Phan Đăng Di dự khai mạc Liên hoan phim Tokyo

29/10/2019 06:05 GMT+7

Chiều 28.10, Liên hoan phim quốc tế Tokyo lần thứ 32 (TIFF) chính thức khai mạc.

Trong số 1.804 phim từ 115 quốc gia và vùng lãnh thổ, có hai đại diện đến từ VN là Chàng dâng cá, nàng ăn hoa (đạo diễn Phan Đăng Di) và Người bất tử (đạo diễn Victor Vũ).
Mở đầu cho chuỗi hoạt động thú vị của liên hoan phim là chương trình thảm đỏ. Nữ diễn viên nổi tiếng của xứ Phù Tang Alice Hirose (sinh năm 1994) được chọn làm gương mặt của TIFF 32. Ở các mùa TIFF trước, Hirose đã là gương mặt quen thuộc trên thảm đỏ với tư cách là diễn viên của các tác phẩm điện ảnh như Miko Girl, The Gun, The Travelling Cat Chronicles…

Đông đảo phóng viên Nhật Bản và quốc tế đến đưa tin tại TIFF 32

Ảnh: Thiên Ý

Thảm đỏ tiếp tục đón chào những đại diện là đạo diễn, diễn viên ở 10 hạng mục chính của liên hoan phim. Đạo diễn Phan Đăng Di là đại diện duy nhất cho điện ảnh Việt xuất hiện trên thảm đỏ. Tác phẩm Chàng dâng cá, nàng ăn hoa (He serves fish, she eats flower) thuộc hạng mục Tâm điểm thế giới (World Focus) sẽ được trình chiếu trước công chúng Nhật Bản trong những ngày diễn ra liên hoan phim.
Thảm đỏ của TIFF cũng lần đầu đón chào 5 giám khảo quyền lực của ngành công nghiệp điện ảnh thế giới, đại diện được khán giả chú ý là diễn viên Chương Tử Di với vai trò trưởng ban giám khảo. Các tên tuổi khác có nhà sản xuất của Hollywood - Bill Gerber, diễn viên kiêm nhà sản xuất của Pháp - Julie Gayet, nữ diễn viên giải Oscar - Alicia Vikander và đạo diễn Nhật Bản - Ruyichi Hiroki.

Đạo diễn Phan Đăng Di trên thảm đỏ TIFF 32

Ảnh: Thiên Ý

Chủ tịch Liên hoan phim quốc tế Tokyo - ông Hiroyasu Ando cho biết: “Có thể thấy liên hoan phim càng ngày càng gắn liền với xu hướng và nhu cầu thời đại. Tôi mong rằng TIFF luôn là điểm hẹn nơi các nhà làm phim, những người yêu thích điện ảnh hội tụ và cùng nhau thưởng thức những thước phim kinh điển, cùng chia sẻ cho nhau những đồng cảm và thúc đẩy ngành điện ảnh phát triển mạnh mẽ hơn nữa”.

Các giám khảo của TIFF 32

Diễn viên Chương Tử Di trong vòng vây của báo chí và người hâm mộ

Ảnh: Thiên Ý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.