Phim ‘Cha cõng con’ dừng bước sớm ở Oscar 2018

16/12/2017 23:36 GMT+7

Vòng sơ loại hạng mục Phim nói nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất Oscar lần thứ 90 ghi nhận 9 tác phẩm có cơ hội tranh tài tại đêm trao giải chính thức. Trong số này không có tên phim Cha cõng con của Việt Nam.

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS) vừa công bố danh sách rút gọn bao gồm 9 phim trong tổng số 92 phim tham dự hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất năm nay.
Như vậy, đại diện Việt Nam - bộ phim Cha cõng con của đạo diễn Lương Đình Dũng chính thức dừng bước tại đường đua Oscar năm nay.
9 tác phẩm dắt tay nhau vào vòng “bán kết” bao gồm A Fantastic Woman của Chile, In the Fade của Đức, On Body and Soul của Hungary, Loveless của Nga, The Square của Thụy Điển. Châu Phi có hai đại diện là Félicité của Senegal và The Wound của Nam Phi, châu Á cũng góp mặt với hai bộ phim là Foxtrot từ Israel và The Insult của Lebanon.
The Square hiện là đối thủ rất mạnh của các phim nói tiếng nước ngoài tại Oscar 2018 năm nay Ảnh: TriArt Film
Trong đó, ồn ào nhất là The Square, tác phẩm hài châm biếm của đạo diễn Ruben Östlund. Bộ phim từng giành giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes vừa qua cùng hàng loạt giải thưởng danh giá khác của châu Âu. Phim cũng có mặt trong top 5 tác phẩm chính thức tranh giải Quả cầu vàng tại hạng mục tương tự vào tháng 1 năm sau.
Trong số những tác phẩm “ngã ngựa” sớm tại Oscar 2018, gây nhiều ngạc nhiên nhất là bộ phim First They Killed My Father do minh tinh Hollywood Angelina Jolie làm đạo diễn. Tuy nhiên, tác phẩm đại diện điện ảnh Campuchia cũng được an ủi nhờ việc lọt vào cuộc đua phim nói tiếng nước ngoài của Quả cầu vàng.
Angelina Jolie trên phim trường First they kill my father tại Campuchia Ảnh: Netflix
Ngoài ra, những “đứa con” của các “ông trùm” điện ảnh châu Á như Taxi Driver của Hàn Quốc, Her Love Boils Bathwater của Nhật Bản, Chiến lang 2 của Trung Quốc và Mad World của Hồng Kông cũng bất ngờ bị loại “vắng bóng” tại danh sách rút gọn này.
Sau khi lọt qua vòng sơ thẩm, 9 tác phẩm này sẽ phải trải qua một vòng loại nữa với sự bỏ phiếu các thành viên hội đồng thẩm định AMPAS để chọn ra 5 bộ phim cuối cùng tranh tài tại đêm trao giải Oscar ngày 4.3.2018. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.