Phần cuối bom tấn 'Đấu trường sinh tử' ảm đạm ngày ra mắt

23/11/2015 12:39 GMT+7

Phần cuối của sêri phim Đấu trường sinh tử mang tên Húng nhại - phần 2 đúng như dự đoán đã soán ngôi đầu của Bóng ma (Spectre) nhưng lại là tập có thành tích mở màn kém nhất từ trước đến nay của phim này.

Phần cuối của sêri phim Đấu trường sinh tử mang tên Húng nhại - phần 2 đúng như dự đoán đã soán ngôi đầu của Bóng ma (Spectre) nhưng lại là tập có thành tích mở màn kém nhất từ trước đến nay của phim này.

Húng nhại - phần 2 có sự ra mắt khá ảm đạm so với các tập cùng sêri - Ảnh: Chụp màn hình trailerHúng nhại - phần 2 có sự ra mắt khá ảm đạm so với các tập cùng sêri - Ảnh: Chụp màn hình trailer
Với doanh thu khoảng 101 triệu USD sau ba ngày trình chiếu từ 4.175 cụm rạp trên toàn Bắc Mỹ, Húng nhại - phần 2 đã chính thức đánh bại tập phim mới nhất của 007 Bóng ma để leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng các phim ăn khách. Ngoài ra, bom tấn này còn kiếm được 146 triệu USD từ thị trường quốc tế.
Tuy nhiên, với con số này Húng nhại - phần 2 lại tỏ ra kém phong độ hơn hẳn so với các tập phim khác cùng thuộc thương hiệu The Hunger Games - Đấu trường sinh tử. Năm 2012, tập đầu tiên ra mắt với thành tích “khủng” 152 triệu USD. Năm 2013, phần tiếp theo mang tên Bắt lửa nâng con số lên 158 triệu USD. Đến 2014, Húng nhại - phần 1 vẫn thu được 121,9 triệu USD.
Nguyên nhân cho sự sụt giảm này của Húng nhại - phần 2 có lẽ là do những đánh giá tiêu cực từ giới phê bình khi trên website đánh giá Rotten Tomatoes, tập phim này chỉ đạt 70% độ yêu thích trong khi các phần trước nhận được tới gần 90%.
Dù vậy, 101 triệu USD của tập mới nhất này vẫn có thành tích mở màn tại Bắc Mỹ cao thứ tư trong năm 2015, chỉ đứng sau Công viên kỷ Jura, Biệt đội báo thù: Đế chế Ultron Quá nhanh, quá nguy hiểm 7.
The Night Before là sự lựa chọn không tồi cho dịp Giáng sinh sắp tới - Ảnh: Chụp màn hình trailer
Trong khi đó, một tân binh khác cũng chiếm thứ hạng cao tuần này mặc dù không được đánh giá cao là The Night Before.Thu 10 triệu USD từ 2.690 cụm rạp, bộ phim hài của đạo diễn Jonathan Levine chiếm vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng, sau Húng nhại - phần 2, Bóng ma và bộ phim hoạt hình về chú chó Snoopy - The Peanuts Movie. Trong phim, Joseph Gordon-Levitt, Seth Rogen và Anthony Mackie vào vai ba người bạn thân quyết định cùng tận hưởng đêm Giáng sinh cuối cùng trước khi họ có gia đình và buộc phải dẹp bỏ thói quen tụ tập mỗi năm.
Người về từ sao hỏaNgười đám phán vẫn duy trì khả năng bám trụ đáng kinh ngạc khi tiếp tục xuất hiện ở vị trí thứ 7 và 10 trong bảng xếp hạng mặc dù đã ra mắt rất lâu.
Như vậy, The Hunger Games: Mockingjay - Part 2 đã có khởi đầu không mấy thuận lợi. Ngôi vương của bộ phim chắc chắn sẽ bị lung lay dữ dội trong cuối tuần này khi The Good Dinosaur - tác phẩm mới nhất từ xưởng Pixar, và Creed - bộ phim mang đề tài quyền anh và là phần ngoại truyện của thương hiệu Rocky, đồng khởi chiếu từ 26.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.