Phản hồi tạo hình nữ y tá của Jennie (BlackPink) gây tranh cãi trong MV ‘Lovesick Girls’

Phương Phương
Phương Phương
06/10/2020 20:39 GMT+7

Trước những tranh cãi xoay quanh hình ảnh nữ y tá gợi cảm của Jennie (BlackPink) trong MV Lovesick Girls , công ty quản lý YG Entertainment vừa đưa ra phản hồi chính thức.

Ngày 2.10, BlackPink chính thức ra mắt album đầu tay mang tên The Album kèm theo MV ca khúc chủ đề Lovesick Girls. Trong MV, thành viên Jennie gây tranh cãi khi hóa thân thành nữ y tá với áo blouse trắng ôm sát người, đội mũ cách điệu có hình trái tim và thể hiện động tác gợi cảm. Nhiều người cho rằng sự xuất hiện của nữ y tá “khiêu gợi” như trên khiến MV của BlackPink trở nên phản cảm, thậm chí xúc phạm đến những người làm nghề y tá.

Fan gào thét khi YG quyết định cắt phân cảnh y tá của Jennie trong Lovesick Girls

Phản hồi ý kiến trái chiều của cư dân mạng, YG Entertainment cho biết họ luôn kính trọng những y tá ngày đêm sát cánh cùng bệnh nhân. Vì thế, công ty quản lý của BlackPink không cố ý bóp méo hình tượng nữ y tá. “Mong khán giả xem Lovesick Girls như một tác phẩm nghệ thuật độc lập và hãy hiểu rằng mọi cảnh quay không có mục đích gì khác ngoài việc tập trung truyền tải thông điệp ca khúc”, YG Entertainment viết trong thông cáo chính thức.
Cụ thể, phân đoạn Jennie hóa thân thành nữ y tá nhằm thể hiện câu hát: “Không bác sĩ nào có thể giúp tôi khỏi bệnh”. YG Entertainment giải thích thêm, toàn bộ MV là hành trình trả lời câu hỏi vì sao chúng ta vẫn nên tiếp tục tìm kiếm tình yêu dù bị tổn thương trong quá khứ, đồng thời truyền tải thông điệp về sự hy vọng. Đội ngũ sản xuất cũng đang cân nhắc có nên chỉnh sửa cảnh quay bị cho là phản cảm này hay không.

BlackPink trở lại mạnh mẽ trong năm 2020 bằng loạt dự án nối tiếp nhau, mới nhất là album phòng thu đầu tay mang tên The Album

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Trước đó, tạo hình nữ y tá của Jennie hứng chịu làn sóng chỉ trích dữ dội từ cư dân mạng. Loạt hashtag #NursesAreNotCostumes (Y tá không phải là trang phục), #Stop_Sexualizing_Nurses (Dừng việc “tình dục hoá” y tá) và #nurse_is_profession (Y tá là một nghề nghiệp) xuất hiện tràn ngập trên mạng xã hội.
Tờ Soompi đưa tin, ngay cả Liên đoàn Y tế và Nhân viên Y tế Hàn Quốc cũng lên tiếng phản đối tác phẩm mới của BlackPink. Theo đơn vị này, mũ lưỡi trai, váy ngắn bó sát và giày cao gót hoàn toàn khác với trang phục của một y tá thật sự. Không giống với hình ảnh trên truyền thông, các nữ y tá ở bệnh viện phải làm công việc chăm sóc sức khoẻ, thậm chí chấp nhận nhiều rủi ro để chiến đấu với Covid-19 vì sức khoẻ cộng đồng.Tuy nhiên, họ vẫn bị xúc phạm và còn là một trong những đối tượng thường xuyên bị xâm hại tình dục nhất. Việc những MV như Lovesick Girls đưa ra chân dung méo mó về nữ y tá sẽ khiến tình hình tồi tệ hơn.
“Liên đoàn Y tế và Nhân viên Y tế Hàn Quốc nghiêm khắc phản đối việc ‘tình dục hóa phụ nữ và y tá. Vì bài hát mới của BlackPinkđang xếp hạng cao trên các bảng xếp hạng toàn cầu, chúng tôi kêu gọi YG Entertainment có trách nhiệm tương xứng với mức độ nổi tiếng và tầm ảnh hưởng của mình”, trích thông cáo ngày 5.10 của Liên đoàn Y tế và Nhân viên Y tế Hàn Quốc.
The Album là album đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của BlackPink. Sản phẩm lập kỷ lục 1 triệu lượt đặt trước, giúp 4 cô gái trở thành nghệ sĩ nữ Hàn Quốc có lượt đặt trước album nhiều nhất trong lịch sử. Khi vừa ra mắt, The Album lập tức dẫn đầu bảng xếp hạng iTunes top album nhiều quốc gia trên thế giới. Ca khúc chủ đề Lovesick Girls cũng cán mốc 100 triệu lượt xem trên YouTube sau hơn 3 ngày phát hành.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.