Phillip Nguyễn đã đưa Ariana Grande về Việt Nam như thế nào?

04/08/2017 13:45 GMT+7

Ngày 23.8 tới, khán giả hâm mộ nữ ca sĩ Ariana Grande tại TP.HCM sẽ được trực tiếp xem cô biểu diễn trong một concert đạt chuẩn quốc tế.

Ông Phillip Nguyễn, Trưởng ban tổ chức và là người trực tiếp làm việc với quản lý của Ariana Grande, đã chia sẻ với Thanh Niên về quá trình hai năm thuyết phục nữ ca sĩ này đến Việt Nam.
* Chào Phillip Nguyễn, anh đã mất 2 năm để đưa Ariana Grande về Việt Nam, điều gì khó khăn nhất trong quá trình đó?
- Doanh nhân Phillip Nguyễn: Khó khăn lớn nhất của chúng tôi là đáp ứng được điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị đạt chuẩn quốc tế như phía Ariana Grande yêu cầu. Singapore, Thái Lan, Philippines là những nước Đông Nam Á có đủ cơ sở vật chất như địa điểm tổ chức, trang thiết bị... Việt Nam cần có thời gian để làm được điều đó.
* Anh đã làm thế nào để thuyết phục Ariana Grande chọn Việt Nam, một trong bốn điểm đến ở Đông Nam Á?
- Tôi đã không ngừng thuyết phục cô ấy và không ngừng quảng bá Việt Nam. Tôi đã nói với Ariana là người Việt Nam rất mong muốn được gặp cô ấy. Có thể là có nhiều người chưa biết đến tên Ariana Grande, nhưng họ biết các bài hát của cô ấy. Và bây giờ, tôi muốn cho họ biết Ariana Grande thực sự là ai, và cô ấy đại diện cho điều gì.
Đặc biệt, tôi đã thuyết phục công ty quản lý của Ariana Grande rằng Ariana đại diện cho hình mẫu người phụ nữ mạnh mẽ, kiên cường, hình ảnh mà tôi thấy ở phụ nữ Việt Nam. Không chỉ có phụ nữ mà tất cả người Việt Nam là vậy, dù trời có mưa, họ vẫn chạy xe dưới mưa, dù có thiên tai, người Việt Nam vẫn kiên cường, không có khó khăn nào ngăn được họ.
Tôi đã giữ ý chí và sự quyết tâm mời Ariana về đây, nếu không, tôi đã không thể thuyết phục cô ấy chọn Việt Nam là điểm đến.
* Ê-kíp của Ariana sang Việt Nam lần này có đến 70 người. Điều kiện ăn ở, đi lại, an ninh có được đảm bảo không?
- Sẽ có khoảng 70 người đi cùng Ariana đến Việt Nam. Đây là lần đầu tiên tôi tổ chức một buổi diễn đạt chuẩn quốc tế. Quá trình chuẩn bị suốt hai năm qua có vẻ đơn điệu, nhưng ba tháng cuối trước buổi diễn thì thật “điên rồ”, thật sự rất thú vị.
Có ba vấn đề mà chúng tôi tập trung chuẩn bị. An ninh là vấn đề lớn nhất mà chúng tôi phải thảo luận với công ty quản lý của Ariana. Ariana đã có một đội ngũ bảo vệ, đồng thời, chúng tôi đã làm việc với nhóm an ninh từ Philippines. Philippines vốn được biết đến bởi những sự kiện quốc tế, và họ có chuẩn mực giao tiếp tuyệt vời, họ biết phải làm gì và làm như thế nào.
Chúng tôi đã đầu tư rất lớn vào an ninh. Đích thân tôi đã đứng ra thảo luận về vấn đề an ninh, vì với tôi, đảm bảo an toàn là điều quan trọng nhất.
Chúng tôi có những đối tác tuyệt vời để đảm bảo chỗ ở cho ê-kíp của Ariana, cô ấy yêu cầu khách sạn gần sân vận động, nhưng xin lỗi tôi không thể tiết lộ khách sạn Ariana sẽ ở. Tôi thấy rất thú vị khi biết được những yêu cầu mà ê-kíp của cô ấy đưa ra về thức ăn, lịch trình. Thật sự thú vị khi biết được một nghệ sĩ quốc tế cần chuẩn bị những gì cho một tour diễn quốc tế. 
Hơn nữa là việc giữ uy tín, quan tâm đến thói quen của Ariana và đảm bảo những gì chúng tôi có thể đáp ứng cho cô ấy. Mọi thứ phải thật quen thuộc với cô ấy, không làm cô ấy cảm thấy bị xáo trộn.
Doanh nhân Phillip Nguyễn Ảnh: NVCC
* Vụ khủng bố vừa qua ở Anh có ảnh hưởng đến vấn đề an ninh cho show diễn sắp tới?
- Đây là câu hỏi chúng tôi được hỏi nhiều. Không chỉ trong show diễn ở Manchester (Anh), mà khắp thế giới, luôn có những tình huống chúng ta không thể kiểm soát.
Chúng tôi đã làm việc đã sẵn sàng cho mọi sự cố, đảm bảo với quản lý của Ariana Grande và với tất cả mọi người đến buổi diễn là chúng tôi luôn chủ động, chúng tôi không đợi sự cố xảy ra mới có phản ứng. Tất cả đều ở tư thế sẵn sàng ứng phó. Chúng tôi đã làm việc với sân vận động Quân khu 7 để đặt ra những quy định cho người đến dự. Tôi hi vọng mọi người sẽ cảm thấy an toàn khi đến buổi diễn. Chúng tôi đảm bảo sẽ tuân theo những tiêu chuẩn của đội ngũ vệ sĩ tốt nhất của Ariana.
Sự việc xảy ra ở Manchester là một sự cố đáng tiếc. Còn với buổi diễn ở Việt Nam, chúng tôi kêu gọi mọi người phải chủ động và có trách nhiệm, chẳng hạn các bạn không nên mang theo túi xách lớn với tất cả tài sản của mình, hãy mang túi xách nhỏ thôi và tận hưởng buổi diễn.
* Về điều kiện thời tiết, nếu trời mưa to thì có ảnh hưởng gì đến concert?
- Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho khu vực sân khấu. Buổi diễn sẽ không ngừng lại, miễn là sân khấu của Ariana được che chắn... Trời mưa thì mặc trời mưa, chúng ta không thể kiểm soát thời tiết. Tuy nhiên, chúng tôi đã làm việc với các đối tác để đảm bảo cung cấp đủ áo mưa cho những ai yêu cầu. Ban tổ chức và sân vận động Quân khu 7 sẽ sẵn sàng cho mọi tình huống. Buổi diễn sẽ không ngừng lại, dù có chuyện gì xảy ra đi nữa.
Phillip Nguyễn: "Với tôi, Việt Nam là nhà" Ảnh: NVCC
* Ariana sẽ hát bao nhiêu bài và có điều gì đặc biệt ở buổi diễn này?
- Cô ấy sẽ biểu diễn trong 90 phút, khoảng 20 bài. Còn điều đặc biệt, đây là tour lưu diễn đầu tiên đến Việt Nam. Đó là điều làm tôi tự hào khi thực hiện chương trình này. Tôi muốn chứng minh với thế giới rằng Việt Nam có thể làm được điều đó, người Việt Nam đã sẵn sàng để có bước tiến này trong ngành giải trí. Chúng tôi muốn nói rằng Việt Nam rất cởi mở, các nghệ sĩ, các du khách hãy đến đất nước chúng tôi.
* Buổi diễn này có sự góp mặt của ca sĩ Việt Nam nào không?
- Rất tiếc là không. Trong tour diễn này sẽ không có sự góp mặt của ca sĩ trong nước, nhưng sẽ có sự góp mặt của DJ Phatbeatz, anh ấy đã làm việc với chúng tôi ở những chương trình trước đó.
* Anh có thể bật mí số tiền anh bỏ ra để đưa Ariana về Việt Nam không?
- Xin lỗi tôi không thể tiết lộ chi phí này. Tôi chỉ có thể nói đây là một sự đầu tư khá lớn. Với một ngôi sao tầm cỡ quốc tế, bạn phải chấp nhận mức phí quốc tế. Tuy nhiên, tôi chấp nhận trả số tiền lớn như vậy để có được chất lượng. Tin tôi đi, buổi diễn sẽ xứng với giá trị của nó.
* Vậy nếu so sánh với các nước trong khu vực Đông Nam Á, chi phí ban tổ chức Việt Nam bỏ ra để mời Ariana cao hơn hay thấp hơn?
- Chi phí để mời được Ariana Grande là như nhau ở các nước châu Á. Chúng tôi đều phải đáp ứng tất cả các điều kiện về sân khấu, cũng như yêu cầu về phòng ốc, thức ăn… Nếu tôi từ chối bất cứ yêu cầu nào từ phía Ariana Grande, họ sẽ từ chối đến Việt Nam. Tuy nhiên, chi phí ở Việt Nam có thể sẽ cao hơn vì khó khăn của chúng tôi là ở Việt Nam, chưa có đơn vị nào có thể cung cấp đầy đủ trang thiết bị, dịch vụ bảo vệ đạt yêu cầu phía Ariana đưa ra, nên chúng tôi phải nhập khẩu trang thiết bị và thuê đội ngũ bảo vệ từ nước ngoài.
* Nhiều chương trình ngại mời ngôi sao quá lớn vì sợ không thu hồi vốn? Anh tính về nào về bài toán vốn?
- Mọi sự đầu tư lúc này của chúng tôi là cho đất nước. Chúng tôi và các nhà đầu tư đã có sự tính toán để giải quyết vấn đề chi phí. Tôi không phủ nhận lợi nhuận quan trọng, nhưng với chúng tôi lúc này, việc làm cho Việt Nam trở thành một điểm đến hấp dẫn có ý nghĩa hơn cả. Buổi diễn này không chỉ là một chương trình ca nhạc, nó là sức hút du lịch, thu hút du khách đến TP.HCM.
* Có ý kiến nói anh mời các ngôi sao ''bự'' về đánh bóng thương hiệu, chuyện lời lỗ không là vấn đề tiên quyết, anh thấy sao?
- Tất nhiên rồi, định vị thương hiệu rất quan trọng. Ở đây tôi không dùng từ “đánh bóng”, mà tôi muốn dùng từ “định vị”. Khi bạn xây một ngôi nhà, một khách sạn, một nhà hàng, bạn phải biết mình sẽ làm gì với nó. Tôi còn nhớ khi tôi hình thành các dự án Color me run, Ho Chi Minh City Marathon, Da Nang Marathon, mọi người nghĩ tôi không thể làm được, vì chạy việt dã khi ấy không phổ biến ở Việt Nam, nhưng chúng tôi biết mình đang làm gì. Nếu lúc đầu, chỉ có 500 người đến Đà Nẵng tham gia Da Nang Marathon, thì năm nay, con số ấy đã lên 6.000 người.

Katy Perry, Justin Timberlake, Bruno Mars, Maroon 5 là những cái tên tôi muốn mời. Tôi không mơ đâu, việc này hoàn toàn khả thi

Phillip Nguyễn

Thương hiệu ở đây không phải buổi diễn, hay sự kiện nào, mà chính là Việt Nam. Bất cứ điều gì tôi có thể làm cho sự phát triển của đất nước.
* Gương mặt sao quốc tế mà anh muốn mang về Việt Nam nhất là ai?
- Katy Perry, Justin Timberlake, Bruno Mars, Maroon 5 là những cái tên tôi muốn mời. Tôi không mơ đâu, việc này hoàn toàn khả thi. Tôi đã nói chuyện với họ rồi, họ bảo tôi hoàn thành buổi diễn của Ariana trước, nếu buổi diễn thành công, tiếp theo sẽ đến họ.
Tham vọng của tôi là một ngày nào đó, thay vì mời các nghệ sĩ quốc tế về Việt Nam, chúng ta sẽ đưa ca sĩ Việt Nam ra thế giới.
* Sinh ra tại Mỹ, lớn lên tại Philippines, làm việc ở đảo Guam và bây giờ lập nghiệp tại Việt Nam, nơi nào để lại cho anh cảm giác "quê nhà" nhất?
- Với tôi, Việt Nam là nhà. Ở Việt Nam, tôi cảm nhận được năng lượng và thấy được vai trò của mình trong việc đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Hơn nữa, làm sao tôi có thể cưỡng nổi sức hút của các món ăn Việt Nam (cười). Khi tôi đi khắp thế giới, tôi không thèm món ăn của Mỹ hay Philippines, nhưng lại vô cùng thèm những món ăn Việt. Với tôi, khi bạn thèm món ăn của chỗ nào, thì nơi đấy là nhà của bạn. Dường như dạ dày kiểm soát tôi thì phải, khi ăn đúng món tôi yêu thích, tôi sẽ cảm thấy hạnh phúc và ngược lại. Tôi hạnh phúc khi được gọi Việt Nam là “quê nhà” và tôi muốn ở lại đây.
* Cả gia đình cùng làm kinh doanh, anh có chịu áp lực gì về quyết định của người thân trong công việc mà mình đã chọn không?
- Áp lực duy nhất mà gia đình đặt ra cho tôi là chuyện cưới vợ (cười). Tôi thường hỏi vui rằng: cha mẹ có nhiều cháu như vậy đã đủ chưa. Hiện tại, tôi muốn dành toàn thời gian cho công việc và những chuyến công tác.
Hồi bé, tôi hay mua kẹo và bán lại cho các bạn cùng lớp với giá cao hơn. Từ đó, tôi nhận ra mình có tư duy của một nhà kinh doanh. Để trở thành một doanh nhân, tôi phải học rất nhiều. Tôi may mắn lớn lên cùng cha, một doanh nhân thành đạt, một người để tôi học hỏi và noi theo. Tuy nhiên, tôi muốn tạo con đường sự nghiệp riêng cho mình bằng cách đầu tư vào giải trí, thể thao và các hoạt động cộng đồng vì đó là những lĩnh vực còn chưa phát triển ở Việt Nam.
Có thể nói kinh doanh là đam mê của tôi, tôi thích được làm việc cùng các nhân viên của tôi và cùng họ phát triển.
Tăng Thanh Hà và Phillip Nguyễn Ảnh: Độc Lập
* Những hình ảnh trên truyền thông cho thấy anh là thành viên gắn bó và thân thiết với nữ diễn viên Tăng Thanh Hà. Theo anh vì sao lại có sự ăn ý này?
- Tăng Thanh Hà là chị dâu của tôi. Tôi ngưỡng mộ chị ấy vì chị là người phụ nữ tuyệt vời, chị biết sự ưu tiên của mình từ khi còn rất trẻ. Tôi bắt đầu thân với Tăng Thanh Hà từ khi về Việt Nam, vì chị Hà và anh trai tôi là những người bạn duy nhất của tôi tại thời điểm đó. Tôi hay tìm đến chị Hà mỗi khi tôi cần lời khuyên, chẳng hạn tôi nên bắt chuyện với phụ nữ Việt thế nào, phụ nữ Việt thích gì, tôi cần lưu ý gì khi sống ở Việt Nam…
Gia đình tôi có truyền thống cởi mở, tôi yêu quý anh trai tôi, nếu anh trai tôi yêu một cô gái, tôi cũng sẽ quý cô ấy. Thật không khó để yêu quý Tăng Thanh Hà, chị ấy thông minh và có một trái tim nhân hậu. Tôi tin các fan hâm mộ và những người từng làm việc với chị Hà đều trân trọng con người và cách kinh doanh của chị ấy.
* Xin cám ơn anh đã dành cho chúng tôi cuộc trò chuyện này!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.