Phim chuyển thể tác phẩm của Murakami do Hamaguchi đạo diễn tranh giải LHP Cannes

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
12/07/2021 09:33 GMT+7

Đạo diễn Nhật Bản Ryusuke Hamaguchi cùng tác phẩm ứng cử viên giải Cành cọ vàng Drive My Car gây tiếng vang tại LHP Cannes 2021.

LHP Cannes đang diễn ra đến ngày 17.7 tại Pháp đem đến không khi lễ hội cho ngành công nghiệp điện ảnh sau khi gián đoạn không thể tổ chức vào năm 2020 do đại dịch Covid-19.
Drive My Car là câu chuyện đau lòng và hối tiếc theo phong cách làm phim xuyên suốt bằng những chuyến hành trình. Tác phẩm của Ryusuke Hamaguchi được chuyển thể từ một truyện ngắn của nhà văn Nhật Haruki Murakami.
Hamaguchi nói với hãng tin Reuters tại LHP Cannes ngay trước buổi công chiếu bộ phim Drive My Car: “Điều tôi thấy hấp dẫn là cách mà sự thân mật được thể hiện trong ô tô qua những cuộc trò chuyện dài giữa các nhân vật”.
Drive My Car xoay quanh một diễn viên nhà hát Kafuku do Hidetoshi Nishijima thủ vai, người buộc phải đối đầu với những con quỷ dưới bề ngoài dường như hoàn hảo của cuộc hôn nhân hạnh phúc. Sau những lần không chung thủy của Kafuku thì vợ anh qua đời.

Poster phim Drive My Car

ẢNH: IMDB

Hai năm sau, khi vẫn đang vật lộn để vượt qua nỗi mất mát, Kafuku đến Hiroshima để tiếp tục công việc. Anh thuê tài xế Misaki (Miura Toko đóng) chở đi khắp nơi. Cả hai bắt đầu trò chuyện suốt hành trình.
Hamaguchi cho biết anh rất thích làm việc với một dàn diễn viên đa ngôn ngữ, trong đó có nữ diễn viên Hàn Quốc Park Yoo Rim, người đóng vai một nữ diễn viên câm truyền đạt lời thoại của cô ấy bằng ngôn ngữ ký hiệu.
“Tôi thấy thực tế là không ai trong số các diễn viên có thể hiểu nhau một cách tường tận và điều đó buộc họ phải quan sát nhau kỹ hơn, phản ứng theo một cách khác biệt”, Hamaguchi nói.
Bộ phim Nhật Drive My Car nhận được nhiều lời khen ngợi tại LHP Cannes và là ứng cử viên sáng giá cho giải Cành cọ vàng – Phim hay nhất.
 
Ngôi sao Catherine Deneuve trở lại LHP Cannes sau đột quỵ
 
Catherine Deneuve từng bước trên thảm đỏ LHP Cannes từ những năm 1960 cho biết hôm 11.7 bà chưa bao giờ xúc động như năm nay khi quay lại LHP sau đại dịch Covid-19 và đột quỵ vào năm 2019.
Minh tinh điện ảnh Catherine Deneuve (78 tuổi) là trụ cột của điện ảnh Pháp, đến nay vẫn thỉnh thoảng xuất hiện trong một số phim. Bà trở lại Cannes vào ngày 10.7 dự buổi ra mắt phim Peaceful của nữ đạo diễn Pháp Emmanuelle Bercot.
Catherine Deneuve và đoàn làm phim Peaceful nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt, khiến nữ diễn viên vô cùng xúc động. Bà ít xuất hiện trước công chúng từ khi đại dịch bùng phát. Catherine Deneuve phải nhập viện vào tháng 11.2019 tại Paris sau khi bị đột quỵ.
“Tôi đã biết LHP Cannes từ rất lâu rồi. Mỗi lần tham dự đều mang cảm xúc rất khác biệt. Nhưng tôi nghĩ có lẽ chưa bao giờ tôi xúc động như tối hôm qua, khi bước vào rạp và chứng kiến cách công chúng đón nhận bộ phim”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.