Phim bom tấn dịp hè 'hồi hộp' ra rạp

10/06/2017 07:03 GMT+7

Hè năm nay, nhiều phim có kinh phí sản xuất lớn vừa ra rạp vừa... run, vì không ít phim sau khi phát hành đạt doanh thu khá thấp.

Nhiều siêu sao ngã ngựa
Mùa phim hè 2017 chứng kiến không ít những cú ngã ngựa của các siêu sao và các bộ phim bom tấn của Hollywood. King Arthur: Legend of a sword (Huyền thoại vua Arthur: Thanh gươm trong đá) của đạo diễn tên tuổi người Anh Guy Ritchie trở thành bom xịt đầu tiên của mùa hè với nguy cơ thua lỗ lên tới 150 triệu USD. Tại VN phim chỉ thu về khoảng 12 tỉ đồng, bằng doanh thu của Baywatch (Đội cứu hộ bãi biển), bộ phim hài hành động với hai ngôi sao Dwayne Johnson và Zac Efron. Alien: Covenant (Quái vật không gian), thương hiệu nổi tiếng về quái vật không gian của đạo diễn Ridley Scott cũng có màn ra mắt khá tệ hại khi đến nay mới thu về 70 triệu USD tại Bắc Mỹ. Còn Pirates of Caribbean: Dead men tell no tales (Cướp biển vùng Caribbean: Salazar báo thù) với ngôi sao Johnny Depp thì may mắn “thoát hiểm” nhờ chinh phục được thị trường quốc tế sau khi có doanh thu thấp tại Bắc Mỹ. Đến nay bộ phim đã thu về 516 triệu USD, trong đó thị trường quốc tế đã chiếm hơn 3/4 doanh thu. Riêng VN thu 50 tỉ đồng và phim vẫn đang chiếu.
Sự chỉ trích của giới phê bình là một trong những lý do khiến không ít phim bom tấn hè năm nay gặp phải sự thờ ơ của khán giả. Ngôi sao Dwayne Johnson (The Rock) luôn thành công trong các mùa phim hè trước phải lên tiếng chỉ trích và thậm chí phẫn nộ cho rằng chính giới phê bình là nguyên nhân dẫn đến bộ phim Baywatch của anh, một dự án được khởi động lại và dự định kéo dài nhiều phần, bị thua lỗ khiến ý định làm tiếp các phần sau bị dập tắt.
Phim bom tấn hiếm hoi thành công từ đầu mùa hè tới nay là Wonder woman (Nữ thần chiến binh), đã nhận được những phản hồi tích cực của giới phê bình và chiến thắng ở cả hai thị trường Bắc Mỹ lẫn quốc tế, thu về 821 triệu USD trong khi chi phí đầu tư là 200 triệu USD. Phim thu 45 tỉ đồng chỉ sau 1 tuần công chiếu tại VN và vẫn đang hút khách tại rạp.
Những ẩn số thú vị
The Mummy (Xác ướp) với ngôi sao gạo cội Tom Cruise là một trong những phim bom tấn hè được trông đợi nhất năm nay. Phim được phát hành “phủ sóng” trên toàn thế giới (đồng loạt chiếu ở 63 thị trường ngày 9.6, trong đó có VN).
Ngoài ra, phần 5 Transformers: The last knight (Robot đại chiến 5: Chiến binh cuối cùng) khởi chiếu ngày 23.6 tại VN; hai bộ phim hoạt hình lớn nhất mùa hè Cars 3 (16.6), Despicable Me (27.6); Spider-man: Homecoming (Người nhện: Trở về nhà, 7.7) War for the planet of the Apes (Cuộc chiến của hành tinh khỉ, 14.7) là những phim bom tấn được tung ra trong hè này.
Transformers là một thương hiệu đã được bảo chứng của Michael Bay, cho dù bị giới phê bình “dội bom” nhưng vẫn sống tốt tại phòng vé. Despicable Me chinh phục khán giả nhí bởi sự vui nhộn của binh đoàn minions và hình ảnh sinh động đẹp mắt. Hai bộ phim này đều được dự đoán có doanh thu trên 1 tỉ USD/phim trên toàn cầu. Trong khi đó Cars 3 Spider-man: Homecoming được xem là 2 ẩn số. Cars là bộ phim hoạt hình ít thành công nhất trong các “kỳ quan của Pixar”, không hiểu sao được làm tới phần 3. Trong khi đó, Spider-man, cho dù là siêu anh hùng được yêu thích nhất của Marvel, nhưng trong vòng 15 năm qua, nhân vật này đã có tới 3 phiên bản điện ảnh khác nhau. Việc làm sống dậy Spider-man có lẽ vì một tham vọng lớn hơn của Marvel khi đưa Người Nhện vào dàn siêu anh hùng của họ trong các loạt phim sắp tới.
Dunkirk (Trận Dunkirk, khởi chiếu 21.7) là bộ phim dựa theo một sự kiện xảy ra trong Thế chiến 2, có kinh phí lên tới khoảng 200 triệu USD, được tung ra chiếu vào giữa hè, thời điểm mà khán giả thích xem những bộ phim giải trí hơn là phim nghiêm túc hoặc sâu sắc. Bộ phim của đạo diễn Christopher Nolan này kể về trận chiến nổi tiếng tại nước Anh trong Thế chiến 2, với dàn sao: Kenneth Branagh, Cillian Murphy, Mark Rylance, Tom Hardy… và ca sĩ của nhóm One Direction: Harry Styles hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem một lát cắt chiến tranh hùng tráng. Dunkirk còn được dự báo là một trong những ứng cử viên của Oscar năm 2018.
Valerian and the city of a thousand planets (ra rạp 21.7) và The dark tower (4.8) cũng là hai bộ phim được chờ đợi trong mùa hè năm nay. Valerian and the city of a thousand planets dựa theo loạt truyện tranh khoa học giả tưởng của Pháp, là một dự án đầy tham vọng của đạo diễn Luc Besson. Bộ phim này có kinh phí lên tới 220 triệu USD, trở thành “bom tấn” đắt đỏ nhất châu Âu. Luc Besson tham vọng biến nó trở thành một “Avatar” của điện ảnh Pháp (dù bộ phim sử dụng ngôn ngữ toàn cầu tiếng Anh) và đang lên kế hoạch cho các tập tiếp theo. Còn The dark tower là bộ phim chuyển thể của ông vua truyện kinh dị Stephen King với hai ngôi sao Matthew McConaughey và Idris Elba.
Làn sóng nữ quyền sau Wonder woman sẽ được tiếp diễn với bộ phim hài Rough night (Khi chị em tới bến, ra rạp 16.6) của nữ đạo diễn Lucia Aniello, kể về hậu quả của một trận ăn chơi tưng bừng của các cô nàng bốc đồng với dàn sao Scarlett Johansson, Demi Moore. Ngoài ra là Atomic blonde (khởi chiếu 28.7) với Charlize Theron trong vai một nữ điệp viên của MI6 bị săn đuổi trong giai đoạn bức tường Berlin sụp đổ.
Đa dạng phim Việt trình làng
Đảo của dân ngụ cư, phim đầu tay của Hồng Ánh trong vai trò đạo diễn ra mắt khán giả ngày 9.6. S.O.S Sói trắng ra rạp 16.6, đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Lê Hoàng sau 8 năm vắng bóng với đề tài đang nóng trong xã hội về tội ác ấu dâm. Tiếp theo là Xóm trọ 3D, ra rạp 30.6, nói về thế giới của người đồng tính, do NSND Hồng Vân bỏ vốn sản xuất, quy tụ dàn diễn viên: Minh Nhí, Hồng Vân, Việt Hương, Huy Khánh, Maya... Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh tái xuất với Cô gái đến từ hôm qua chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, chiếu từ 21.7, đưa khán giả trở lại không khí học đường với những tình cảm đầu đời trong sáng, qua diễn xuất của Miu Lê, Ngô Kiến Huy, Jun Phạm...
Trong tháng 8, sẽ có ít nhất 5 phim Việt chiếu rạp ra mắt, đó là: Chí Phèo ngoại truyện (4.8) của đạo diễn Danny Đỗ với các diễn viên: Thu Trang, Tiến Luật...; Sắc đẹp ngàn cân (11.8) của Jame Ngô, với Minh Hằng, Rocker Nguyễn, Phương Trinh Jolie...; Cô Ba Sài Gòn (25.8) với NSND Hồng Vân, Ngô Thanh Vân, Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My 9X, Diễm My, Thủy Hương...; Yêu đi đừng sợ (25.8) với Nhã Phương, Ngô Kiến Huy, Kiều Minh Tuấn...; Nắng 2 (31.8) với Thu Trang, Tiến Luật, bé Kim Thư...
Phan Cao Tùng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.