháp trong Claire’s Camera của Hong Sang Soo Ảnh: Yonhap
Đạo diễn Hong Sang Soo tiết lộ quay Claire’s Camera khi ông cùng người tình Kim Min Hee đến Cannes trong đợt quảng bá The Handmaiden hồi tháng 5.2016.
Kịch bản bộ phim chỉ được hé lộ một ít là xoay quanh nhà văn đang là giáo viên bán thời gian tại một trường trung học, nhưng với sự góp mặt của Ứng cử viên Oscar hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất 2017 - Isabelle Huppert và Gấu Bạc cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Kim Min Hee, Claire’s Camera chắn chắn sẽ thu hút không ít sự quan tâm của giới phê bình.
Hong Sang Soo từng vinh dự đại diện Hàn Quốc tranh tài ở hạng mục chính LHP Cannes ba lần, với Woman is the future Of man (2004), Tale of minema (2005) và In another country (2012)
The Battleship island
Poster phim Ảnh chụp màn hình
Battleship island do Ryoo Seung Wan, nổi tiếng với bộ phim Veteran đạo diễn. Bối cảnh phim diễn ra trong thời kỳ những năm 1940 và xoay quanh câu chuyện làm thế nào mà 400 người Joseon đặt cược mạng sống của mình để thoát khỏi đảo Hashima (tên tiếng Anh: Battleship Island), nơi họ bị quân đội Nhật ép buộc làm việc cho đến chết.
Tác phẩm sẽ miêu tả những câu chuyện lịch sử mà không phải ai cũng biết về hòn đảo Hashima, một địa điểm còn được gọi là Gunkanjima hoặc là đảo Chiến hạm vì hình dáng đặc biệt của nó.
Dàn diễn viên chính bao gồm các tài tử Hwang Jung Min, So Ji Sub và Song Joong Ki. Bộ ba siêu sao tài năng của Hàn Quốc không chỉ dư sức đảm bảo doanh thu phòng vé mà còn có thể truyền tải trọn vẹn ý nghĩa lịch sử mà phim muốn hướng đến.
Tại LHP quốc tế danh giá tổ chức ở Pháp năm 2005, Ryoo Seung Wan từng được nhận giải thưởng FIPRESCI (Fédération Internationale de la Presse Cinématographique) do Hiệp hội phê bình điện ảnh quốc tế vinh danh.
Glass garden
Phim của Song Joong Ki được kỳ vọng sẽ đại diện Hàn Quốc đến LHP Cannes 2017 5Glass garden là tác phẩm điện ảnh thứ hai của Moon Geun Young sau The Throne (2015) Ảnh: Yonhap
Ứng cử viên được trông đợi cuối cùng là Glass garden - bộ phim giả tưởng kỳ bí với sự tham gia của cựu “Em gái quốc dân” Moon Geun Young.
Nội dung phim làm nhiều người tò mò, khi kể về Jae Yeon (Moon Geun Young) - một nhà khoa học chuyên nghiên cứu máu nhân tạo và một nhà văn.
Glass garden được Shin Su Won đạo diễn. Bà từng thắng giải Canal + Preize thể loại Phim ngắn xuất sắc nhất LHP Cannes năm 2012 cho tác phẩm Circle line.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.