Phan Trung Kiên giành giải nhất tại cuộc thi âm nhạc quốc tế của Nhật Bản

24/03/2018 16:35 GMT+7

Giọng ca bass Phan Trung Kiên , Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, đã giành giải cao nhất tại cuộc thi âm nhạc quốc tế Kyushu music concour 2018, vừa diễn ra tại Kumamoto, Nhật Bản.

Cuộc thi Kyushu music concour được tổ chức hằng năm dành cho các tài năng trẻ nghệ thuật âm nhạc đến từ khắp nơi trên thế giới. Năm nay là lần thứ 20 cuộc thi được diễn ra. Cuộc thi chia thành nhiều bảng thi như thanh nhạc, piano..., dành cho các lứa tuổi: dưới 18 tuổi và từ 18 đến 25 tuổi.

Hơn 1.000 thí sinh tham dự cuộc thi lần này. Việt Nam có 2 thí sinh dự thi ở bảng thanh nhạc dành cho lứa tuổi từ 18 đến 25 tuổi, đó là giọng bass Phan Trung Kiên và giọng soprano Lại Thị Hương Ly. Cả hai đều đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Bảng thi này thu hút nhiều thí sinh là các nghệ sĩ thanh nhạc chuyên nghiệp đến từ Nhật Bản, Trung Quốc...

Phan Trung Kiên với lợi thế giọng nam trầm dầy, đầy đặn đã chọn tác phẩm Dormiro sol nel manto mio regal của Giuseppe Verdi để thể hiện ở buổi thi quyết định diễn ra vào ngày 21.3. Kết quả chung cuộc, Phan Trung Kiên là một trong 7 thí sinh được trao giải nhất. Đặc biệt, với phần trình diễn ấn tượng đối với hội đồng giám khảo, Phan Trung Kiên là thí sinh duy nhất được trao giải đặc biệt, giải thưởng cao nhất của cuộc thi.

Phan Trung Kiên sở hữu giọng bass, một loại giọng hiếm đối với nghệ thuật thanh nhạc Việt Nam. Anh hiện đang theo học năm thứ nhất hệ đại học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam dưới sự hướng dẫn của Nghệ sĩ ưu tú Đỗ Quốc Hưng, Chủ nhiệm khoa thanh nhạc của Học viện.

Tháng 8. 2017, Phan Trung Kiên tạo bất ngờ với làng âm nhạc hàn lâm khi đoạt cúp vàng trong Festival châu Á - Thái Bình Dương tổ chức tại Hồng Kông. Ngay sau đó, tháng 10.2017, Phan Trung Kiên tiếp tục giành giải nhất hội thi Tài năng trẻ học sinh sinh viên các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật toàn quốc diễn ra tại Nha Trang.

Để đưa dòng nhạc của mình đến gần với khán giả, Phan Trung Kiên đã ra mắt MV Hà Nội mười hai mùa hoa của nhạc sĩ Giáng Son, do Nguyễn Nhật Giang làm đạo diễn vào năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.