Phim chiếu trên Netflix chú thích Hội An thành địa danh của Trung Quốc

26/05/2020 16:12 GMT+7

Mới đây, dân mạng Việt Nam phát hiện phố cổ Hội An xuất hiện trong một cảnh quay của series Madam Secretary (Mỹ) nhưng nhà sản xuất lại chú thích là Phù Lăng ( Trung Quốc ). Trước vấn đề gây tranh cãi này, Netflix đã có phản hồi.

Madam Secretary đã khép lại 6 mùa phim vào tháng 12.2019. Thế nhưng, loạt phim đề tài chính trị chiếu trên Netflix mới đây đã trở thành cái tên được nhiều dân mạng Việt Nam nhắc tới với thái độ khó chịu. Nguyên nhân là bởi nhiều người tinh ý nhận ra phố cổ Hội An xuất hiện trong một cảnh phim ở tập 4, mùa 1 của Madam Secretary. Tuy nhiên, thay vì chú thích đúng địa điểm nổi tiếng này, nhà sản xuất bộ phim lại chú thích là “Fuling, China” (Phù Lăng, Trung Quốc).
Thông tin trên ban đầu được một số tài khoản chia sẻ sau đó nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả Việt Nam và lan truyền khắp mạng xã hội. Có ý kiến cho rằng việc mượn bối cảnh để ghi hình là điều bình thường bởi tác phẩm này không phải là phim tài liệu. Nhưng cũng có nhiều người bày tỏ sự bức xúc khi địa danh nổi tiếng của Việt Nam bỗng trở thành một vùng đất của Trung Quốc và cho rằng điều này dễ gây nhầm lẫn rằng du khách đến nơi đẹp như trong phim thì sẽ đi Phù Lăng thay vì là Hội An. Không ít khán giả Việt bày tỏ sự thất vọng và mong muốn nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Madam Secretary là loạt phim chính trị ăn khách tại Mỹ, phim đã khép lại mùa 6 vào cuối năm ngoái

ẢNH: CBS/NETFLIX

Trước sự việc này, Thanh Niên đã liên hệ với Netflix Việt Nam và được phía này cho biết họ mua bản quyền phát sóng phim chứ không phải đơn vị sản xuất. “Cảnh được đề cập nằm trong bộ phim Madam Secretary được lên sóng từ năm 2014 và đây là sản phẩm dựa trên kịch bản hư cấu. Nội dung này hiện nay không còn phát sóng tại Việt Nam và tất cả sự trùng hợp với tình huống hoặc địa điểm có thật đều không phải là chủ ý”, theo Netflix phản hồi.
Madam Secretary là loạt phim xoay quanh nhân vật giả tưởng Elizabeth McCord (Téa Leoni thủ vai). Bà từng làm việc cho CIA sau đó bắt đầu dấn thân vào con đường chính trị, bà ngồi vào ghế Ngoại trưởng Mỹ rồi trở thành nữ tổng thống của nước này. Madam Secretary ra mắt mùa đầu tiên vào tháng 9.2014 và khép lại mùa thứ 6 vào tháng 12.2019. Tác phẩm được CBS sản xuất và phân phối sau đó được Netflix mua bản quyền phát sóng trên nền tảng xem phim trực tuyến khổng lồ này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.