Phi Nhung thực hiện Liveshow tâm huyết dành cho người thu nhập thấp

05/08/2015 22:33 GMT+7

(iHay) Giọng ca Bông điên điển khẳng định cô sẽ hát miễn phí cho những khán giả không có tiền mua vé xem Liveshow của mình.

(iHay) Dù đã thực hiện Liveshow Sol vàng trước đó nhưng Phi Nhung cho biết Liveshow kỷ niệm 20 ca hát (chủ đề: Tình yêu bất tận) diễn ra vào 14.8 sắp tới mới là đêm nhạc tâm huyết nhất mà cô dành tặng cho những khán giả bình dân.

>> Phi Nhung: Tôi không còn nghĩ tới chuyện kết hôn
>> Ca sĩ Đan Nguyên: 'Trọng Nghĩa hát cũng khá giống tôi'

Phi Nhung thực hiện Liveshow tâm huyết dành cho người thu nhập thấp - ảnh 1Từ trái sang: MC Minh Đức, Phi Nhung và bà Thu Dung - Giám đốc trung tâm băng đĩa Rạng Đông
Phi Nhung thực hiện Liveshow tâm huyết dành cho người thu nhập thấp - ảnh 2Giọng ca Bông điên điển khẳng định cô sẽ hát miễn phí cho những khán giả không có tiền mua vé xem Liveshow kỷ niệm 20 ca hát của mình
Phi Nhung là một trong những nghệ sĩ hải ngoại về nước lập nghiệp từ rất sớm. Cô trở về đúng vào thời kì vàng son (đầu năm 2000), khi khán giả Việt từ nông thôn đến thành thị đều yêu mến giọng hát của cô gái lai qua những bài như: Làm dâu xứ lạ, Tôi vẫn nhớ, Sông quê, Ngẫu hứng lý qua cầu (song ca cùng Quang Lê)...
Từ đó cho đến nay, Phi Nhung vẫn đi đi về về giữa hải ngoại và Việt Nam, chia đều quỹ thời gian ít ỏi của mình cho khán giả khắp nơi. Thế nhưng Phi Nhung chưa bao giờ có khuynh hướng "đánh bóng" tên tuổi bởi cô hiểu đa phần khán giả nghe nhạc của mình là những người bình dân, có thu nhập thấp. Chính vì vậy, lần thực hiện Liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát sắp tới cô chọn biểu diễn ở sân khấu Trống Đồng - nơi có sức chứa khá lớn (khoảng 4.000 khán giả) và bán 150 ngàn đồng/vé.
Bà Trương Thị Thu Dung - giám đốc Trung tâm băng nhạc Rạng Đông - cũng là "đàn chị" gắn bó thân thiết với Phi Nhung từ những ngày đầu cô về nước, cho biết: "Phi Nhung có chia sẻ với tôi nói cũng muốn làm ở sân khấu Hòa Bình, Bến Thành cho vinh dự vì đời người ca sĩ mấy khi có cột mốc thực hiện Liveshow 20 năm ca hát. Tuy nhiên, Phi Nhung cũng hiểu khán giả của mình là những ai và Phi Nhung quyết định làm đêm nhạc ở Trống Đồng vì đây là sân khấu có sức chứa khán giả khá lớn so với những tụ điểm sân khấu khác trong nội thành TP.HCM. Đồng thời, Phi Nhung chỉ bán 150 ngàn đồng/vé thôi để khán giả bình dân có thể thoải mái đi xem".
Tuy thực hiện ở sân khấu bình dân nhưng bà Thu Dung và Phi Nhung khẳng định đêm nhạc sẽ được dàn dựng công phu và trình diễn nhiều tiết mục đặc sắc, tâm huyết nhất với sự góp mặt của những nghệ sĩ khách mời như Ngọc Giàu, Trung Dân, Trấn Thành, Thu Trang, Quách Tuấn Du, Tấn Beo, NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Hữu Quốc... Đặc biệt, chương trình cho biết sẽ không bán vé cho những khán giả có hoàn cảnh khó khăn muốn vào xem Liveshow của Phi Nhung.
Phi Nhung thực hiện Liveshow tâm huyết dành cho người thu nhập thấp - ảnh 3Phi Nhung rạng rỡ thông báo về Liveshow Tình yêu bất tận chiều 5.8
Chia sẻ với iHay.vn, Phi Nhung xúc động nói cô chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ có ngày được thực hiện Liveshow kỷ niệm hơn 20 năm "ăn cơm Tổ" ngay trên chính quê hương. Nhớ về những ngày đầu về nước, Phi Nhung vừa bước xuống máy bay đã nghe nhiều người chỉ tay nhau nói đây là cô ca sĩ hải ngoại hát bài Bông điên điển. Lúc đó cô mới có cảm giác hạnh phúc vì mình đã được khán giả Việt công nhận là ca sĩ thật sự.
"Hồi đó, nhiều người vẫn còn ngần ngại khi tiếp nhận Phi Nhung lắm. Nhiều người nói con lai mà sao hát nhạc quê hương. Rồi khi tôi hóa thân thành Lan trong tuồng cải lương Lan và Điệp, họ lại nghi ngờ làm sao tôi có thể hóa thân thành cô thôn nữ điển hình cho làng quê Việt Nam khi gương mặt tôi nhìn rất Tây. Những lúc đó, tôi đau khổ vô cùng nhưng rồi tôi nghĩ mình không may mắn, không có cha mẹ mà còn bỏ cuộc thì ai lo cho mình. Nghĩ như vậy nên tôi quyết tâm làm và vượt qua", Phi Nhung trải lòng. 
Chưa hết, Khi Phi Nhung miệt mài đi show trong nước, người hát đôi thành công với Phi Nhung nhất ở hải ngoại - ca sĩ Mạnh Quỳnh bất ngờ kết đôi với giọng ca mới Hương Thủy. Ngày nhận được thông tin đó, Phi Nhung lo lắng vô cùng. Cô bật khóc vì sợ khi quay về Mỹ sẽ không còn khán giả thương mến. 
Cô chia sẻ: "Thời gian tôi ở Việt Nam đi show, nhận con nuôi... thì ở hải ngoại, Mạnh Quỳnh bất ngờ song ca cùng với giọng ca mới Hương Thủy. Lúc đó, tôi cũng không biết lý do vì sao mà. Tôi khóc và tâm sự với cô Thu Dung nói con không hiểu, Mạnh Quỳnh đã vì cái gì đó mà không còn diễn với con nữa. Anh ấy đã chọn song ca với Hương Thủy".
Dẫu vậy, nhớ lại những chuyện đã qua, Phi Nhung cho rằng đó là những suy nghĩ "còn trẻ con". Bây giờ, cô và Mạnh Quỳnh vẫn là hai người bạn thân thiết và là cặp đôi song ca được nhiều người yêu thích.
Dưới đây là một số hình ảnh mới nhất của Phi Nhung: 
Phi Nhung thực hiện Liveshow tâm huyết dành cho người thu nhập thấp - ảnh 4Phi Nhung và Quách Tuấn Du (áo xanh lá, giữa)
Phi Nhung thực hiện Liveshow tâm huyết dành cho người thu nhập thấp - ảnh 5Nữ ca sĩ gốc Gia Lai chụp ảnh cùng hai cô con gái nuôi
Phi Nhung thực hiện Liveshow tâm huyết dành cho người thu nhập thấp - ảnh 6Phi Nhung và Tấn Beo
Liveshow Phi Nhung kỉ niệm 20 năm ca hát với chủ đề Tình yêu bất tận sẽ diễn ra vào ngày 14.8 tại sân khấu Trống Đồng (TP.HCM). Vào khoảng trung tuần tháng 9, Phi Nhung cùng ê-kíp thực hiện Liveshow này sẽ sang Mỹ và biểu diễn ở nhiều tiểu bang để phục vụ kiều bào hải ngoại

Hà Ngân
Ảnh: Anh Toàn

>> Phi Nhung: Tôi không còn nghĩ tới chuyện kết hôn
>> Ca sĩ Đan Nguyên: 'Trọng Nghĩa hát cũng khá giống tôi'
>> Hồ Ngọc Hà bị hiểu lầm là ca sĩ lẳng lơ trong 'Hy sinh đời trai'

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.