Phần cuối ‘Đấu trường sinh tử’ vượt mốc doanh thu 400 triệu USD

30/11/2015 15:03 GMT+7

Dù cuối tuần qua hai bộ phim mới đang rất được trông đợi là Chú khủng long tốt bụng và Creed chính thức ra rạp nhưng vị trí dẫn đầu phòng vé của phần cuối Đấu trường sinh tử: Húng nhại 2 vẫn không hề bị lay chuyển.

Dù cuối tuần qua hai bộ phim mới đang rất được trông đợi là Chú khủng long tốt bụngCreed chính thức ra rạp nhưng vị trí dẫn đầu phòng vé của phần cuối Đấu trường sinh tử: Húng nhại 2 vẫn không hề bị lay chuyển.

Mỹ nhân Jennifer Lawrence trong phần cuối của phim Đấu trường sinh tửMỹ nhân Jennifer Lawrence trong phần cuối của phim Đấu trường sinh tử
Không nằm ngoài dự đoán, bom tấn cuối cùng của loạt phim ăn khách Đấu trường sinh tử liên tục thống trị mọi bảng xếp hạng doanh thu khi đồng loạt ra mắt toàn cầu vào ngày 20.11 vừa qua. Theo Entertainment Weekly, chỉ tính riêng cuối tuần qua dù giảm xuống gần 50% so với doanh thu tuần đầu nhưng Đấu trường sinh tử: Húng nhại 2 vẫn đem về 51,6 triệu USD, nâng tổng doanh thu của phim trong 5 ngày dịp Lễ Tạ ơn lên 75,8 triệu USD. Dù vậy con số này vẫn thấp hơn so với phần trước khi Húng nhại 1 thu về tới 82,7 triệu USD vào dịp Lễ Tạ ơn sôi động năm 2014.
Theo thống kê của Box Office Mojo, ở thị trường quốc tế, Anh và Trung Quốc đang là hai quốc gia đem về nhiều tiền nhất cho bộ phim với lần lượt 17,1 triệu USD và 15,9 triệu USD.  Tại Việt Nam sau 8 ngày ra rạp, Đấu trường sinh tử thu về hơn 340 ngàn USD (tương đương 7,6 tỉ đồng). 
Bộ phim Chú khủng long tốt bụng thu hút trẻ em và các gia đình dịp cuối tuần
Đứng thứ hai trong bảng xếp hạng Bắc Mỹ là bộ phim hoạt hình thứ hai trong năm của hãng Pixar - The Good Dinosaur - Chú khủng long tốt bụng. Được giới chuyên môn đánh giá cao nhưng so với những bộ phim khác của hãng Pixar, nhất sau thành công quá lớn của “người anh em” Inside Out - Những mảnh ghép cảm xúc vào mùa hè qua, doanh thu của phim Chú khủng long tốt bụng bị đánh giá là không như mong đợi. Trong 3 ngày đầu ra mắt phim thu về 39,2 triệu USD, con số khiêm tốn so với doanh thu mở màn trung bình của một bộ phim Pixar là hơn 60 triệu USD. 
Hai diễn viên Michael B. Jordan và Sylvester Stallone thủ vai chính trong phim Creed
Bỏ qua hai bộ phim đang dẫn đầu doanh thu, Creed mới xứng đáng được vinh danh là tác phẩm thành công nhất trong cuối tuần qua. Xoay quanh câu chuyện huấn luyện giữa nhà cựu vô địch quyền anh hạng nặng Rocky Balboa và người con trai của huyền thoại quá cố Adonis Johnson, bộ phim bất ngờ thu về đến 42,6 triệu USD chỉ sau 5 ngày, vượt qua cả kinh phí làm phim 37 triệu USD. 
Bị nhận xét là “nhạt” hơn mong đợi, bom tấn về điệp viên 007: Spectre khiêm tốn đứng ở vị trí thứ tư tuần qua khi chỉ đem về thêm 12,8 triệu USD, nâng tổng doanh thu Bắc Mỹ lên 176 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.