Phạt chủ thuyền rải vàng mã xuống sông Hương trước mắt Phó chủ tịch UBND tỉnh

Đình Toàn
Đình Toàn
29/09/2020 18:22 GMT+7

Thêm một chủ thuyền rồng ở Huế bị phạt hành chính do để khách rải vàng mã xuống sông Hương. Sự việc do Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế trực tiếp chứng kiến và chỉ đạo xử lý.

Ngày 29.9, bà Nguyễn Thị Đủ (52 tuổi, ở TP.Huế), chủ thuyền rồng chuyên chở khách trên sông Hương mang số hiệu 35k – TTH0024 (thuộc HTX vận tải du lịch đường sông TP.Huế), đã nộp vào Kho bạc Nhà nước tỉnh Thừa Thiên - Huế số tiền 3 triệu đồng sau khi bị xử phạt hành chính do để xảy ra tình trạng người đi cúng trên thuyền rải vàng mã xuống sông Hương.

Những người đi cúng trên sông nước có tập tục thường rải vàng mã sau khi phóng sanh. Có ý kiến cho rằng người đi cúng rải vàng mã cần phải bị chế tài như chủ thuyền

ẢNH: ĐÌNH TOÀN

Như Thanh Niên đã thông tin, chiều 19.9, thuyền rồng của bà Đủ chạy ra giữa sông Hương đoạn trước Nghinh Lương đình, trung tâm TP.Huế neo đậu cúng bái, sau đó một số người trên thuyền đã ném nhiều vàng mã xuống sông Hương. Sự việc có nhiều người chứng kiến, trong đó có cả Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Thiên Định khi ông đang kiểm tra, động viên người dân dọn dẹp, vệ sinh khắc phục hậu quả bão bên sông Hương.
Ông Định sau đó đã chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý. Ngày 24.9, Công an TP.Huế đã ra quyết định xử phạt hành chính với bà Đủ do thải vàng mã không đúng nơi quy định (theo điều 20, nghị định 155/2016/NĐ-CP của Chính phủ).

Vàng mã lềnh bềnh trôi trên sông Hương sau khi được ném từ thuyền rồng TTH0024

ẢNH: ĐÌNH TOÀN

Trước đó, trên tài khoản mạng xã hội Facebook cá nhân, giữa tháng 9.2020 ông Phan Thiên Định từng chia sẻ một video clip do người dân cung cấp về người đi cúng rải vàng mã xuống sông Hương từ 2 chiếc thuyền rồng, sau đó Công an TP.Huế vào cuộc và xử phạt chủ 2 thuyền rồng này 8 triệu đồng (mỗi chủ 4 triệu đồng).
Như vậy trong chưa đầy một tháng trở lại đây, đã có 3 chủ thuyền rồng ở Huế bị xử phạt hành chính do để xảy ra việc ném vàng mã sau khi cúng bái trên thuyền xuống sông Hương. Sau khi cơ quan chức năng tỉnh này tăng cường xử phạt thì vấn nạn này giảm nhiều nhưng vẫn tái diễn. Nhiều ý kiến cho rằng không chỉ chủ thuyền, mà chính người dân trực tiếp rải vàng mã xuống sông (được quy định là nơi công cộng) cũng cần bị chế tài, nhất là khi hình ảnh được người dân hay báo chí cung cấp rõ nét.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.