Phim chiếu ngoài trời có thể tranh giải Oscar 2021

Thế Sang
Thế Sang
08/10/2020 14:24 GMT+7

Ngày 7.10, ban tổ chức giải Oscar 2021 thông báo các phim được chiếu ở rạp ngoài trời vẫn đủ tiêu chuẩn tranh giải Oscar hạng mục Phim hay nhất và các hạng mục khác.

Phim chiếu ở các rạp ngoài trời là một hình thức sinh hoạt điện ảnh khác thời dịch bệnh Covid-19, người xem ngồi trong xe của họ và tiến hành mua vé đúng quy trình trước khi lái vào bãi đổ để xem phim chiếu trên màn hình lớn. Theo tạp chí Variety, mới đây Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS) - đơn vị chủ trì giải Oscar hằng năm, thông báo những phim được chiếu bằng hình thức này cũng đủ tiêu chuẩn tranh giải Oscar 2021 hạng mục Phim hay nhất cùng nhiều hạng mục khác. 
Bên cạnh đó, AMPAS còn cho biết những phim không có điều kiện chiếu ở rạp phim truyền thống như trước giờ mà được nhà sản xuất mang đi chiếu trên nền tảng trực tuyến, VOD (xem phim theo yêu cầu) hay các hình thức trực tiếp khác cũng đủ điều kiện tranh giải. Thế nhưng những phim này phải đảm bảo điều kiện chúng được nhà sản xuất tải lên Academy Screening Room (tạm dịch: Phòng chiếu Viện Hàn lâm), một không gian trực tuyến để các thành viên của AMPAS có thể xem phim, trong vòng 60 ngày cùng thời điểm phim đó được phát trực tuyến, VOD... 

 Những phim không được chiếu theo kiểu truyền thống có thể được các thành viên AMPAS xem và "chứng thực" qua Academy Screening Room

Ảnh: Getty Images

Còn những phim chiếu ở rạp theo kiểu cũ muốn có đủ điều kiện tranh giải Oscar 2021 thì phải chiếu đủ 7 ngày ở các rạp chiếu của một trong 6 thành phố là New York, San Francisco, Los Angeles, Miami, Atlanta và Chicago. Những phim này phải chiếu ít nhất 3 lần mỗi ngày, trong đó có ít nhất một khung giờ chiếu kéo dài trong khoảng thời gian từ 18 giờ đến 22 giờ.
Hình thức xem phim ngoài trời mùa dịch, theo ghi nhận của Variety Hollywood Reporter, được AMPAS xem như là một địa điểm mang tính thương mại. Những địa điểm - rạp chiếu kiểu này ở 6 thành phố trên sắp tới sẽ được điều chỉnh số lần chiếu từ ba lần mỗi ngày xuống còn một lần mỗi ngày. 
Hồi tháng 5, The Guardian đã tập hợp hàng loạt hình ảnh được phóng viên ghi nhận về hình thức rạp chiếu ngoài trời mùa dịch. Khán giả khắp nơi trên thế giới từ Á sang Âu đều hứng thú với hình thức xem phim này. Hiện tại nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới đã và đang chuẩn bị gửi phim tranh giải tại mùa giải Oscar 2021 tới. Lễ trao giải Oscar lần thứ 93 sẽ diễn ra vào ngày 24.5.2021 ở Nhà hát Dolby, Los Angeles (Mỹ). 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.