Phạt thí sinh thi 'chui' Mister Global

06/05/2016 16:49 GMT+7

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên chiều ngày 6.5, đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, Nguyễn Phúc Vĩnh Cường không được cấp phép tham dự cuộc thi Mister Global tại Thái Lan.

Mặc dù, đại diện quản lý của Vĩnh Cường cho rằng, Mister Global khuyến khích các thí sinh tham dự với tư cách cá nhân, hơn là đại diện quốc gia, nhưng Cục Nghệ thuật biểu diễn nhìn nhận, khi thí sinh đã khoác trên mình dòng chữ Việt Nam dự thi cùng các thí sinh quốc tế khác thì không thể nói là đi thi với tư cách cá nhân được. “Đây là hành vi vi phạm quy định của pháp luật”, đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn khẳng định.

Theo quy định, mức xử phạt được đưa ra với Vĩnh Cường là 22,5 triệu đồng. “Chúng tôi sẽ phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch TP.HCM xử phạt cá nhân này khi về nước”, đại diễn Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết.

Năm ngoái, thí sinh Nguyễn Văn Sơn cũng đã thi “chui” và sau đó giành giải Quán quân Mister Global 2015.

Hiện tại, những thí sinh thi “chui” tại những cuộc thi sắc đẹp quốc tế chỉ mới đối mặt với hình thức xử phạt bằng tiền. Tuy nhiên, dự kiến, theo Nghị định 158/2013/NĐ - CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo sửa đổi, chuẩn bị ban hành trong thời gian tới, những thí sinh thi "chui" sẽ bị đình chỉ biểu diễn trong khoảng thời gian từ 6 - 24 tháng.

Quỳnh Mai nói gì khi bị cấm diễn do 'thi chui'?

Với lý do người mẫu Quỳnh Mai (Mai Ngô) tự ý tham dự cuộc thi Asia’s Next Top Model 2016 tại Singapore mà không xin phép, Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM sẽ đưa ra quyết định xử phạt chân dài này vào tuần tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.