Phát sóng online ‘Anh thầy ngôi sao’ sau 3 tháng ra rạp

Phạm Nhật Huy
Phạm Nhật Huy
28/12/2019 11:46 GMT+7

Tác phẩm đoạt doanh thu cao nhất mùa phim hè 2019 là Anh thầy ngôi sao sẽ chính thức được Clip TV phát hành từ cuối tháng 12.2019, sau hơn 3 tháng ra rạp.

Nhiều người trong giới cho rằng so với các phim cùng đề tài xã hội chịu cảnh "thua đau" phòng vé thì Anh thầy ngôi sao của đạo diễn Đỗ Đức Thịnh với doanh thu hơn 23 tỉ đồng là một tín hiệu đáng mừng. Điều này chứng tỏ khán giả không thờ ơ với những bộ phim mang hơi thở cuộc sống, có tính nhân văn như đề cao tình cảm thầy trò, tình người, ước mơ, khát vọng của người trẻ. Có thể nói đạo diễn Đức Thịnh đã kết hợp hài hòa giữa yếu tố nghệ thuật và thương mại khiến phim hài hước nhưng cũng không thiếu chiều sâu.
Chuyện phim Anh thầy ngôi sao theo chân Hoàng (Huyme), chàng giáo viên thanh nhạc trẻ tuổi luôn nuôi mộng một ngày trở thành ca sĩ nổi tiếng. Nóng lòng muốn được đứng hát trên sân khấu, anh sập bẫy kẻ gian và mắc nợ một số tiền lớn. Quá đau buồn, Hoàng chấp nhận đến Xóm Quí - một làng chài ngoài đảo xa - để giảng dạy. Đời không như mơ, Hoàng buộc phải làm quen với lớp học nghèo nàn chỉ có 5 em học sinh, cùng cuộc sống lam lũ của người dân nơi đây. Với sự giúp đỡ của trưởng xóm Bừng (Đức Thịnh) và cô “thợ đụng” Sâm (Miu Lê), anh vẫn theo đuổi ước mơ khi gửi các ca khúc do mình tự sáng tác cho một cuộc thi âm nhạc. Tuy nhiên, mọi chuyện diễn ra không hề đơn giản như những gì chàng giáo viên trẻ tưởng tượng.
So với Trạng Quỳnh (2019) và Siêu sao siêu ngố (2017), kịch bản của Anh thầy ngôi sao tỏ ra đơn giản hơn khi chỉ tập trung vào câu chuyện đi ra đảo hoang hài hước của Hoàng. Các tình tiết trong phim đều quen thuộc, dễ đoán, nhưng được sắp xếp có chủ đích. Nhờ đó, tác phẩm dễ dàng thể hiện sự thay đổi của các nhân vật theo thời gian, cũng như dẫn dắt mạch cảm xúc của người xem. Đức Thịnh rõ ràng đã biết tiết chế hơn để biến Anh thầy ngôi sao trở nên gần gũi. Phần âm nhạc được lồng ghép tương đối tốt với nhiều ca khúc mới và mang đủ cung bậc cảm xúc để phù hợp với cảnh phim như Bài ca tôm cá, Giấc mơ của con
Bên cạnh Anh thầy ngôi sao, ngày càng nhiều phim Việt được phát sóng online chỉ một thời gian ngắn ra rạp như Ngôi nhà bươm bướm, Lật Mặt: Nhà có khách, Tình đầu thơ ngây, Trạng Quỳnh, Cua lại vợ bầu, Chàng vợ của em... cho thấy xem online là xu hướng phát triển mạnh thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.