Phan Anh, Hải Dương hỗ trợ phụ nữ bị bán ra nước ngoài về quê ăn tết

Phạm Nhật Huy
Phạm Nhật Huy
07/02/2018 09:59 GMT+7

Dù thời tiết Hà Nội đang giá rét, Hoa hậu Hải Dương, diễn viên Võ Cảnh cho biết cảm thấy ấm áp vô cùng khi có cơ hội cùng MC Phan Anh thực hiện chương trình ý nghĩa như thế này.

Nhân dịp Tết Nguyên đán gần kề, Hoa hậu Áo dài tại Mỹ Hải Dương, diễn viên Võ Cảnh và MC Phan Anh đã có mặt tại Hà Nội hỗ trợ ban tổ chức thực hiện chương trình Ngày về, đưa những phụ nữ Việt bị bán sang Trung Quốc hồi hương.
Dịp tết này, một số phụ nữ đã được nhóm tình nguyện viên tìm cách đưa về Việt Nam đoàn tụ cùng gia đình. Có người đã xa quê tới 30 năm, thậm chí không thể nhớ được chính xác quê quán của mình sau những cú sốc về tâm lý. Có người bị bán đi bán lại vài lần, qua hơn một đời chồng. Có người còn được gia đình ở nhà lập bàn thờ sau nhiều lần tìm kiếm vô vọng. Nhìn cảnh đoàn viên hạnh phúc của những gia đình có người thân trở về, các nghệ sĩ không cầm được nước mắt.
Hoa hậu Hải Dương xúc động khi chứng kiến những trường hợp vất vả nơi xứ người
Các nghệ sĩ đồng hành cùng chương trình Ngày về
Đích thân MC Phan Anh, Võ Cảnh và Hải Dương đã đi mua chả, bánh chưng và hoa đào gửi tặng những phụ nữ may mắn được trở về lần này. Nam MC cho biết đối với những phụ nữ vùng đồng bằng Bắc bộ thì đó là những thứ không thể thiếu trong ngày tết. "Xa quê bao năm nay, chắc chắc họ sẽ nhớ da diết những điều thân thuộc đó. Tôi mong những món ăn bình dị của ngày tết, cùng với sắc đào tươi sẽ mang lại cho họ và gia đình không khí thật ấm áp, thân thương của những ngày xuân", Phan Anh chia sẻ.
Anh kể thêm trong một lần tình cờ nói chuyện với người bạn về việc có những phụ nữ Việt Nam bị bán sang Trung Quốc không thể trở về do không có kinh phí và khó khăn về giấy tờ, anh đã chủ động đề nghị được hỗ trợ toàn bộ chi phí và kết nối các đơn vị chức năng liên quan giải quyết sự việc.
MC Phan Anh cũng bày tỏ mong muốn các gia đình sẽ thật sự quan tâm hỗ trợ các nạn nhân vượt qua được cú sốc tâm lý, và ổn định tinh thần cuộc sống ở quê hương sau nhiều năm xa cách.
Trong trang phục giản dị, các nghệ sĩ đã tận tay trao tặng những phần quà ấm áp đến các gia đình
Nam diễn viên Sứ mệnh trái tim rất năng nổ trong hoạt động cộng đồng
Người đẹp Hải Dương chia sẻ: “Là phụ nữ tôi hiểu cảm giác đau đớn khi phải xa gia đình con cái. Tôi có thể hiểu được cảm giác mất mát, bơ vơ khi xa xứ, cùng với đó là nỗi tủi cực khi phải làm vợ những người xa lạ… Những phụ nữ như thế là những người ở tận cùng nỗi đau rồi nên khi anh Phan Anh đề nghị tôi cùng hỗ trợ đưa họ về nước, tôi sẵn sàng ngay mà không hề băn khoăn gì hết. Tôi rất mong được cùng anh, cùng mọi người hỗ trợ nhiều hơn nữa cho những phụ nữ bất hạnh này”.
Theo Văn phòng Liên Hiệp Quốc về chống ma túy và tội phạm, cứ ba nạn nhân trẻ em thì có hai là trẻ em gái, và cùng với nạn nhân nữ, họ chiếm đến 70% nạn nhân của các vụ buôn người trên toàn thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.