Phi Nhung, Lâm Chi Khanh tưởng niệm 7 năm ngày mất của NSND Phùng Há

17/06/2016 10:17 GMT+7

(iHay) Đông đảo sao Việt đã có mặt để tham dự lễ tưởng niệm 7 năm ngày mất của “bà tổ” ngành cải lương - NSND Phùng Há.

(iHay) Đông đảo sao Việt đã có mặt để tham dự lễ tưởng niệm 7 năm ngày mất của “bà tổ” ngành cải lương - NSND Phùng Há.

Phi Nhung cùng hai con gái nuôi tham dự lễ tưởng niệm nhân 7 năm ngày mất của “bà tổ” Phùng Há
Nghệ sĩ Thanh Bạch cùng hãng phim Vietcom đã tổ chức lễ tưởng niệm 7 năm ngày mất của cố NSND Phùng Há tại chùa Nghệ sĩ TP.HCM vào sáng 16.6. Rất đông nghệ sĩ sân khấu thuộc nhiều lĩnh vực đã tụ họp về tưởng nhớ bà. Dù không phải là nghệ sĩ cải lương nhưng Thanh Bạch là người đã đứng ra vận động nhiều nguồn tài trợ để có được ngày giỗ “Má Bảy” Phùng Há thật ấm cúng.
Chia sẻ về lý do tổ chức này, Thanh Bạch cho biết anh muốn các thế hệ nghệ sĩ trẻ có cơ hội thể hiện lòng thành kính và biết ơn đối với người có đóng góp to lớn vào nền nghệ thuật cải lương của nước nhà như NSND Phùng Há.
NSND Phùng Há được xem là một trong những vị tổ của bộ môn nghệ thuật cải lương Việt Nam. Hầu hết cuộc đời bà gắn bó với bộ môn nghệ thuật này và để lại dấu ấn với nhiều vai diễn khác nhau cũng như đào tạo ra nghệ sĩ kế thừa đầy tài năng như: Thanh Nga, Bạch Tuyết, Thành Được và cả thế hệ sau này như: Kim Từ Long, Ngọc Huyền, Linh Tâm, Cẩm Thu, Hữu Quốc, Thoại Mỹ… Năm 1958 bà đề xuất mua đất, xây dựng nên Chùa Nghệ sĩ tại Sài Gòn để làm nơi yên nghỉ cho những nghệ sĩ cải lương. Bà cũng tự xuất tiền để xây dựng bia mộ cho các nghệ sĩ lão thành và cấp dưỡng cho nghệ sĩ nghèo.
Lâm Chi Khanh thắp nhang tưởng niệm
Nhiều nghệ sĩ cải lương có mặt trong ngày giỗ của NSND Phùng Há
MC Thanh Bạch cùng bé Ku Tin
NSƯT Kim Tử Long
Nghệ sĩ Bạch Tuyết hát trong buổi tưởng niệm
Lễ tưởng niệm diễn ra từ 9 giờ sáng bên cạnh hoạt động chính là dâng hương lên mộ NSND Phùng Há. Các nghệ sĩ sẽ diễn lại những trích đoạn cải lương kinh điển mà bà đã từng thủ diễn hoặc dàn dựng
Nhiều nghệ sĩ chia sẻ về bài học đầu tiên được học từ nghệ sĩ Phùng Há
Khánh Thi và Phan Hiển
Nghệ sĩ lão thành Thiên Kim cũng có những chia sẻ về NSND Phùng Há.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.