Phi Nhung và con nuôi Hồ Văn Cường ra MV kêu gọi ủng hộ bà con miền Tây

14/03/2020 12:13 GMT+7

Vì quá thương cảm trước tình cảnh mà bà con miền Tây đang gặp phải, Phi Nhung quyết định cùng con trai nuôi Hồ Văn Cường ngay lập tức thu âm ca khúc Về miền Tây do nhạc sĩ Thiên An sáng tác, nhằm kêu gọi ủng hộ người dân nơi đây.

Đứng giữa những cánh đồng ngút ngàn nứt nẻ vì khô hạn mặn ở Bến Tre, chàng trai trẻ Hồ Văn Cường cũng thấy đau xót và đồng cảm hơn với lời hát bởi lẽ cậu cũng là một người con miền Tây. Cảm xúc dâng trào khiến hai mẹ con dễ dàng hòa quyện khi hát đôi và có thể nhanh chóng hoàn thành phần thu âm. Trên nền ca khúc là hình ảnh những cánh đồng nứt nẻ vì khô hạn mặn và tình cảnh khó khăn của bà con miền Tây.
Toàn bộ các khâu quay, dựng, thu âm… của MV Về miền Tây được gấp rút thực hiện, hoàn thành trong đêm và ca sĩ Phi Nhung quyết định phát hành sớm để nhanh chóng gửi đi thông điệp kêu gọi bà con cả nước chung tay giúp đỡ người dân nơi đây. Không chỉ ra sản phẩm âm nhạc, ngày 13.3, giọng ca hải ngoại cũng thu xếp cùng hai con nuôi Hồ Văn Cường, Thiêng Ngân và stylist Tân Đà Lạt đi từ nửa đêm để xuống miền Tây cứu trợ cho bà con bị ảnh hưởng vì hạn mặn. Cô bày tỏ rất đau xót trước tình cảnh thiếu nước sinh hoạt, mùa màng thất bát của người dân các tỉnh miền Tây. Vì vậy ba mẹ con Phi Nhung, Hồ Văn Cường và Nguyễn Thiêng Ngân xuống tận Bến Tre hát phục vụ văn nghệ cổ vũ tinh thần cho bà con. Giọng ca Bông điên điển kể bất chấp thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp thì phải xuống tận nơi để thăm hỏi và trực tiếp giúp đỡ cho bà con xã Hưng Nhượng, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre.

Hồ Văn Cường theo chân mẹ nuôi làm từ thiện

Ảnh: T.Đ.L

Biết tin Phi Nhung về làm từ thiện, bà con rất phấn khởi và mong ngóng. Mọi người có mặt từ rất sớm tại hội trường nhà văn hóa xã để chờ đợi cô. Bông hồng lai nhanh chóng trao tặng 500 lít nước ngọt và 50 bồn chứa nước tổng trị giá 100 triệu đồng cho bà con nơi này. Sau đó, Phi Nhung tiếp tục đóng góp thêm 100 triệu đồng cho sư thầy Minh Thông của chùa Lương Viên (xã Lương Hòa Lạc, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) để khoan giếng tầng sâu cho bà con. Toàn bộ 200 triệu đồng này là do Phi Nhung tự bỏ tiền túi ra thực hiện.
Trực tiếp gặp gỡ, thăm hỏi bà con miền Tây, Phi Nhung rơi nước mắt vì hậu quả khủng khiếp mà hạn mặn gây ra cho người dân. Nhiều gia đình không có nước ngọt để ăn uống, sinh hoạt. Cô mong rằng số nước ngọt mà mình đem đến sẽ góp phần hỗ trợ phần nào cho các gia đình, để mọi người có nước ngọt sử dụng tạm thời và có thêm động lực để vượt qua giai đoạn khó khăn này.
Phi Nhung không chỉ nổi tiếng với giọng hát ngọt ngào truyền cảm khi thể hiện các bản nhạc bolero mà còn ở lòng nhân hậu. Cô đi hát để dành tiền nuôi hàng chục em bé có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, cô còn thường xuyên đồng hành với các nhà chùa trong việc làm thiện nguyện và tích cực tham gia các hoạt động xã hội...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.