Pháp mở rạp chiếu phim trên sông Seine giữa mùa dịch

Huệ Bình
Huệ Bình
12/07/2020 12:00 GMT+7

Pháp nảy ra ý tưởng khá độc đáo để vực dậy thị trường điện ảnh ảm đạm trong nửa đầu năm 2020: mở rạp chiếu phim tạm thời trên sông Sein ở Paris phục vụ khán giả trong ngày 18.7.

Ý tưởng rạp phim tạm thời trên sông nằm trong khuôn khổ sự kiện thường niên Paris Plage do chính quyền thủ đô Paris tổ chức vào mùa hè dọc bờ sông Seine và hồ Bassin de la Villette. Theo đó, khu vực trung tâm Paris biến thành những bãi biển nhân tạo thu hút nhiều người đến vui chơi, tắm nắng. Vì mục đích kích cầu, nhân việc mở cửa lại các cụm rạp phim trên địa bàn thành phố sau thời gian đóng cửa do dịch Covid-19, chuỗi rạp chiếu phim MK2 và công ty Häagen-Dazs rục rịch mở rạp chiếu phim Cinéma sur l’Eau (tạm dịch: rạp phim trên mặt nước).
Theo trang tin Business Insider, trước mắt, rạp phim trên sông Cinéma sur l’Eau sẽ chỉ hoạt động vào 19 giờ 30 phút ngày 18.7. Dự kiến 150 người dân địa phương sẽ được xem Le Grand Bain (2018) - một bộ phim hài hước nói về 7 người đàn ông muốn thay đổi cuộc đời nhàm chán của mình bằng cách thành lập một nhóm bơi lội dành cho nam giới tại địa phương. Nhiều chuyện dở khóc dở cười xảy ra xung quanh kế hoạch đó.

Từ năm 2002 đến nay, cứ đến mùa hè là các con đường dọc bờ sông Seine, khu vực trung tâm Paris, lại biến thành những bãi biển nhân tạo

Ảnh: Getty Images

Thời gian đặt vé miễn phí bắt đầu từ nay cho đến hết ngày 15.7, nhưng sẽ chỉ có 150 người may mắn nhất được lựa chọn. Những khán giả này sẽ được trải nghiệm xem phim giữa dòng sông Seine thơ mộng. Theo công ty truyền thông địa phương Spark Agency, khán giả sẽ được sắp xếp ngồi trên 38 chiếc thuyền máy, mỗi thuyền chở từ 2 - 6 người và vẫn tuân thủ các biện pháp giãn cách xã hội. Người thân trong gia đình, bạn bè được tạo điều kiện ngồi cùng nhau, thay vì sắp xếp ngẫu nhiên cho đủ chỗ. Tuy nhiên, ban tổ chức còn thiết kế một khu vực ghế ngồi trên bờ dành cho 150 khán giả khác để có thể thưởng thức bộ phim trên bờ biển nhân tạo. Với nhóm khán giả này, ban tổ chức không tiến hành bốc thăm lựa chọn mà ai đến sớm hơn thì có quyền “xí” chỗ đẹp trước.

Bãi biển nhân tạo ở Paris không cho phép tắm nắng để ngực trần

Ảnh: Philippe L PhotoGraphy, Elaine-Louise

Bãi biển nhân tạo ở Paris nằm dọc theo bờ sông Seine và hồ nhân tạo lớn nhất Paris là Bassin de la Villette. Ra đời từ năm 2002, sự kiện Paris Plage mang đến không gian thư giãn và giải trí miễn phí cho người dân Paris và du khách trong mùa hè. Bãi biển hoạt động chủ yếu vào tháng 7 tới tháng 9 mỗi năm, mở cửa từ 8 giờ sáng đến nửa đêm. Du khách tới đây có thể tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn như chơi bóng chuyền bãi biển, bóng bầu dục, bóng rổ… Ngoài ra, du khách cũng được thỏa thích tắm nắng trên bờ sông được phủ cát trải dài, tận hưởng ngày hè với những bãi cỏ có dù che và cây cọ. Không giống với các bãi tắm khác ở Pháp, bãi biển nhân tạo ở Paris không cho phép tắm nắng để ngực trần và du khách không được phép tắm sông. Chính quyền hy vọng rạp phim trên sông năm nay sẽ tạo ấn tượng mới lạ cho dân địa phương và du khách.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.