Phi Nhung bỏ tình yêu, chọn sự nghiệp vì không muốn... làm khổ đàn ông

14/08/2015 11:36 GMT+7

(TNO) 'Nếu phải chọn giữa sự nghiệp và tình yêu, tôi quyết định dành toàn bộ thời gian cho công việc do không thể gánh nổi trách nhiệm của một người vợ trong gia đình', nữ ca sĩ Phi Nhung chia sẻ. Chính vì thế, cô cũng không muốn… làm khổ đàn ông vì đặc tính nghề nghiệp phải thường xuyên đi xa của mình.

TNO) ''Nếu phải chọn giữa sự nghiệp và tình yêu, tôi quyết định dành toàn bộ thời gian cho công việc do không thể gánh nổi trách nhiệm của một người vợ trong gia đình'', nữ ca sĩ Phi Nhung chia sẻ. Chính vì thế, cô cũng không muốn… làm khổ đàn ông vì đặc tính nghề nghiệp phải thường xuyên đi xa của mình.

Ca sĩ Phi Nhung tổ chức liveshow dành cho người có thu nhập thấp Giữa sự nghiệp và tìnhyêu, Phi Nhung chọn sự nghiệp - Ảnh nhân vật cung cấp
Trở về Việt Nam sau chuyến lưu diễn dài ngày tại Úc, mặc dù khá mệt mỏi vì đang tất bật chuẩn bị cho liveshow sắp tới nhưng Phi Nhung vẫn dành cho Thanh Niên Online buổi trò chuyện thân mật với những chia sẻ về cuộc đời và sự nghiệp.
“Tình cũ vẫn đối xử tốt với tôi”
* Phi Nhung từng trải qua nhiều mối tình nhưng cuối cùng vẫn không có kết quả. Chị có chạnh lòng?
- Phi Nhung: Khi yêu, Phi Nhung là người sống chết với tình yêu. Nhưng nếu phải chọn giữa sự nghiệp và tình yêu thì Phi Nhung quyết định dành toàn bộ thời gian cho công việc do không thể gánh nổi trách nhiệm của một người vợ trong gia đình. Đối với những mối tình đã qua, Phi Nhung đều là người quyết định ra đi vì muốn cho người ta có một hạnh phúc mới trọn vẹn hơn. Đến bây giờ, những "bạn ấy" đã có gia đình nhưng vẫn đối xử rất tốt với Phi Nhung nên tôi cũng không có gì phải nuối tiếc.
* Chị có nghĩ là một người phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu thì đến lúc nào đó cũng cần một người đàn ông vững chãi để che chở cho mình?
- Ngày từ khi còn nhỏ, Phi Nhung đã vừa làm mẹ, vừa làm chị đối với các em nên sống rất tự lập. Trong chuyện tình cảm, Phi Nhung và người yêu luôn nương tựa lẫn nhau.
* Trong một bài phỏng vấn mới đây, Phi Nhung có nói: “Tôi không nghĩ tới chuyện kết hôn nữa”. Điều này khiến công chúng rất quan tâm. Chị nghĩ sao?
- Khi sinh ra, ai cũng muốn có một gia đình hạnh phúc cho riêng mình. Nhiều lúc nghĩ lại, Phi Nhung cũng thấy rất buồn nhưng mình đã qua thời tuổi trẻ, không còn nghĩ đến chuyện kết hôn, chỉ muốn tập trung lo cho tương lai của các con nuôi. Hơn nữa, Phi Nhung cũng không muốn… làm khổ đàn ông vì đặc tính nghề nghiệp phải thường xuyên đi xa của mình. Họ cũng cần có cuộc sống và hạnh phúc riêng. Nếu đã không hợp nhau thì nên giải thoát cho nhau sẽ tốt hơn.
* Thường xuyên đưa các con nuôi xuất hiện trước công chúng, không ít ý kiến cho rằng Phi Nhung đang dùng các con để hâm nóng tên tuổi. Chị nghĩ sao?
- Phi Nhung cũng giống như bao như người mẹ khác, có con ngoan, con giỏi thì cũng thích khoe. Đó là niềm vui của một người làm mẹ. Còn ai muốn nghĩ sao thì nghĩ. Phi Nhung luôn sống đúng với lương tâm và cho rằng khán giả là những người rất thông minh để nhận biết.
Phi Nhung và hai con nuôi - Ảnh: Nhân vật cung cấp
* Thường xuyên đi lưu diễn ở nước ngoài, thời gian chị ở bên và chăm sóc các con chắc cũng không nhiều?
- Đúng vậy, nhiều lúc cũng thấy tội cho các con vì xa mẹ nhưng biết sao được. Để nuôi 21 người con, Phi Nhung cũng phải làm việc để duy trì được chi phí sinh hoạt cho các con. Tuy nhiên, Phi Nhung cũng thường xuyên dõi theo các con qua video, điện thoại. Khi về Việt Nam, Phi Nhung đều tranh thủ ghé thăm các con. Thấy các con ríu rít quấn quít bên mình, Phi Nhung thấy cuộc đời quá hạnh phúc rồi. Mỗi khi nhìn các con cười hay chơi với các con, Phi Nhung cảm thấy mình trẻ hơn và có thêm nhiều năng lượng để làm việc.
Đích thân dắt khán giả không đủ tiền mua vé vào xem miễn phí
* Tự mình đứng ra thực hiện liveshow Phi Nhung kỷ niệm 20 năm ca hát mà không có bất kỳ nhà tài trợ nào. Chị có cảm thấy áp lực?
- Kể từ sau ngày họp báo giới thiệu liveshow, Phi Nhung đã cảm thấy áp lực bởi sự chú ý và quan tâm rất nhiều từ phía truyền thông. Với khả năng tài chính có hạn của mình, Phi Nhung lo lắng, suy nghĩ cách để liveshow sắp tới, khán giả và những người yêu mến mình sẽ không thất vọng sau khi xem.
* Là ca sĩ nổi tiếng được nhiều thế hệ khán giả yêu mến, vì sao Phi Nhung không tổ chức liveshow tại Nhà hát Hòa Bình thay vì chọn sân khấu Trống Đồng?
- Trong thời buổi khó khăn của làng giải trí trong nước hiện nay, việc thực hiện một liveshow là điều không dễ. Tuy nhiên, Phi Nhung vẫn quyết tâm thực hiện liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát bởi đó là ước mơ từ rất lâu của Phi Nhung. Phi Nhung chọn sân khấu Trống Đồng vì nó có sức chứa rất lớn với 4.000 chỗ ngồi. Bên cạnh đó, chương trình chỉ có một giá vé duy nhất là 150.000 đồng nhằm tạo cơ hội cho khán giả mọi tầng lớp đến xem. Thậm chí, nếu ai nghèo khó muốn nghe Phi Nhung hát mà không đủ tiền mua vé thì đích thân Phi Nhung sẽ dắt họ vào miễn phí.
* Ngoài ca hát, được biết trong liveshow sắp diễn ra, Phi Nhung sẽ thể hiện tài năng của mình ở rất nhiều thể loại như ca cải lương, hài kịch. Theo chị, đâu là điểm nhấn của chương trình?
- Điểm nhấn trong chương trình là những ca khúc mà Phi Nhung hát đơn và được khán giả yêu cầu. Hiện tại, Phi Nhung đang rất áp lực vì phải nhớ lời tất cả những bài hát trong suốt sự nghiệp để hát theo yêu cầu khán giả. Điều lo lắng thứ hai của Phi Nhung chính là phải tập luyện rất kỹ để diễn vở hài Cô dâu 8 tuổi cùng cô Ngọc Giàu và danh hài Trung Dân. Đó là tiết mục được rất nhiều người chờ đợi. Nói chung, những tiết mục được trình diễn trong tối nay 14.8 sẽ rất nặng ký đối với Phi Nhung.
* Là những người bạn thân trong cuộc sống, Phi Nhung nghĩ gì về sự trở về của ca sĩ Như Quỳnh sau 20 năm xa quê?
- Nếu chị Như Quỳnh cần thì Phi Nhung sẵn sàng giúp đỡ. Còn nói về nhan sắc thì chị vẫn đẹp, sang trọng và quý phái. Được biết, chị ấy rất vui khi nhận được sự quan tâm của người hâm mộ và giới truyền thông. Nhờ vậy, mới thấy tình cảm của khán giả dành cho các nghệ sĩ thật đáng quý. Làm người của công chúng phải biết hy sinh và chấp nhận.
Phi Nhung và Như Quỳnh là những người bạn thân trong cuộc sống - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.