Phạt 25 triệu đồng nếu lưu hành ca khúc bị cấm

23/03/2017 06:50 GMT+7

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 28/2017/NĐ-CP ngày 20.3.2017 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 131/2013/NĐ-CP ngày 16.10.2013 của Chính phủ, quy định xử phạt vi phạm hành chính về quyền tác giả, quyền liên quan và Nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12.11.2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Theo nghị định này, hành vi tàng trữ, phổ biến trái phép bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu chưa được phép phổ biến hoặc chưa dán nhãn kiểm soát sẽ bị phạt tiền từ 10 - 15 triệu đồng. Mức phạt này cũng áp dụng với hành vi nhân bản, bán, cho thuê hoặc lưu hành bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu chưa được cấp giấy phép phê duyệt nội dung.
Mức phạt sẽ cao hơn là 15 - 20 triệu đồng khi có hành vi bán, cho thuê hoặc lưu hành bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu có nội dung đã có quyết định cấm lưu hành hoặc quyết định thu hồi, tịch thu, tiêu hủy. Với hành vi nhân bản bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu đã có quyết định cấm lưu hành hoặc quyết định thu hồi, tịch thu, tiêu hủy, hoặc có nội dung khiêu dâm, kích động bạo lực, đồi trụy sẽ bị phạt tiền từ 20 - 25 triệu đồng.
Nghị định cũng đưa ra mức phạt tiền từ 15 - 30 triệu đồng đối với một trong các hành vi: ra nước ngoài dự thi người đẹp quốc tế theo quy định phải có giấy phép mà không có giấy phép; ra nước ngoài dự thi người đẹp quốc tế mà thực hiện hành vi không phù hợp với thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa VN, cũng như có hành vi làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh VN và quan hệ đối ngoại; thực hiện hành vi không phù hợp với giá trị, chuẩn mực đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa VN sau khi đạt danh hiệu tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu; không thu hồi danh hiệu đã trao cho cá nhân đoạt giải cuộc thi người đẹp, người mẫu khi được cơ quan có thẩm quyền cấp phép yêu cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.