Phim có Châu Nhuận Phát - Quách Phú Thành càn quét giải Kim Tượng 2019

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
15/04/2019 09:58 GMT+7

Trong Lễ trao giải Kim Tượng lần thứ 38 vừa khép lại tối 14.4, bộ phim Vô Song do Châu Nhuận Phát cùng Quách Phú Thành đóng chính là cái tên được xướng tên nhiều nhất trên sân khấu giải thưởng danh giá này.

Đúng như dự đoán ban đầu của giới chuyên môn, kiệt tác điện ảnh của đạo diễn Trang Văn Cường là tác phẩm thắng lớn tại Kim Tượng năm nay. Đây không phải thành tích quá bất ngờ với công chúng bởi ngay từ khi giải thưởng danh giá này khởi động, tác phẩm đã vượt xa nhiều đối thủ khác để dẫn đầu số lượng đề cử với 17 hạng mục.

Đạo diễn Trang Văn Cường giành hai tượng vàng Kim Tượng ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SINA

Câu chuyện về đường dây làm tiền giả do nhật vật mang danh “Họa sĩ” (Châu Nhuận Phát thủ vai) cầm đầu cùng thành viên cốt cán Lý Vấn (Quách Phú Thành thủ vai) đã được xướng tên ở hạng mục được mong chờ nhất là Phim điện ảnh xuất sắc nhất. Phim cũng giúp bộ đôi diễn viên chính giành đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Tuy cả hai tài tử đình đám đều không có cơ hội được vinh danh ở hạng mục nói trên, Vô song vẫn mang về cho đoàn làm phim nhiều giải thưởng danh dự khác. Trong đó, đạo diễn Trang Văn Cường vừa tạo cú đúp ngoạn mục khi dành tới hai tượng vàng Kim Tượng: Đạo diễn xuất sắc nhất và Biên kịch xuất sắc nhất. Sở hữu nội dung kịch tính, hấp dẫn và nghẹt thở khiến khán giả không thể rời mắt và nhận được đánh giá rất cao từ giới chuyên môn ngay từ khi trình làng, Vô Song giành thêm giải Chỉ đạo mỹ thuật xuất sắc nhất, Thiết kế, tạo hình trang phục xuất sắc nhất, Hình ảnh xuất sắc nhất và Biên tập xuất sắc nhất.

Điều đáng tiếc của bộ phim là việc không có diễn viên nào được vinh danh ở hạng mục cá nhân ẢNH: BONA FILM GROUP
Bên cạnh chuỗi thành tích ngoạn mục từ Vô Song, hai cái tên được vinh danh ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (Ảnh đế) và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (Ảnh hậu) cũng được quan tâm không kém. Vượt qua nhiều đối thủ “sừng sỏ” trong đó có cặp diễn viên Châu Nhuận Phát - Quách Phú Thành, tài tử Huỳnh Thu Sinh chính thức trở thành Ảnh đế Kim Tượng với màn diễn được giới chuyên môn khen ngợi hết lời trong bộ phim Luân lạc phu.
Huỳnh Thu Sinh bên cạnh giải Kim Tượng mới nhất trong sự nghiệp diễn xuất ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SINA
Phát biểu trên sân khấu nhận giải, sao phim Người trong giang hồ cho biết bản thân cực kỳ vinh dự khi được xướng tên ở giải thưởng danh giá trên và đứng trong hàng ngũ “ông trùm” mới của làng điện ảnh Hoa ngữ. Tài tử mang trong mình hai dòng máu Trung - Anh cũng dành những giây phút ngắn ngủi trên sân khấu để của ơn ê-kíp sản xuất bộ phim, những người đã giúp Huỳnh Thu Sinh có cơ hội góp mặt trong Luân lạc phu. Tài tử 58 tuổi cũng bày tỏ sự biết ơn sâu sắc với mẹ vì đã truyền cảm hứng mạnh mẽ giúp nam diễn viên hoàn thành xuất sắc vai diễn nói trên.

Bên cạnh đó, danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất đã gọi tên Tằng Mỹ Huệ Tư. Tuy không phải là một cái tên quá nổi bật trong làng điện ảnh Hoa ngữ, nữ nghệ sĩ này vẫn được giới nhà nghề biết đến với khả năng diễn xuất triển vọng trong các bộ phim nghệ thuật vốn kén người xem. Đoạt Ảnh hậu Kim Tượng 2019 nhờ màn hóa thân vào mỹ nữ làng chơi cuồng dâm trong Tam Phu, sự nghiệp điện ảnh của mỹ nhân 30 tuổi chính thức bước sang trang mới. Được biết, đạo diễn Trần Quả đã chờ đợi cô trong suốt 10 năm qua chỉ để nhận được cái gật đầu của nữ diễn viên.

Huỳnh Thu Sinh - Tằng Mỹ Huệ Tư bên, Ảnh đế - Ảnh hậu mới của giải thưởng năm nay ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH DAILY APPLE

Kim Tượng (Giải thưởng điện ảnh Hồng Kông) được thành lập năm 1982 và là nơi để tôn vinh những cống hiến xuất sắc của các nhà làm phim trong các lĩnh vực khác nhau của ngành công nghiệp điện ảnh như: đạo diễn, biên kịch, diễn viên, quay phim… Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông được quản lý bởi một ban giám đốc bao gồm các đại diện của mười ba hãng phim đóng trụ sở ở Hồng Kông. Việc bầu chọn cho giải thưởng được tiến hành từ tháng 1 đến tháng 3 hằng năm. Lễ trao giải thường niên được tổ chức vào tháng 4 sau đó. Giải Kim Tượng cùng với giải Kim Kê (Trung Quốc) và Kim Mã (Đài Loan) hiện được xem là ba giải thưởng điện ảnh lớn nhất Hoa ngữ.

Danh sách người chiến thắng Giải thưởng Kim Tượng lần thứ 38

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Huỳnh Thu Sinh (phim Luân lạc nhân)

- Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Tằng Mỹ Huệ Tư (phim Tam phu)

- Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Viên Phú Hoa (phim Thúy ti)

- Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Huệ Anh Hồng (phim Thúy ti)

- Diễn viên mới xuất sắc nhất: Crisel Consunji (phim Luân lạc nhân)

- Phim điện ảnh xuất sắc nhất: Vô Song

- Đạo diễn xuất sắc nhất: Trang Văn Cường (phim Vô song)

- Thành tựu trọn đời: Tạ Hiền

- Chỉ đạo mỹ thuật xuất sắc nhất: Lâm Tử Kiều (phim Vô song)

- Thiết kế tạo hình, trang phục xuất sắc nhất: Văn Niệm Chung (phim Vô song)

- Biên tập xuất sắc nhất: Bành Chính Tây (phim Vô song)

- Hình ảnh xuất sắc nhất: Quan Trí Hi (phim Vô song)

- Biên kịch xuất sắc nhất: Trang Văn Cường (phim Vô song)

- Hiệu ứng âm thanh xuất sắc nhất: Nopowat Likitwong, Sarunyu Nurnsai (phim Hành động hồng hải)

- Hiệu ứng thị giác xuất sắc nhất: Lý Nhân Hạo (phim Hành động hồng hải)

- Thiết kế hành động xuất sắc nhất: Lâm Siêu Hiền (phim Hành động hồng hải)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.