Phi Nhung, Ngọc Sơn tưởng niệm 4 năm ngày mất nhạc sĩ Thanh Sơn

04/04/2016 14:01 GMT+7

Chương trình Sol vàng tháng 4 với chủ đề Gửi một niềm thương sẽ dành thời lượng để tri ân cố nhạc sĩ Thanh Sơn nhân dịp kỷ niệm 4 năm ngày ông rời xa cõi tạm.

Chương trình Sol vàng tháng 4 với chủ đề Gửi một niềm thương sẽ dành thời lượng để tri ân cố nhạc sĩ Thanh Sơn nhân dịp kỷ niệm 4 năm ngày ông rời xa cõi tạm.

Ngọc Sơn, Phi Nhung là hai ca sĩ tham gia liveshow 'Sol vàng' tưởng nhớ cố nhạc sĩ Thanh SơnNgọc Sơn, Phi Nhung là hai ca sĩ tham gia liveshow 'Sol vàng' tưởng nhớ cố nhạc sĩ Thanh Sơn
Nhạc sĩ Thanh Sơn tên thật Lê Văn Thiện. Ông sinh ra trong một gia đình nghèo, đông anh em ở Trà Vinh. Tuổi thơ cơ cực, không sống ở một nơi cố định nên mãi đến khi lên Sài Gòn vào năm 1955, niềm đam mê âm nhạc của nhạc sĩ Thanh Sơn mới có dịp được thể hiện. 
Năm 1959, đài phát thanh ra thông báo tuyển lựa ca sĩ. Nhạc sĩ Thanh Sơn ghi tên tham dự với bài hát Chiều tàn của Lam Phương và đoạt giải nhất. Cho đến nhiều năm sau này, ông vẫn nhớ mãi giải thưởng vô cùng quý giá này với một chiếc radio và cây đàn guitar.
Từ đó, nhạc sĩ Thanh Sơn dấn thân vào nghiệp ca sĩ, khởi đầu đi hát trong ban nhạc Tiếng tơ đồng của nhạc sĩ Hoàng Trọng. Ông cũng hát, thu âm rất nhiều cho đài phát thanh. Năm 1962, nhạc sĩ Thanh Sơn ra mắt bài hát đầu tiên do mình sáng tác mang tên Lưu bút ngày xanh và được công chúng đón nhận nồng nhiệt qua giọng hát của danh ca Phương Dung.
Một năm sau đó, ông bỏ hẳn nghiệp ca hát để chuyển sang sáng tác chuyên nghiệp. Riêng về bài hát học trò, tới nay nhạc sĩ đã viết hơn 200 bài như Tình học sinh, Ba tháng tạ từ, Lưu bút ngày xanh, Hạ buồn, Thương ca mùa hạ, Nỗi buồn hoa phượng... Với ông, đó là quãng thời gian rất đẹp mà ông đã bỏ lỡ vì không đủ tiền đi học.
Năm 2011 nhạc sĩ Thanh Sơn bị tai biến mạch máu não khi đang làm việc. Sau một thời gian điều trị, vì tuổi già sức yếu, ông qua đời lúc vào ngày 4.4.2012 tại TP.HCM. Theo ý nguyện của nhạc sĩ, gia đình đã đưa tiễn linh cữu của ông về an táng tại Hoa viên nghĩa trang Bình Dương.
Cố nhạc sĩ Thanh Sơn
Để tưởng nhớ một trong những nhạc sĩ nổi tiếng của dòng nhạc bolero và dòng nhạc mang âm hưởng dân ca Nam bộ, Ban tổ chức Sol vàng đã quyết định dành riêng một đêm nhạc cho ông với tên gọi Gửi một niềm thương.
Trong đêm nhạc này, khán giả sẽ được nghe lại nhiều ca khúc quen thuộc của cố nhạc sĩ Thanh Sơn như Nỗi buồn hoa phượng, Thị trấn mù sương, Áo mới Cà Mau, Nhật ký đời tôi... Thể hiện những ca khúc này là những giọng hát từng gắn liền với những sáng tác của Thanh Sơn như danh ca Phương Dung, Giao Linh, "ông hoàng nhạc sến" Ngọc Sơn, ca sĩ Phi Nhung... sẽ là những người thể hiện 
Đêm nhạc Sol vàng - Gửi một niềm thương sẽ phát sóng lúc 20 giờ ngày thứ bảy 9.4 trên VTV9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.