“Phim ăn khách nhất Thái Lan” có gì hấp dẫn?

20/06/2013 16:20 GMT+7

(TNO) Bộ phim ăn khách nhất từ trước đến nay của điện ảnh Thái Lan Pee Mak (tựa đề tiếng Việt: Tình người duyên ma) sẽ “trình làng” khán giả Việt Nam từ ngày 21.6 và hứa hẹn đem lại nhiều ấn tượng, bất ngờ thú vị.

(TNO) Bộ phim ăn khách nhất từ trước đến nay của điện ảnh Thái Lan Pee Mak (tựa đề tiếng Việt: Tình người duyên ma) sẽ “trình làng” khán giả Việt Nam từ ngày 21.6 và hứa hẹn đem lại nhiều ấn tượng, bất ngờ thú vị.

Câu chuyện ma nổi tiếng của dân gian Thái

Trước khi đến Việt Nam, Pee Mak đã tạo nên cơn sốt điện ảnh cực nóng tại đất nước Chùa Vàng.

Được phát hành từ tháng 3 đến nay, bộ phim thu về doanh thu khổng lồ hơn 33 triệu USD, một con số kỷ lục của điện ảnh Thái từ trước đến nay.

Điều đáng nói là Pee Mak lại tạo được sức hút lớn với khán giả Thái và các nước trong khu vực mặc dù chỉ được xây dựng trên một chất liệu quen thuộc, đó là câu chuyện ma nổi tiếng Mae Nak Phra Khanong trong dân gian Thái Lan.

Câu chuyện về nàng Mae Nak đã được lưu truyền từ rất lâu trong đời sống văn hóa của người dân Thái Lan. Các phiên bản chuyển thể của câu chuyện đã có rất nhiều, bao gồm cả phim truyền hình lẫn phim điện ảnh.

  
Pee Mak chuyển thể từ câu chuyện về nàng Mea Nak quen thuộc trong dân gian Thái Lan

Bằng tâm huyết và tài năng của mình, đạo diễn - biên kịch - nhà làm phim Banjon Pisanthanakun đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu các phiên bản chuyển thể của câu chuyện cổ này để có thể viết nên một kịch bản phim hấp dẫn hàng triệu khán giả.

Banjon cho biết: “Tôi đã bỏ ra một năm rưỡi để viết kịch bản và nỗ lực hết mình để đảm bảo không lãng phí câu chuyện dân gian này. Tôi sẽ cố không tiết lộ nội dung phim nhưng có thể nói câu chuyện được viết lại, trong bộ phim này, là hoàn toàn mới và khác biệt với bất cứ tác phẩm nào được thực hiện trước đây”.

Tràn ngập cảm xúc với kinh dị, hài và tình cảm

Được chuyển thể từ câu chuyện ma nổi tiếng, tuy nhiên, “màu sắc” chủ đạo của Pee Mak lại là những tình tiết, mảng miếng hài hước rất có duyên xuyên suốt cả bộ phim. Và yếu tố này được đem tới bởi “bộ tứ nhân vật” - bốn anh chàng vui nhộn Aey, Ter, Shin và Puak.


Bốn anh chàng vui nhộn Aey, Ter, Shin và Puak trở thành "gia vị" rất riêng của bộ phim

Đây cũng là những nhân vật đã cùng đạo diễn Banjon Pisanthanakun làm nên thành công cho các tác phẩm điện ảnh ăn khách của Thái Lan những năm gần đây là The Man In The Middle (năm 2008) và Phobia 2 (năm 2010).

Ngoài ra, Banjon Pisanthanakun nổi tiếng mát tay với thể loại kinh dị với các bộ phim như Shutter (2004), Alone (2007), 4BIA (2008)…, vì vậy, những khoảnh khắc rùng rợn trong Pee Mak cũng khá đắt giá, cuốn hút.

Tuy nhiên, bên cạnh những tràng cười thoải mái hay những pha hồi hộp nghẹt thở, xuyên suốt bộ phim vẫn là bức tranh đẹp tràn đầy cảm xúc của tình cảm vợ chồng giữa Mak và Nak, với nhiều khung cảnh lãng mạn khiến khán giả không khỏi thổn thức.


Bộ phim có nhiều cảnh quay ấn tượng

Dàn diễn viên đầy sức hút và tài năng

Ngoài ra, không thể không kể đến sự đóng góp và tài năng của dàn diễn viên tham gia bộ phim. Nổi bật là chàng hotboy nổi tiếng của showbiz Thái Mario Maurer, anh đã hoàn toàn lột xác khi thể hiện nhân vật người chồng ngờ nghệch nhưng giàu tình cảm.

 
Hotboy điển trai Mario Maurer "lột xác" khi thể hiện vai Mak

Trong khi đó, nữ diễn viên xinh đẹp Davika Hoorne lại thành công khi vừa khiến khán giả nhiều phen “đứng tim” với những cảnh kinh dị, vừa lấy nước mắt của khán giả trong những trường đoạn tình cảm.

Bộ phim Pee Mak lấy bối cảnh Vương quốc Xiêm thời kỳ đầu, khi thanh niên Thái bị buộc phải tòng quân tham gia chiến tranh. Pee Mak hay Mak (Mario Maurer) cũng không ngoại lệ, anh phải rời xa người vợ trẻ xinh đẹp Nak (Davika Hoorne) đang mang thai để ra trận.

Trong thời gian đi lính, Mak gặp gỡ và kết thân bốn người đồng đội vào sinh ra tử: Ter (Nuttapong Chartpong), Puak (Pongsatorn Jongwilas), Shin (Attrarut Khongrasri), và Aey (Kantapat Permpoonpatcharasuk).

Chiến tranh kết thúc, Mak mời bốn người bạn thân về thăm nhà anh ở làng Phra Khanong, từ đó, hàng loạt câu chuyện bất ngờ đã xảy ra với cuộc sống, gia đình và tình bạn của chàng trai này...

Hiền Nhi
Ảnh: Hãng phim cung cấp

>> Phim Thái Lan thắng giải Cành cọ vàng
>> Xem phim Thái Lan – "Ám ảnh quá khứ
>> Đồng tính trong phim Thái
>> Phim kinh dị Thái ra mắt khán giả Việt
>> Phim kinh dị cảm động
>> Mùa phim kinh dị
>> Cười với phim kinh dị "Ngôi nhà trong hẻm
>> Phim kinh dị “Chronicle” thắng lớn ở Bắc Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.