Phát lộ vỉa đá đẹp như gành Đá Đĩa

21/09/2019 08:46 GMT+7

Trong lúc điều khiển xe múc, các công nhân Phú Yên bất ngờ phát hiện những vỉa đá có vẻ đẹp kỳ lạ. Nhận thấy 'đá xếp hàng' tựa như ở danh thắng gành Đá Đĩa, họ báo cáo lên cấp trên.

Ngày 20.9, đại diện Sở VH-TT-DL Phú Yên cho biết đã nắm bắt thông tin và khảo sát tại khu vực phát lộ vỉa đá đặc biệt ở thôn Xuân Dục, xã An Phú, TP.Tuy Hòa. Khu vực này nằm trong mỏ đá được cấp phép cho Công ty CP 3.2 và Công ty CP đầu tư xây dựng 1.5 (Phú Yên) khai thác.

Phát hiện "Gành Đá Đĩa" thứ hai trên núi ở Phú Yên

Đây là những khối đá tự nhiên có các đường rạn nứt ổn định theo mạch dọc với cột thẳng đứng, ngang, xiên hoặc uốn lượn. Bề mặt đá nhiều màu, có hình lục giác, ngũ giác, vuông… xếp liền nhau như những chồng đĩa khổng lồ. Kết cấu đá ở đây khá giống hệ thống đá tại danh thắng quốc gia gành Đá Đĩa thuộc xã An Ninh Đông, H.Tuy An, Phú Yên.
Theo khảo sát bước đầu, khu vực có hiện tượng “đá xếp hàng” này khả năng rất rộng, vì ở hai điểm khảo sát cách nhau 1 km đều có hình dạng tương tự. Sở đã có báo cáo gửi UBND tỉnh này, xin chủ trương tạm dừng khai thác, mời các chuyên gia khảo sát điều tra, từ đó có phương án bảo tồn phù hợp. Thực tế những ngày gần đây, hình ảnh thông tin phát lộ “gành Đá Đĩa 2” đang nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng.
Ông Phan Đình Phùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, cho biết tỉnh sẽ nhanh chóng lập đoàn khảo sát, đánh giá toàn diện khu vực trên, để có hướng bảo tồn, phát huy giá trị tài nguyên thiên nhiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.