Phạt ca sĩ Duy Mạnh 7,5 triệu đồng vì phát ngôn tục tĩu trên Facebook

07/08/2020 18:02 GMT+7

Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) TP.HCM vừa ra quyết định xử phạt ca sĩ Duy Mạnh 7,5 triệu đồng vì những phát ngôn tục tĩu trên mạng xã hội .

Chiều nay 7.8, Chánh thanh tra Sở TT-TT Nguyễn Đức Thọ cho biết đã ký quyết định xử phạt ca sĩ Duy Mạnh 7,5 triệu đồng vì các phát ngôn vi phạm thuần phong mỹ tục của dân tộc trên mạng xã hội.
Quyết định xử phạt đưa ra sau buổi làm việc chiều nay với ca sĩ Duy Mạnh. Thanh tra Sở TT-TT TP.HCM xác định chủ tài khoản đã vi phạm điểm b, khoản 1, điều 101 Nghị định 15/2020 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.
“Ngoài xử phạt hành chính, Duy Mạnh buộc phải gỡ bỏ những câu từ mang tính chất vi phạm thuần phong mỹ tục đã đăng tải trên mạng xã hội, đồng thời điều chỉnh phát ngôn cho phù hợp từ nay về sau”, ông Thọ nói.

Cơ quan chức năng làm rõ 'phát ngôn sai sự thật' của ca sĩ Duy Mạnh

Riêng phát ngôn về chủ quyền, ca sĩ Duy Mạnh cho hay đây là comment (bình luận) cũ cách đây 2 năm, hiện đã được gỡ bỏ nên Thanh tra Sở TT-TT không xử phạt đối với phát ngôn này.
Thời gian gần đây, một tài khoản Facebook được cho là của ca sĩ Duy Mạnh (Nguyen Duy Manh, dấu tích xanh), có nhiều phát ngôn hết sức tục tĩu, thiếu chuẩn mực và không phù hợp với thuần phong mỹ tục, cùng nhiều thông tin sai lệch về chủ quyền biển đảo Việt Nam... đã gây bức xúc trong dư luận.
Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin - Truyền thông) đã gửi văn bản đề nghị Sở TT-TT TP.HCM mời ca sĩ Duy Mạnh lên làm việc, xác minh thông tin và xử lý, nếu ca sĩ này vi phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.