Phần 3 vừa xuất xưởng, nhà sản xuất đã tung lịch chiếu 'John Wick 4'

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
21/05/2019 16:03 GMT+7

Thông tin từ tạp chí Variety ngày 21.5, Sát thủ John Wick 4 đã được nhà sản xuất ấn định ngày phát hành trong khi phần 3 của phim phát hành cách đây chưa đầy 10 ngày.

Lionsgate - đơn vị phát hành John Wick đã chính thức lên lịch cho màn chào sân của phần 4 giữa lúc John Wick: Chapter 3 - Parabellum đang thống trị phòng vé Bắc Mỹ. Phần phim tiếp theo được dự kiến phát hành vào ngày 21.5.2021. Ngoài lịch công chiếu, nhà sản xuất không tiết lộ thêm bất cứ thông tin nào về phần 4. Tin tức trên đã khiến người hâm mộ loạt phim “đứng ngồi không yên” bởi Sát thủ John Wick: Phần 3 - Chuẩn bị chiến tranh còn chưa kịp “hạ nhiệt”.

Nội dung của John Wick: Chapter 3 - Parabellum tiếp nối sự kiện John Wick (Keanu Reeves thủ vai) giết chết Santino D'Antonio (Riccardo Scamarcio thủ vai) trong phần trước đó. Vì đã phá vỡ quy tắc của Continental (không được giết nhau trong khách sạn) nên John đã bị trục xuất và bị săn lùng với cái đầu trị giá 14 triệu USD. Phim đổ bộ phòng vé toàn cầu vào hôm 17.5 vừa qua.

Sát thủ John Wick đang là cái tên ăn khách nhất phòng vé Bắc Mỹ ẢNH: LIONSGATE

Việc Lionsgate quyết định ra tiếp phần mới không phải là thông tin gây quá nhiều ngạc nhiên, nhất là trong bối cảnh phần 3 của thương hiệu John Wick đang là “ngựa chiến” của hãng phim tại phòng vé nội địa lẫn các cụm rạp quốc tế. So với hai “người tiền nhiệm”, Sát thủ John Wick: Phần 3 - Chuẩn bị chiến tranh nhận được nhiều phản ứng tích cực từ giới chuyên môn, thêm vào đó, doanh thu của phim cũng ở mức ấn tượng hơn hẳn.

Bằng chứng là ngay từ khi ra mắt, phần 3 của loạt phim về “già gân” John Wick đã nhận không ít lời khen từ các nhà phê bình. Theo đó, siêu phẩm hành động này được đánh giá cao nhờ phần chỉ đạo hình ảnh xuất sắc, hiệu ứng phim mãn nhãn và màn thể hiện của tài tử Keanu Reeves cũng bứt phá hơn hẳn. Trước đó, phần 1 của phim ra mắt cách đây 5 năm chỉ thu về 14,4 triệu USD sau ba ngày chiếu. Đến năm 2017, doanh số mở màn của phần 2 nhiều hơn gấp đôi phim trước với 30,4 triệu USD. Sang đến màn tái xuất trong năm 2019, phần 3 bỏ túi 57 triệu USD chỉ sau ba ngày trình làng.

Trong bối cảnh Lionsgate đang thua lỗ, loạt phim John Wick có lẽ là một trong những “vị cứu tinh” đáng kỳ vọng nhất của hãng phim trong tương lai gần ẢNH: LIONSGATE

Đà thắng hiện tại của John Wick 3 cùng dự án phần 4 sẽ giúp Lionsgate “gỡ gạc” lại những gì đã mất sau thời gian dài chìm trong thua lỗ vì những dự án “ngốn” quá nhiều kinh phí nhưng lại thất bại thảm hại tại phòng vé. Điển hình cho danh sách “bom xẹt” của hãng phim này phải kể đến Robin Hood - dự án “đinh” của Lionsgate hồi cuối năm 2018. Dẫu tốn tới ngân sách 100 triệu USD, tác phẩm này vẫn bị chê tơi tả vì những pha hành động nhàm chán, câu chuyện phim thiếu sáng tạo. Cuối cùng, phim chỉ thu về tổng cộng 84,8 triệu USD. Hellboy - tác phẩm reboot phát hành hồi tháng 4.2019 cùng với Long shot - phim hài vừa trình làng cách đây ít tuần cũng rơi vào “thảm cảnh” tương tự.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.