Phạt VTV 15 triệu vì sự cố ‘di dời Hà Nội sang Trung Quốc’

11/05/2015 17:51 GMT+7

(TNO) Hôm nay 11.5, Thanh tra Bộ Thông tin – Truyền thông đã ra quyết định xử phạt hành chính Đài Truyền hình Việt Nam 15 triệu đồng vì để xảy ra sai sót trong chương trình Điệp vụ tuyệt mật .

(TNO) Hôm nay 11.5, Thanh tra Bộ Thông tin - Truyền thông đã ra quyết định xử phạt hành chính Đài Truyền hình Việt Nam 15 triệu đồng vì để xảy ra sai sót trong chương trình Điệp vụ tuyệt mật.

Diep-vu-tuyet-mat-sai-pham
Vị trí thủ đô Hà Nội đã bị di dời sang phía lãnh thổ Trung Quốc trong chương trình Điệp vụ tuyệt mật
- Ảnh: Chụp màn hình
Quyết định số 44/QĐ-XPVPHC ghi, chương trình Điệp vụ tuyệt mật phát sóng vào lúc 20 giờ ngày 2.5 trênh kênh VTV3 đã sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam nhưng thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia để minh họa cho giải thưởng dành cho các thí sinh lọt vào top 4 chung cuộc trong chương trình.
Bên cạnh mức xử phạt hành chính 15 triệu đồng với lỗi vi phạm này, VTV cũng bị xử phạt 10 triệu đồng vì thông tin sai sự thật trong chương trình Chuyển động 24 h phát sóng vào lúc 11 giờ ngày 2.5 trên kênh VTV1.

Theo văn bản của Thanh tra Bộ, trong chương trình phát sóng này, VTV đưa tin Em bé được giải cứu dưới lớp đất đá ở Nepal nhưng đã sử dụng một đoạn hình ảnh về vụ giải cứu em bé khỏi đống đổ nát trong vụ đánh bom ở Syria xảy ra vào tháng 1.2014. Tuy nhiên, VTV được xét tình tiết giảm nhẹ, do kịp thời phát hiện ra sai sót, đã báo cáo với cơ quan quản lý nhà nước, kịp thời khắc phục hậu quả đồng thời hợp tác tích cực với cơ quan chức năng để xem xét, giải quyết vụ việc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.