Phần cuối của 'Evangelion' nối gót 'Thanh gươm diệt quỷ' công phá phòng vé Nhật

Thế Sang
Thế Sang
09/03/2021 16:17 GMT+7

Theo các số liệu của trang Anime News Network ngày 9.3, doanh thu ngày đầu tiên của Evangelion: 3.0+1.0: Thrice Upon A Time gần bằng 1/10 tổng tiền vé của Demon Slayer trong 10 ngày đầu phát hành ở Nhật.

Ra mắt khán giả Nhật ngay dịp 8.3, phần cuối cùng của loạt phim đình đám Evangelion là Evangelion: 3.0+1.0: Thrice Upon A Time do Anno Hideaki đạo diễn đã thu về trên 800 triệu yên Nhật (khoảng 7,3 triệu USD), gần bằng 1/10 tổng doanh thu của Thanh gươm diệt quỷ: Chuyến tàu vô tận trong 10 ngày đầu xuất xưởng cũng ở thị trường này.
Thônn tin của trang Anime News Network cho biết phim bán được tổng cộng 530.000 vé từ 466 rạp khắp nước Nhật. Trong khi đó, Thanh gươm diệt quỷ: Chuyến tàu vô tận trong ngày đầu tiên xuất xưởng ở xứ Phù Tang thu về trên 1,26 tỉ yên. Nếu đặt những con số của cả hai phim này với nhau và so sánh, có thể thấy rằng những gì mà Evangelion: 3.0+1.0: Thrice Upon A Time đạt được vẫn rất khả quan và không thua kém nhiều Thanh gươm diệt quỷ
Phần phim điện ảnh Thanh gươm diệt quỷ có một lợi thế lớn là phim được làm ngay sau khi loạt phim truyền hình năm 2019 đạt thành công vang dội lẫn thị trường truyện tranh có những số liệu khả quan. Evangelion: 3.0+1.0 thì lại "đắp chiếu" suốt một thời gian dài khi phải mất đến 9 năm sản xuất sau phần phim thứ 3, sau đó lịch ra mắt khán giả lại bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tuy nhiên nếu so với phần thứ 3 thì cả về lượng vé và mức độ kiếm tiền của phần cuối này đều nhiều hơn 20%.

Lấy bối cảnh hậu tận thế, thương hiệu Evangelion kể về hành trình nước Nhật chế tạo những cỗ máy khổng lồ là Eva để chống lại những quái vật Angel đến từ biển khơi

Ảnh: TV Tokyo

Evangelion: 3.0+1.0 là phần cuối cùng trong series điện ảnh Evangelion được làm mới từ năm 2007. Phần này cũng có nhiệm vụ nói lời chào tạm biệt khán giả. Cuối thập niên 1990, loạt phim truyền hình Neon Genesis Evangelion được xem rộng rãi khắp nước Nhật, sau đó vang danh thế giới. Sau 26 tập phim này, Anno Hideaki làm tiếp phim điện ảnh 4 phần đang đề cập với mục đích làm mới những gì đã có. 
Thương hiệu Evangelion, dù ở bản truyền hình hay điện ảnh, đã trở nên quá quen thuộc với khán giả xứ mặt trời mọc, len lõi vào từng ngõ ngách đời sống sinh hoạt của nọ nên không khó hiểu khi phần cuối cùng này được đón nhận nồng nhiệt ở Nhật như thế. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.