Phiên bản mới của Đôi bờ

07/08/2012 08:53 GMT+7

Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B Võ Văn Tần đã chính thức công diễn vở kịch Đôi bờ (tác giả Lê Duy Hạnh, đạo diễn NSƯT Trần Minh Ngọc) với sự tham gia trình diễn của NSƯT Việt Anh, NSƯT Thanh Hoàng, NSƯT Công Ninh, NSƯT Mỹ Uyên, nghệ sĩ Tuyết Thu, Cát Tường và Tuyết Mai.

Đây là vở diễn từng được nhà hát dàn dựng thành công năm 2008 và biểu diễn trước khi kịch bản này được Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang chuyển thể thành kịch bản cải lương. Vở diễn xoay quanh câu chuyện về Hà, một mẫu người phụ nữ dịu dàng, nhân hậu, hy sinh vì gia đình. Trong cuộc sống, Hà phải đối diện với bao khó khăn, thậm chí có những lúc tưởng chừng như cô không thể nào vượt qua được.

Hà được chú Tư nhận nuôi từ lúc còn bé, lớn lên đã có tình cảm với Lâm, sau đó vì sinh khó nên cuộc hôn nhân của họ đã không trọn vẹn khi đứa con đầu lòng mới chào đời đã mất. Một lần từ chiến khu về thăm Hà, Lâm đã sa ngã trước sắc đẹp và sự quyến rũ của người bạn gái cũ, đó là Nguyệt, cũng là chị của Hà. Mối tình phút chốc đó đã cho ra đời bé Hằng, đứa con rơi mà mọi người đều tin do Nguyệt sống bê tha, trụy lạc nên phải gánh hậu quả.

 
Từ trái sang: NSƯT Việt Anh, nghệ sĩ  Tuyết Mai và Cát Tường trong vở  Đôi bờ

Và rồi Nguyệt dứt bỏ tất cả để vượt biên, 15 năm sau cô quay về và đòi lại con gái, cũng như đòi lại những gì đã mất trong ngôi nhà mang nhiều kỷ niệm. Tham vọng của Nguyệt là muốn chiếm đoạt lại Lâm, phá bỏ những cũ kỹ trong cuộc sống của ngôi nhà này nhưng cô đã lầm. Sự đổi mới mà Nguyệt mang về cho cuộc sống của Hà, Lâm, Hằng, bà Tư Cận, ông Năm đờn bầu... không thể buộc họ phá bỏ những truyền thống, đạo lý.

Lấy bối cảnh miền Nam từ sau ngày đất nước thống nhất đến khoảng đầu những năm 1990 nhưng Đôi bờ vẫn mang sức hấp dẫn riêng do không khai thác sâu vào những diễn biến của xã hội, cuộc sống thời bấy giờ mà khắc họa những mối quan hệ, cảm xúc, suy nghĩ và cách ứng xử của mỗi con người. So với bản dựng đầu tiên, vở Đôi bờ đã có một số thay đổi để phù hợp hơn với cuộc sống và nhu cầu thưởng thức của khán giả hôm nay. Và chính sự cập nhật hơi thở thời đại đã làm nên diện mạo rất mới cho vở kịch.

Hai nghệ sĩ Việt Anh và Cát Tường đã chiếm trọn tình cảm của khán giả khi thể hiện rất hay nhân vật ông Năm đờn cò và bà Tư Cận. Sự bổ sung rất ăn ý của cả hai đã  mang lại tiếng cười thú vị, làm giảm đi sự căng thẳng của tấn bi kịch xoay quanh giữa ba số phận: Lâm, Nguyệt và Hà.

Theo Xuân Lộc / Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.